(The day's before Courting Alex)
Nicka's POV
"Nicks! So ano nang plano? Pano natin sisimulan to?"
"Bigyan mo ko ng ilang minuto k? Mag-iisip lang!" Sabay hilot ng sentido ko.
Nandito kami ngayon sa Villa Mendez.. Ang mansyon nila Bry, at isa pa pala. Dito na ko nakatira ngayon, pinagsama na agad kami ng parents namin para daw sa getting-to-know stage .
At ngayon? Halos marindi na ko sa kakulitan nitong isang to! Ni hindi manlang ako tigilan sa pangungulit para kay Bezz.
"Ok, just please think faster"
"Yeah, yeah.."
"Meron na ba?"
"Wala pa"
"Ngayon ba?"
"Wala pa rin"
"How 'bout now?"
"Pwede ba? Tumahimik ka muna Bry, kita mong nag-iisip yung tao eh"
At sa wakas! Nanahimik narin sya, tumayo sya at dumiretso sa kusina nila.
Mag iilang araw palang kaming magkasama ni Bry pero parang kilala ko na agad ang ugali nya, sya yung tipong tahimik? Pero pag nasa bahay, dinaig pa ang toddler na bata. Matanong sya, lalo na pagdating kay Bezzy. Di ka titigilan nyan hanggat di mo nasasagot ang mga tanong nya. Makulit! Sobra-sobra.
Pero ni konting inis wala akong naramdaman sa kanya, nakakatuwa pa nga sya eh, kasi feeling ko, di na sya naiilang sakin tska parang close talaga kami kung ituring nya ko..
"Meron na ba?"
Napatingin ako sa kanya na may hawak ngayong isang malaking bag ng Piattos. Ang dakilang Piattos.
"Teka teka? Diba ikaw ang manliligaw? Bakit ako tinatanong mo?"
"Eh kasi, you know Alex better than me"sabay upo nya sa tabi ko at inangat ang paa nya sa coffee table na nasa harapan namin, kinuha nya yung remote at binuksan yung wide screen tv nila.
"Pero ikaw ang lalaki, you should know how to court gils like Alex" kumuha ako ng Piattos nya at nginuya iyon "so can i ask? Do you have plans?"
"Wala rin"
Bigla kong naisip...
"Eh teka, bakit tayo nagfofocus sa mga gagawin mong panliligaw eh you didn't ask her pa nga kung payag sya right?"
BINABASA MO ANG
The Little Nerdy's Revenge (on-going)
Novela Juvenil"Tell me the truth" i can't feel anything at this moment. "I-im sorry-" i slapped him hard not letting him finished his words. "I hate you, wait.....just wait" i left as i felt my tears streaming down my face. I hate him. I hate them. Sinaktan..gin...