Alexa's POV
*BABAENG DYOSA! MAG READY KA NA BOTB NA! BABAENG DYOSA MAGREADY KA NA BOTB NA! BABAENG DYOSA MAGREADY KA--------*
Kinapa ko ang cellphone ko at pinindot pindot ito habang nakapikit at sinasabing "sana madapa may kagagawan nito" at di naman ako nabigo dahil napatigil ko rin ang ALARM CLOCK kong mala Sirang Plaka..
Loka-loka talaga yung babaeng yun ,boses nya pa talaga ang ginamit sa pang alarm ko eh alam naman nyang di kagandahan ang boses nya..
Haha, well, nagtagumpay naman sya at nagimpal ang napakagandang tulog ko! *yawn* azzzar..
*toot*toot*
Agad akong bumangon at kinuha ang phone ko sa may side table ng kama ko..wag kayo! Gising na gising na ang kaluluwa ko nang dahil sa MABAIT kong kaibigan..psshh
From: Bezzy Loka-loka
Oo ganyan talaga ang nilagay kong pangalan nya sa contacts ko, wag kayong magtaka, halata naman eh, atsaka di ako ang nauna noh, yun din ang nakalaga sa contacts nya nung kinalikot ko phone nya, at dahil mabait akong bezzy, ginaya ko para kambal ang labas namin..
∵Hoooooiiy!! BEZZYYYYYY bumangon ka na nga! Magreready ka pa para mamayang hapon! Ikaw ang pangatlong contestant na kakanta, TANDAAN mo yan!
Love~Bezzy'ng Dyosa∵
Wow ahh, haba ng text nya, ok na sana eh, kaso parang di naman ako naniniwala sa sinabi nya sa hulihan hahaha!
To: Bezzy Loka-loka
∵Di ka Dyosa! AKO LANG yun! Hahah, oo naman bezzy, ready na ko sa performance ko, eh ikaw ready ka na ba?∵
Reply ko sakanya..tama kayo nang nabasa, meron ding special number si Bezzy, tinry pa nga naming kumbinsihin si Sir. Vasquez nung time na malaman naming parehas kaming kasali eh, kaso wala FAIL kami...
Nakakahiya kaya, sa lahat nang magpeperform, kaming dalawa lang ni Bezzy ang solo..buti pa nga si Bezzy isa lang yung kakantahin nya eh, eh ako dalawa...
Pero syempre walang badvibes ngayon, maliban sa masaya ako kahapon dahil pinasaya ako ni Rodge , eh may inspirasyon din ako ngayon sa kakantahin ko...
Tumayo na ko at niligpit ang kama kong magulo, magulo kasi ako matulog lalo na pag malaki yung space nang kama, lahat ng kanto nyan nahihigaan ko, ganon ako umikot sa kama,hahah..
Dumiretso narin ako sa banyo para maligo..
~After 1 hour~
Pagkalabas ko sa Cr ay dumiretso ako sa wardrobe ko dito sa loob nang kwarto ko...
Pagkapasok na pagkapasok ko sa loob, bumungad sakin ang mga K-Pop group posters na favourite ko..
BTS (Bias/tadhana since Fetus ko si Kim taehyung as V naman dito)
INFINITE (crush ko si Kim myung soo as infinite L)
GOT7
EXO ( i ♥ Chanyeol )
At syemore di mawawala sa gitna ang pinakamamahal kong
Drop-Dead Rockers!
Kung di nyo sila kilala, well sila lang naman ang bandang binuo nila Kuya Xyrel, yung kuya ni Nicka na close ko..
Sa ngayon, nasa Brazil sila, may tour kasi sila eh, kaya medyo busy ,then next trip nila is sa Korea, kung saan sila magko-concert..
kumuha ako ng simpleng t-shirt na white,yung umaabot ng 3inches above the knee tapos kumuha rin ako nang color blue na leggings yung hanggang 2inches below the knee lang yung haba, tinernuhan ko to nang doll shoes na nude color tapos bumaba na ko..
Well ang start naman talaga ng BOTB namin is 6:00㏘ pero syempre ako kelangan kong pumunta dun nang maaga, kaya eto 2:00 palang nang hapon kelangan nandun na ko,
Kakagising ko lang kasi bandang 10, wag nang magtanong! Di po kasi ako nakatulig kagabi kakaisip kay Lam na...ang sarap pala nun kasama..?
Its already 1:30 kaya eto kelangan ko nang mag lunch.
Dumiretso ako sa sala at nakita kong nakahanda na ang lunch ko, sinong naghanda? Si Jaja, ang personal made ko DAW, sabi nila mommy at daddy..
"Good afternoon Ms Alexa"sabay yuko ni Jaja pagkaupo ko..
"Good afternoon din, sige na maghanda ka na para mamaya, sa iba mo nalang pahugas tong pinagkainan ko"
Nagsimula na kong kumain ng lunch ko,kahit hapon na at lagpas alas onse na..
Wala narin sila mommy kasi maaga yun umalis, well they even told me GOODLUCK bago ako matulog kahapon, kaya ok lang sakin..gets nyo? Ako naguluhan sa paliwanag ko eh..haha
Natapos akong kumain at nagtoothbrush na ko, nakita ko naman na naghanda narin sa kwarto nya si Jaja, di naman sya kasali sa contest mamaya pero syempre istudyante rin sya ng Maxwell University kaya kelangan nyang pumunta..
Kahit naman kasi walang klase , may attendance parin kami noh....
Bago ako makalabas ng main door nagvibrate uli ang phone ko..
Wait...do you know na ang cellphone ko ay galing kay Nicka? Ito kasi ang buisness nila, Gadgets..well halos naman lahat ng Gadgets ko sa company nila ako bumibili, even my phone now, kahit nga yung di pa nilalabas na model nabibili ko na eh, basta ba ako lang ang pwede sabi ni Nicka kambal!..pero syempre dipende narin yun sa parent's nila, basta ba afford na nang buyer ang million cost nang cellphone nila eh, ok na..
My phone is SanPhone DM2 15-3,ang brand new and latest phone nila na di pa nailalabas, well this is my Mom's pasalubong,nung kakagaling lang nila sa Korea ni Dad, ang main branch kasi nila Nicka is sa Korea....
I open my inbox and saw Nicka's text
From: Bezzy Loka-loka
∵SLR bezz, kakaligo ko lang, yes ready na rin ako, ata alam mo naman kung para kanino ang song ko diba?yiiieeh, pero mukhang sayo may gusto yun eh,dibale support support nalang!*^O^*∵
Wow even sa txt, may emoticons pa, uhhmm, about dun sa crush nya, she's reffering to Bry Andrew, ang nagiisang Prinsipe ng puso nya, baduy ni Bezzy noh? Loka-loka talaga..
To: Bezzy Loka-loka
∵ sira ka talaga bezz,kung mangyari man yun,sorry pero taken na ko,alam mo yan, yaan mo ipupush ko sya sayo,i'll help you,someday,pag makapal na ang face ko haha,sige na see you later!!muah!∵
Reply ko naman, at dumiretso na ko sa garage para kunin ang Baby Ferr ko, ang Ferrari ko...mahilig din kasi ako sa mga race cars kaya meron ako nito,this ones color Blue,well its my favourite..
I drove my way to school and get myself ready para mamaya, dumiretso ako sa Gymnasium hall kung saan kami nagdecorate last week..
I'm nervous
 ̄0 ̄ ̄0 ̄ ̄0 ̄ ̄0 ̄ ̄0 ̄ ̄0 ̄ ̄0 ̄ ̄
Next chapter...BOTB
~Jaye Lee
BINABASA MO ANG
The Little Nerdy's Revenge (on-going)
Ficção Adolescente"Tell me the truth" i can't feel anything at this moment. "I-im sorry-" i slapped him hard not letting him finished his words. "I hate you, wait.....just wait" i left as i felt my tears streaming down my face. I hate him. I hate them. Sinaktan..gin...