Bry's POV
~5:55~
Nandito ako ngayon sa council room ,pinatawag kasi kami ni Claire,which is the president of SSG,,sabi nya may gagawin daw kami sa Event Hall ng school.
Ng malapit na ko sa pinto,bigla kong nakita si Alexa na papasok din sa loob,okay.?
"Hi Alexa!!"bati ko sa kanya,humarap naman agad sya sakin,at nakita kong gulat yung muka nya, well normal lang naman siguro yon? Kasi ngayon ko lang naman sya kinausap eh,..
Sa totoo lang,gusto ko tong si Alexa eh,matagal na,kasi napakabait nyang babae at hindi sya tulad nang iba na laging dikit ng dikit sa mga lalaki,sya kasi simple lang na babae,pero napakaganda...
"Uuhhh,,hello?"
"Ayy,haha,bakit ka nanadito?"nakakahiya,kanina pa pala ako nakatitig sa kanya,nu ba yan,so gay...hahhah
"Uhh,kasi ngayon ako tutulungan nila ate Claire na mag decorate ng Event Hall,"ahhh,so sya pala yung dahilan ng meeting namin ngayon..
"Ahh,so magkasama pala tayo ng 2hours ngayon,?"
"Huh?"ouch,di nya pala alam na,ako ang vice president ng student council? De okay lang yan Bry..
"Vice president"sabay turo ko sa sarili ko,nagulat naman yung mukha nya sa sinabi ko, i find her reaction really cute..
"Ayt,nakalimutan ko,oo nga pala ikaw yun,,so...sabay na tayo pumasok,baka hinahanap na ko ni ate Claire"sabi nya sabay bukas ng pintuan ng room..
"Kaano ano mo ba si Claire?"pansin ko kasi na kanina pa nya tinatawag na 'Ate' si Claire...
"Pinsan ko sya,mas matanda sya sakin ng two years"tipid na sagot nya sakin..ahh,kaya pala,sabagay1st year palang naman kami,at si Claire is 3rd year na...
"That's why...."sabi ko nalang,pero parang di rin naman sila ganun kaclose? Hayaan na nga..
Pagkapasok namin sa room,agad na lumapit kami sa round table sa loob,kung saan nakaupo ang members at may mga nakakalat na pangdecorate sa table..
"Ready ka na ba?tara diretso na tayo sa hall"sabi ni Claire kay Alexa...dumiretso narin ako sa table para tumulong sa pagbubuhat ng mga materials,puro garlands and balls kasi to...
Alex's POV
Nandito kami ngayon sa Hall kung saan kami magdedecorate..napakalaki nito kaya tama lang na masimulan na to ngayon, may 3 weeks pa naman para matapos to eh,kayang kaya ko to,aja!..
"Lex! Dyan ka nalang sa side nayan magdecor,hiwahiwalay para mas madali."sabi sakin ni ate claire, Lex ang tawag nya sakin,para naman daw maiba,..kasi yung mga kaibigan ko ay Alex,tapos sa mom ko Alexa,sa dad ko naman Gabrielle..
"Sige po"kumuha na ko ng mga materials at pumunta sa may stage, kumuha na ko ng mga garlands at sinimulan yun ilagay sa may linings ng stage,tapos naglagay din kami ng disco lights sa may stage,nagtulong tulong naman kami sa pagupit ng mga cartolina.letter kasi yung ginugupit namin na ang nakasulat is Battle of The Bands 20**,konti lang naman ang mga gugupitin kaya madali natapos.
Inilagay namin yun sa may wall ng stage,parang backround sya kumbaga..~After 2hours~
"Yeheey~ natapos din tayo!"inat inat kong sabi matapos kong tignana ang ginawa namin sa Hall..
"Whooo~!! Kapagod ah,pero astig!!"sabi naman ni Bry sakin sabay ngiti...
Ngumiti rin ako sakanya"salamat sa tulong mo ah,,*harap sa kanila* salamat sa inyo guys"ngumiti naman sila..
Haayy,nakaraos din, ngayon ang problema ko nalang is,ang practice ko para sa gagawin kong special number..
May naisip na naman akong kanta eh...
...
.
Ang theme song namin ni rey-rey..☺
*****
Nasa kalagitnaan kami ng klase ng biglang may kumatok..si Ate Claire lang pala,anong ginagawa nya dito?
Tinignana ko sya habang papalapit sya kay Ms.at may pinakitang papael na maliit,and I guess its some kind of a note kasi nakita kong binabasa to ni Ms eh...by the way,sya si Ms Aragon,she's aldeady in 40's....
"Ms. Chan ypou're excused,you may go now"sabi ni Ms Aragon..bakit kaya?
*yawn*
Kinuha ko na yung bag ko at nagpaalam na kay Nicka..
"Ill call you later"sabi ko kay Nicka at dumiretso na sa labas kung nasaan si Ate Claire.
"Hi !anong meron unnie?"(older-sister)agad kong tanong kay ate.
"Uhm,sabi kasi ni Sir. Vasquez,umuwi na daw tayong lahat para makapagpahinga,nakakapagod daw kasi yung mga ginawa natin,kasi kanina pumunta sya sa may Event Hall eh,kaya ayun nakita....
....and by the way,sabi ni Sir, prepare 2 songs daw para sa performance mo sa BOTB,hayaan mo,full support kami ng student counsil dyan"sabay hug sakin ni Ate..
Kahit naman kasi sabihing di kami masyadong close ni ate, mabait naman kami sa isat-isa .
"Thank you ate, "
"Oh pano ba yan,una na ko ah,may babalikan pa ko sa SSG office"
"Opo"umalis na sya,umalis na din ako..
Habang naglalakad ako ay nakarinig ako ng naguusap,nasa may gate na ko banda kaya nagtago ako sa likod ng poste/pader....
Nasa may puno kasi yung narinig kong naguusap....
"Malapit na,bibigay din yun"boy1
"Naku,parang di naman gumagana charms mo kay Nerd"boy2
"Pssh,,may crush sakin si Alexa,kaya madali nalang syang mafall no"boy1
Dahil narinig ko yung pangalan ko ay,napagdesisyunan ko nang sumilip..laking gulat ko ng bigla kong nakit si Rodge at si Migz na naguusap...pero bakit ako involve sa topic?
"Naku,bakit kasi di ka nalang sumuko,hahah"Migz
"Easy to get lang naman yun eh naku---"
"Anong ginagawa mo dyan?"lingon sakin ni Migz
Agad naman akong napaupo sa damo ng lupa,at kunwari ay nagpupulot ng bulaklak,alam nyo yung bulaklak na dilaw na maliit,yung dinadapuan lagi ng dragonfly? Meron kasi nun dito..
"Obvious ba?edi namimitas ng flower"sabi ko habang pinapakita yung mga napitas ko na....
"Tulungan na kita"sabi naman ni Rodge,haay~buti naman at naniwala sila..
Nag smirk lang sakin si Migz at umalis na..
"Ah-ah! Uuna na pala ko Rodge sige bye"tatakbo na sana ako para makatakas ng bigla nya kong higitin sa kamay...
"Hatid na kita"sabay hila nya sakin papuntang parking lot..
"May klase ka pa"at saka,tinawagan ko kaya si manong Ed,papasundo sana ko eh
"Kelangan kitang ihatid,no but's or else ill kiss you *smirk*"sabay start nya ng makina sa sasakyan..
Kinuha ko nalang ang phone ko at nagtxt ulit kay manong na,ihahatid ako ni Rodge... haay~
Ganiyo ba talaga pag may manliligaw? Napakakulit?
∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞
Next chappyy...
Annyeong hashimnika reader..
Goodnight,,,*muah*
~BlueKisserChinita21
@greemy198
BINABASA MO ANG
The Little Nerdy's Revenge (on-going)
Teen Fiction"Tell me the truth" i can't feel anything at this moment. "I-im sorry-" i slapped him hard not letting him finished his words. "I hate you, wait.....just wait" i left as i felt my tears streaming down my face. I hate him. I hate them. Sinaktan..gin...