chapter13- ✳Nicka✳

99 8 0
                                    


Nicka's POV

Ow. Hi! Ako ng pala si Nicka Mae Santiago! Ummm. Pure Filipina and um, uy nga pala! Hindi ako nerd ahh,mukha lang talaga kasi lagi akong nakasalamin,tapos subsob sa studies,nililinaw ko lang heheehe,yung salamin ko kasi inborn na,pero minsan naman contact lense yung gamit ko eh..

Mas ok pa nga yung mata ni Alex eh,kasi yung suot nyang salamin is Reading glasses lang pero malaki,so kahit wala syang suot na salamin ayos lang....

Ay wait! Ayan na naman tayo eh,POV ko nga pala to,so back to me,heheheh game...

Ako nga pala si Nicka Mae Santiago a.k.a. Bezzy/Bez,Im 17 years old just like my Bez.well last year ko lang naman kasi nakilala yang si Bez,transferry lang kasi ako dito sa Maxwell University eh..pero I have my older Brother named Xyrel Drake Santiago,na close friend ni Bez ,well totoo naman yun,kasi nagaral ako sa Korea,may buisness kasi ang family namin don eh,pero si kuya dito sya sa Pilipinas lumaki...

Playboy nga yan eh,pero wag kayo,,pag ako tinuring nyan,parang Sanggol na Prinsesa lang,,kaya loves ko yun eh..ok ok,sa susunod nalang yung iba ko pang mga details about me....

Back to story na tayo ..hihi...

**
Nakita ng dalawang magagandang mata ko ang paparating na si Bez pero ang bago dun is w/ Rodge/King ng campus...aba-aba,may hindi ba ko nalalaman sa aking bezty? Huhu,kakatampo naman...

Nakaabang kasi ako ngayon dito sa may tapat ng classroom, specificaly sa pintuan nga eh,para kitang kita diba,kaya pala late tong bruhang to, at may kasama..its already 7:55 in the morning na kasi, eh usually ang pasok nyan is 30 min.before 8..

Pagkalapit nila sakin ay agad akong umayos ng tayo,at humarap kay Bez na nakapamewang,,hala ka,lagot ka sakin Bez,nagc-secret ka na ahh..-_-

Kinaway kaway ko yung kamay ko sa mukha ni Bez kasi parang tulala sya at walang balak gumalaw...naku,tinamaan na nga to..

Napansin ko namaag dikit na dikit tong dalawang to?tinignan ko si Rodge at ayun,kulang nalang mapunit yung bibig nya sa pekeng ngiti na ginagawa nya,,naku naku,wala akong tiwala dito kay Rodge ehh,,playboy to ng campus parehas sa mga tropa nya....tsk

Tinignan ko silang dalawa mula ulo hanggang paa,pero napadako yung tingin ko sa kamay nila,,,holding hands ang peg nito?wow ha,

Kelan pa nagkaroon ng kaholding hands si Bez,,ay.ang dami talagang tinatago nito..

Nakita naman ni Bez na nakatingin ako sa kamay nila kaya agad nya tong binawi kay Rodge at tinago sa likod...

Sorry Bez pero its too late,nakita ko na lahat...hihi

"Ahh,,sige,una nako ah.*harap kay Bez*Gab hahatid kita mamayang uwian ahh"tapos kiniss nya sa cheeks si Bez...sheteng malagkit!! Ano toh?live show ng PDA! At sa harapan ko pa ah..naku..

Pagkaalis ni Rodge ay lumingkis agad ako sa braso ni bez...pipigain ko talaga to mamaya,,naku..

"Bez ano yun ha?"

"Naku bez,wala yun noh"sagot nya pero di makatingin sakin..

"Wehh? E whats with the HHWW session before?"syempre pa tampo effect kunyari,,

"Bez,promise i'll explain everything later,sorry na bez"yiieerhh,,effective ang drama ko...

"Sige,pero di tayo bati hanggat di mo sinasabi" nauna nakong maglakad sa kanya papunta sa upuan ko...

Alam ko namanpag nagsisinungaling sakin si Bez ehh...

Clues: hahah,,yung mga napansin ko lang talaga sa kanya...

1. Di makatinging sa mata ng kausap.

2. Yung isang kamay nya laging nasa likodan nya,meanng nagc-cross fingers yan..

3. Laging dinadivert yung topic sa ibang bagay..

4. Stammering pag nagsasalita.

5. Matagal sumagot sa mga tanong mo,meaning nagdadalawang isip/ nagiisip ng ipapalusot or isasagot nya..

Yun yung mga alam ko kay bez,for 1year friendship namin,hihi..

*****

Dumating din ang lunch time meaning 3 hours break time,11 nakasi eh,so mamayang 2yung next class namin..

"Bez tara,dun ulit sa garden"sabay hilako sa kanya..

"Sige"pero halata mong nerbyoso..

Pagkadating namin sa garden,ay naupo kaagad sya sa apat ng mga haneulsek jangmi (sky blue Roses)

Kung napapansin nyong nagkoKorean ako,dahil nga lumaki ako sa Korea like what i've said before right?

Tinititigan ko lang sya,habang nagpipitas na naman sya ng Roses,at nilalagay sa bag..

"Joesonghamnida Bezkasi nagsecret ako..huhu,nakakahiya kasi kung sasabihin ko sayo eh"tapos nag blush sya..amppss,lahat ngayon first time kong nakikita ahh..

"Explain ije"(now)

Sinabi nya sakin lahat,na pinilit daw sya ni Rodge na liligawan daw sya sa ayaw at gusto nya..tapos yung kanina naman daw is,pinilit lang daw ulit sya na sumabay kasi daw hatid-sundo na sya ni Rodge bilang suitor...

susme,ehh napilitan lang naman pala si Bezzy ehh..

"Basta Bez,kung ako sayo,layuan mo na yang si King...ehh,nakita ko kanina sa mukha nyang super peke ng kilos nya eh,naku,masasaktan ka lang"sabi ko..naku,ayokong masaktan tong si Bez noh...baka ano pang magawa ko..

Di ba nila alam ang sabi na

Kung sino pang mabait,aya pang masama magalit..

Tulad nitong si bez, simula highschool nandito nayan noh,e hanggang ngayong 1st year college na kami binubully parin yan,,pero hinahayaan nya lang,kaya nga lagi akong nandito ehh,,syempre Bezty kami noh..kami nalang ang magtutulungan sa buhay estudyante,hahahah..

"Kung pwede nga lang ehh...kaso makulit talaga eh" ayyy..kawawa naman ang Bezzy kooooo

"Di bale bez,lagi mo kong kasama kaya makikita ko gagawin nyang lalaking yan"sabay hug ko kay bez...naku lalabs ko to eh,kaya parang kapatid narin ang turing ko sa kanya...


∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞

Next chapter....

Ok napo,nakapakilala na si Nicka/Bezzy..hahaa,,hope you like it.

Thanks for supporting readers...hihi

~BlueKisserChinita21

The Little Nerdy's Revenge (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon