Chương 18: Đường xuống suối vàng có người bầu bạn

2.5K 409 23
                                    

"Trao đổi bí mật?"

Lận Khinh Chu ngờ vực lặp lại, không hiểu Mục Trọng Sơn có ý gì.

Khóe miệng Mục Trọng Sơn hơi nhếch lên nhưng trong mắt không hề thấy ý cười, hệt như đang đeo một chiếc mặt nạ cứng ngắc, hắn nói: "Ta sẽ cho ngươi biết tại sao Tương Ngự Tông chọn ngươi đến canh gác địa lao Vô Vọng, còn ngươi phải nói ta biết tại sao trên người ngươi có mùi dầu thuốc."

Hắn kiên quyết truy hỏi ngọn nguồn một chuyện nhỏ nhặt như vậy cực kỳ giống thợ săn khôn khéo đang từng bước tính toán dụ con mồi vào bẫy khiến người ta không khỏi chột dạ.

Nhưng thay vì băn khoăn tại sao Mục Trọng Sơn thắc mắc về mùi dầu thuốc trên người mình thì Lận Khinh Chu để ý tới câu trước của hắn hơn.

Tại sao Tương Ngự Tông lại chọn y đến canh gác địa lao Vô Vọng.

Trước đó y đã thấy kỳ quái vì mình chỉ là một tạp dịch vô danh mà lại được phái đến trông chừng Ma tôn hung ác này, quả thực rất bất hợp lý.

Nhưng sự lo lắng của y đã dần tan biến sau hai lần canh gác trước, giờ Mục Trọng Sơn nhắc đến lại khiến Lận Khinh Chu rùng mình.

Mặc dù trong lòng bồn chồn nhưng Lận Khinh Chu không muốn bị Mục Trọng Sơn nắm thóp nên ra vẻ bình tĩnh nói: "Không phải bọn họ chọn ta mà là ta chủ động xin đến."

Nghe vậy Mục Trọng Sơn lại cười nhạo, hắn cúi thấp đầu, cổ họng phát ra tiếng "khục khục", lồng ngực rung lên kéo theo bả vai run rẩy làm xích sắt trói cổ tay hắn kêu loảng xoảng, vì cơn điên của hắn mà hang đá trống trải yên tĩnh lại tràn ngập đủ mọi thanh âm hỗn tạp khiến lòng người hoang mang rối loạn.

Đúng lúc này hang đá bỗng nhiên rung chuyển, Lận Khinh Chu đang quỳ thẳng người vì chấn động này mà bất thình lình ngã sấp xuống, y vô thức chống tay ổn định thân mình rồi kinh ngạc ngẩng đầu nhìn vách đá rung rinh, nghĩ thầm: Đù? Động đất à?

Lận Khinh Chu đang bối rối thì Mục Trọng Sơn rốt cuộc nín cười, trùng hợp là hang núi cũng không còn rung lắc nữa.

Lận Khinh Chu ngạc nhiên nhìn Mục Trọng Sơn.

Gì vậy?! Động đất này là thanh khống à?!


Vì muốn tạo ra bầu không khí kinh dị nên đã luyện thành kỹ năng rồi sao?!

Sư phụ, ta cũng muốn học!

Mục Trọng Sơn ngoài cười nhưng trong không cười, bình thản nói với Lận Khinh Chu: "Ngươi ngẩng đầu nhìn xem."

Nghe vậy Lận Khinh Chu ngửa cổ nhìn, đỉnh hang quá cao nên ánh sáng từ tinh thể trên vách đá không thể chiếu tới, nhìn lên chỉ thấy một màu đen thẫm như có thể nuốt chửng vạn vật, tuy khiến lòng người sợ hãi nhưng cũng chỉ giống như mặt biển phẳng lặng, Lận Khinh Chu hoang mang không thôi, chẳng biết Mục Trọng Sơn muốn mình nhìn cái gì.

Bỗng nhiên y trông thấy trong bóng tối có thứ gì đó chuyển động.

Lận Khinh Chu cứ tưởng mình nhìn lầm nên dụi mắt ngó tiếp.

Trong lúc y dụi mắt, một con rắn đen tuyền quấn quanh cột đá trườn xuống từ đỉnh hang tối đen.

Thế là khi Lận Khinh Chu ngẩng lên lần nữa thì lập tức đối diện với hai mắt rắn đỏ ngầu to bằng nắm tay.

[ĐM] Mỗi ngày Ma tôn bệnh kiều đều tìm đường chết kiếm đường sốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ