Alexa's POV
"Sana hindi dumating si maam"
Kanina pa ko nagc-cross finger at bumubulong dito. Grabe, nakakahiyang kumanta sa harap, baka mamaya pumiyok ako. Partner ko pa man din si Rodge. Teka? Arrggghh.
"Huy! Ready ka na ba?"
Napalingon agad ako sa kaliwa ko kung san nakaupo si Rodge habang tinotono ang dala niyang gitara. Sabi ko sa kanya na ako nalang ang mag-gitara pero siya nalang daw. Bahala siya.
Malapit na pala ang birthday ni Nicka. Ano kayang magandang iregalo sa kanya? A Kylie cosmetic collection? Nah, di naman mahilig yun mag-make up. Gadgets? hindi rin, eh pwede naman siyang kumuha nalang sa mga latest gadgets sa company nila eh.Or outfits? Pwede na siguro? Isho-shopping ko nalang siya..Haay. Ano kaya?
"Ok class, are you ready?"
Sabi ni Ms. Cherry na kakarating lang sa harapan. Pwew, sana absent nalang siya. Hmp.
"Yes Ms"
"No" at oo, ako lang ang sumagot niyan, hindi lang masyadong narinig ni Ms Cherry dahil narin sa ang sigla ng boses nilang lahat sa pag-sagot.
"Ok, write your names in a 1/8 piece of paper then put it inside this bowl"
Si Rodge nalang ang pinasulat ko ng pangalan namin. Nanlalamig na yung kamay ko, kinakabahan ako. Pero buti nalang wala si Nicka dito kundi baka itulak niya na naman ako papuntang harapan gaya ng ginawa niya sakin sa BOTB. Speaking of Nicka? Di ba sila papasok? Or late lang? Ang sabi ni Bry, 'borrow Nicka for the whole day' ,pero papasok kaya sila?
Napalingon naman ako sa pwesto ni Nicka at Bry na ngayon ay bakante, nahagip ng mata ko ang titig na titig na sila Migs at Zach, agad akong napaiwas ng tingin at napakunot ng noo. Yan ang isa pang weird dito, madalas kong mahuli sila Migz at Zach na nakatitig sakin. Hay ewan.
"Ok, first, migz and Ella"
Tumayo si Migz at yung Ella at kumanta sila ng I Wont Give Up.
Ewan ko ba pero laking tuwa ko ng pang-anim na ang kumakanta at hindi parin kami tinatawag. Malapit ng magtime, ten minutes nalang, yey-
"Rodge and Alexa, infront please"
Hindi agad ako nakagalaw sa upuan ko. Kita ko agad yung mga pang-iirap ng iba sakin, lalo na yung girls.
Kelan ba sila titigil sa pangiirap sakin.? Kahit nung si Bry ang lagi kong kasama ganyan parin ang mga mata nila sakin, ngayong si Rodge naman. Haay.
"Alex"
Napatayo agad ako at sumunod kay Rodge papunta sa upuan na nakahanda sa harapan. Yung teacher naman namin ay nakaupo sa students chair sa pinakaharapan.
Umupo narin ako. Buti nalang at 'di na kelangan ng mic sa pagkanta.
Salitan kami ng kanta ni Rodge, tumango siya sakin at nagsimulang mag-strum, kasabay nun ay ang biglaang pagtahimik ng buong klase. Eto ang ayaw ko eh. Attention.
BINABASA MO ANG
The Little Nerdy's Revenge (on-going)
Teen Fiction"Tell me the truth" i can't feel anything at this moment. "I-im sorry-" i slapped him hard not letting him finished his words. "I hate you, wait.....just wait" i left as i felt my tears streaming down my face. I hate him. I hate them. Sinaktan..gin...