Ký ức là ngôi nhà kho báu quý giá, là nơi cất giữ những gì đã xảy ra trong cuộc đời mỗi người. Hay có thể nói kí ức cất giữ những kỉ niệm. Nhưng không phải những gì trong cuộc đời đều là kỉ niệm. Ví như khi cách đây 10 năm, tôi khóc chỉ vì bụi bay vào mắt thì não bộ tôi sẽ không ghi nhớ sự việc tầm thường ấy. Nhưng khi cách đây 10 năm, tôi khóc vì chia tay một mối tình đầu mà tôi yêu sâu đậm, thì đó là một cơn mưa nước mắt của kỉ niệm...
...
"Manjiro, tao lại chia tay rồi !"
Tôi chán nản ngồi nghe (Y/n)-con bạn nối khố của tôi than thở về cái tình trường dài dằng dặc của nó.
Tôi đã thắc mắc rất nhiều lần, rằng tại sao nó cứ phải đi đâu xa xôi kiếm người yêu, trong khi tôi đang ở ngay trước mắt nó ? Nhưng mỗi khi nó quen người này, rồi lại chia tay, rồi lại yêu thằng khác tôi rất muốn nói ra nỗi lòng của mình, rằng "Tao thích mày, rất rất yêu mày đấy !!!" nhưng rồi đành im bặt. Có lẽ tôi nên chờ một thời cơ thích hợp hơn.
Nhưng sự chần chừ của tôi đã khiến tôi hối hận, nó vẫn chứng nào tật nấy, yêu rồi lại chia tay.
"Này, mày định như này đến bao giờ ?"
"Tao không biết."
Câu trả lời bâng quơ của nó khiến tôi tức giận, rằng tại sao lại có thể trao tình cảm của mình đi như vậy.
"Không biết là như nào ?!! Mày khiến tao mệt mỏi chết đi được !!! Tại sao tao thích mày đến vậy mà mày vẫn chưa nhận ra ??!!"
"Manjiro..."
Tôi nhận ra trong phút nóng giận đã nói ra những gì không nên, bèn xin lỗi nó
"Xin lỗi, nói ra điều không nên rồi."
Nó im lặng, không nói không rằng đứng dậy đi về. Tôi thấy thế cũng không níu giữ nó, vì tôi hiểu rằng cả hai bây giờ đang có những cảm xúc rối bời hỗn lộn, không nên đối mặt với nhau.
Mấy hôm sau, chúng tôi vẫn giữ thái độ như vậy.
Nhưng sau 1 tháng khi tôi nói ra lòng mình, nó chấp nhận lời tỏ tình và rồi chúng tôi bắt đầu quen nhau.
Tầm khoảng 3 năm yêu đương, cùng nhau trải qua bao thăng trầm, từ niềm vui đến nỗi buồn...Và điều gì đến rồi cũng sẽ đến, chúng tôi chia tay...!
Tôi đã chia tay mối tình đầu từ khi còn vụng dại của mình...
Sau 3 năm yêu đương, tôi với nó chia tay.
Và chúng tôi giờ đã làm vợ chồng và cùng nhau đi đến hết cuộc đời này. Mãi sau này trải qua cuộc sống hôn nhân, tôi mới biết đống bạn trai cũ trước kia của con vợ tôi là người nó thuê để khiến tôi ghen, vì nó cũng thích tôi !