chapter18- ✳Lunch✳

76 8 0
                                    

Alexa's POV

It's been a week after kong dalhin sa bahay si Bry because of my issues, and because of that napapansin ko na ring napaka maasikaso sakin ni Bry at lagi nya konh sinasamahan at ihahatid pauwi sa bahay...

Ang ikinakataka ko lang is, where is my suitor? Diba dapat sya yung nasa tabi ko? Pero ano? 1week has passed pero hindi sya nagpaparamdam, ni txt or call nga wala eh..

"Hatid ko na kayo ni Nicka,tara pasok na tayo"si Bry..

Yeah,kasama ko sya as in everyday ,and kasama rin namin si Nicka ofcourse naman,di mawawala ang maharot kong bestfriend..

"Ayy,Gora na Prinsipe Andrew! c'mon"sabay lingkis ng braso ni Nicka kay Bry..
Hahaha,okay lang naman sakin yan eh, alam ko naanag may gusto sya kay Bry..

Rodge's POV

I punch the wall pagkapasok ko palang sa loob ng tambayan namin dito sa school, i hate it, i hate this feeling, pero ano pa nga ba ang magagawa ko? Eh ito na eh..

Sa tingin ko nga mukhang nakakahalata na sakin si Zach eh, bwisit na hapon yun,kainis..

Agad akong pumunta sa may Bar counter at kumuha ng tequila at margarita,then i mixed it,hah! Pampawala ng stress to..

Biglang nagvibrate yung phone ko kaya kinuha ko yun at tinignan..

From: Nerd Alexa

∵May sakit ka ba?hindi ka pa pumapasok ah∵

Galing ahh, now she's concern,. Wait..does it mean na may nabubuo nang something sakanya? Ibig bang sabihin may gusto na sya sakin?^O^.

Teka teka, bakit parang masaya ko? No !

It only means na mas mapapadali ang Bet ko....sabi na eh,..maybe she just text like that kasi she treats me like a friend? Or more than friend? *evil laugh*

mark my word Alexa, ill make you fall and when that time comes, I will never gonna catch you.

Ngayon palang,kelangan ko nang tanggalin sa sistema ko ang nararamdaman ko towards her..this feeling can ruin my plan, and I will never gonna let that happen..

To: Nerd Alexa

∵Kita tayo mamayang lunch sa gate,sabay tayong kakain∵

I send it to her,sure naman akong matatanggap nya yon ,syempre alam ko rin naman na kanina pa yun nagaantay ng reply ko diba,huh!such an easy girl..

I put back my phone inside my pocket at dumiretso na sa second class ko, isang subject nalang ang susunod at magkikita na kami ni Alexa *^O^*

Teka? Bakit excited na naman ako? Shiit!!

Ginulo ko ang buhok ko sa sobrang inis, uugghh, pati sarili kong pananalita di ko na nakokontrol.....

***LUNCH BREAK***

Dali-dali akong tumakbo papunta sa gate at hinanap si Alexa, pero mukhang wala pa sya kaya naupo na muna ako sa bench sa may gilid at nagantay..

After 10 minites i think?

Nakita ko syang paparating ant patungo dito sa gate, agad akong tumayo para salubungin sana sya ng bigla kong mapansin na may kasuno pala sya, and it's Bry...ang nakakainis pa don ay nagtatawanan sila..pero bakit pag ako? Di ko naman sya nakikitang tumatawa?..

Napansin nya naman agad ako at tumakbo patungo sakin at niyakap ako, teka ,niyakap?!

But before i knew it,nagrespond narin ako ng yakap..

*lub.dub.lub.dub*

Uuuughhhh,this crazy heart beat again!!

Kung magpatransplant kaya ako?pero ayoko no, mamaya di pa ko maksurvive at iyakan pa ko ng mga chix ko..nyahhaha

"Ehem"agad naman kaming napatingin ni Alexa ng sabay kay Bry na kanina pa palanakatingin samin, or parang sakin? Anong problema ng lalaking to?

Pansin ko lang,lagi naman syang tahimik pagkasama kami ng barkada,pero nung nakita ko syang kasama si Alexa kanina,nagtatawanan pa sila then yun din siguro ang dahilan kung bakit lagi syang wala sa tambayan..

So, sinamantala nya pala ang pagiging wala ko sa barkada? Porket di ako pumasok ng isang lingo dumada-moves na sya kay Alexa?!

I don't know,pero I sudden have this feeling na ang sarap nyang bugbugin? Nagagalit na naiinis ako sa kanya dahil inaagaw nya ang atensyon ng Alexa ko..nakakainis----- wait? Did I said Alexa KO?..

Lord patayin nyo nalang ako...taken na ko kay Besty,pero bakit may nararamdaman parin ako kay Alexa?

"Uhhmm, nga pala Andrew, salamat sa paghatid ahh"sabay kuha nya ng backpack nya kay Bry..at aba! Ano daw?Andrew? Close sila? Ay hindi! Grabe nga magtawanan kanina eh, hindi talaga! I said at the back of my mind, pero in my mind naman paulit ulit ko nang binubugbog si Bry...

"O nga pala pare,ako na maghahatid sakanya mamaya,kay no worries"sabay akbay ko kay Alexa..

Nakita ko naman na namula si Alexa at saka umiwas ng tingin *smirk* this is really awesome..

"Take care of her"madiin na sabi sakin ni Bry, teka? Ano ba talagang problema ng isang to? Di kaya....may gusto to kay Alexa? Nagseselos ba sya?, pwes, magselis sya! Nyahahahha *ehem*ehem*

Para tuloy akong bakla, pero uy di ahh, alam nyo ba ang itsura ko? Chinito ,matangkad,maputi, then merong maninipis na lips na kinakaadikan ng mga chix, matangos ang ilong at natural black ang kulay ng buhok ko..san kapa, complete package na nga ko eh, qith extra 8pack ABS pa,at matchong figure, tapos maganda pa ang boses at marunong mag-gitara, dancer din ako pero slight lang,bakit ba? E kahit tumalon talon lang ako dyan sa gitla nang dance floor,titilian at hihiyawan parin naman ako ng mga bebots,girls,chix ,pati nga mga beki/bakla eh,nakikihiyaw narin..

"Syempre naman tol,, o pano tara na?"sabi kokay Bry at tanong ko naman kay Alexa..

Tumango lang sakin si Bry at umalis na,ganun din kami ni Alexa, umalis narin kami...

Sya nalang tatanungin ko kung saan nya gustong pumunta, yung walking distance lang..marami naman restaurants dito sa tapad ng University eh...

♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔♔

Next chapter....part2 po

Whhooo, naka update narin, suaunod yung chapter 20!

~BlueKisserChinita21

~BlueChinitaRockzzz

The Little Nerdy's Revenge (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon