Kabanata 37

2.7K 36 1
                                    

Kabanata 37

Seize

Kumilos lang ako sa kinatatayuan ko ng tumunog ang aking cellphone. I received a text from Sadie.

Sadie

ba't wala ka sa bathroom? Saan ka?

Nakita ko siyang Lumabas ng resto. agad akong kinabahan at mabilis nag tungo sa kanya.

"Saan ka galing?" Tanong niya at tinignan ang aking likod.

Nanliit ang kanyang mata mg makita kung sino ang nasa likod ko. Nilingon ko din ito at nakita si Enzo lumabas ng kotsye niya. Namulsa ito habang nakatingin sa akin. Fuck! bakit ka lumabas!!

Hinila ko na si Sadie paalis doon. she was just silent but her keen eyes are telling me other wise. marami siyang gusting sabihin.

Hindi nga ako tinantan ni Enzo. Nandoon siyasa lahat ng pinupuntahan ko. Good thing Eitan stop following me kundi mababaliw na ako sa kakasunod nilang dalawa.

Sabado ng hapon araw ng birthday ni mayor. Kinuha ko si Sean sa labas at niliguan ito. Kinuha ko ang kanyang pulang polo't itim na pantalon sa drawer at pinasuot ito sa kanya. I brush his curly hair and spray some perfume on him.

Ako naman ang nag ayos. I wore a simple square neck ruffle trim dress and flat sandals. I defined my hair more and put a clean makeup on. Kinuha ko ang perfume ko sa drawer. Matagal ko din itong pinag iponan. This perfume cost me everything. Kaya ginagamit ko lamang pag may okasyong ganito.

Binigyan ngiti ni Mayor Diego ang mama ni Doc. Samuel. Nag beso sila at binigay niya ang regalo para kay mayor. Tumabi sa kanya si Eitan at agad nitong nahanap ang mga mata ko. Blanko ko siyang tinignan bago nag iwas ng tingin.

"Magandang gabi po!" Aniya at nag beso kay ma'am Apple ang mama ni Doc. At kay ate Diana.

Sumimangot si Sean na nasa kamay ng papa niya ng lumapit si Eitan sa akin at nag beso. He stayed like that for a while before he whispered.

"Ang banggo mo..."

Nalukot ang mukha ko at tinulak siya ng bahagya. He eyed me from head to toe with those pervert eyes. Kinuyom ko ang aking kamao. Huming ako ng malalim at pinakalama ang aking sarili.

Umopo na kami sa table. Nanlaki ang aking mata ng makita si Enzo sa kabilang lamesa parenteng naka upo while his eyes gaze at mine.

What the hell is he doing here?

Nakita ko ang paglingonan ng mga babae sa kanyang dapit. Ang kanyang katabi naman at nakagiti habang kinakausap siya ngunit ang kanyang mata ay nasa akin lamang.

Nag iwas ako ng tingin at si Sean nalamang ang pinagmasdan. Inocente itong nakatitig sa mga tao sa paligid. He was sitting beside me at sa kabilang bahagi ko walang naka upo. Tumingala siya sa akin bago ngumuso at sumandal sa kanyang upoan.

His probably bored.

Nag simula na ang progarama. Matapos mag bigay ng speech si Mayor kumain na kami.

Maraming nagtungo sa at kumausap kay Enzo hindi lamang babae kundi mga lalaking mayaman sa bayang ito. Ang iba ay pinapakilala ang kanilang babaeng anak sa kanya.

Twenty three...ganong bilang ang mga babaeng lumalapit sa kanya. Hindi ba nangangalay ang labi niya sa kakangiti? Hindi ko alam na binibigyan ko na siya ng masasamang tingin.when he saw me glaring at him a ghost of smile appered om his face.. Binaling niya ang tingin sa kausap habang may ngiti ang labi.

Napairap ako sa hangin. Kahit ngayon ang landi parin.

"Ate, Gabie juice please..."

Binalingan ko si Sean at kinuha ang juice. I wipe the side of his mouth bago sinubo ang spaghetti sa kanya.

Deceiving Mistake (Salvador Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon