Chương 100: Ma tôn ghen cần người dỗ

1.5K 206 9
                                    

Trần Thượng lao ra khỏi phòng đá, phát hiện lửa cháy hừng hực khắp đại điện, xác chết trong điện đã cháy đen, lửa lan cực nhanh làm khói bốc mù mịt.

Trần Thượng nhớn nhác tìm lối ra, trên hành lang gặp không ít quái vật lông dài giống mình như đúc.

Có một quái vật lông dài năm xưa xây dựng địa cung này dẫn họ đến lối đi ngầm dẫn tới cửa hang trên vách núi bên cạnh —— Chính là lối vào địa cung mà đám người Lận Khinh Chu tìm ra.

May mà thế lửa bị tường đá chặn lại nên không cháy lan ra ngoài.

Đám quái vật lông dài nhốn nháo chen chúc trong hang chẳng biết làm sao, Trần Thượng đến cạnh vách núi ngẩn ngơ nhìn ánh nắng rực rỡ bên ngoài, hắn vô thức đưa tay ra nắng, muốn cảm nhận hơi ấm thiếu vắng nhiều tháng nay.

Ai ngờ tay hắn vừa tiếp xúc với nắng thì không cảm nhận được ấm áp như xuân mà là cơn đau như thiêu đốt.

Trần Thượng vội vã rụt lại bàn tay bốc khói, sau đó nước mắt tuôn trào, trong cổ phát ra tiếng khóc thê lương.

Hắn biết mình đã hoàn toàn biến thành quái vật rồi.

Địa cung cháy suốt ba ngày ba đêm, tất cả đều làm mồi cho lửa, hầu hết quái vật lông dài khi còn sống là ăn mày ngốc nghếch vô gia cư, giờ biến thành bộ dạng người không ra người quỷ không ra quỷ này lại càng không biết đi đâu, đành phải ở lại cung điện dưới lòng đất làm bạn với bụi bặm, chờ đợi cái chết tìm đến mình.

-

"Sư đệ!"

"Lận sư đệ! Sư đệ mau tỉnh lại đi!"

Lận Khinh Chu mở choàng mắt rồi thở hổn hển như người sắp chết đuối ngoi lên khỏi mặt nước, rốt cuộc có thể thở lại, toàn thân đầy mồ hôi lạnh, con ngươi co lại bằng mũi kim khẽ run, đầu đau như sắp nứt, thật lâu sau vẫn chưa phân biệt được hiện thực và hư ảo.

"Cuối cùng cũng tỉnh rồi." Nghê Uyển Uyển vỗ ngực lo lắng nói.

Tuy Hạ Phái không ưa Lận Khinh Chu nhưng giờ phút này cũng thở phào nhẹ nhõm.

"Sư đệ, ngươi không sao chứ, có nhận ra ta là ai không?" Lạc Trường Xuyên nắm vai Lận Khinh Chu lo âu hỏi.

"Lạc...... Lạc sư huynh......" Trán Lận Khinh Chu rịn mồ hôi, vẻ mặt hốt hoảng, miễn cưỡng thốt ra mấy chữ, "...... Mục...... Linh tước, linh tước của ta đâu......"

"Đây này, ngươi cứ yên tâm." Nghê Uyển Uyển vội vàng đặt linh tước lông trắng vào ngực Lận Khinh Chu.

Lận Khinh Chu ôm linh tước thở phào rồi suy yếu nhích người ra sau, phát hiện mình đang ngồi dựa vào một gốc cổ thụ cao chót vót, y hoang mang hỏi: "Chúng ta đang ở đâu vậy?"

"Đây là rừng sâu ngoài địa cung, chúng ta thoát rồi." Lạc Trường Xuyên đáp.

Lận Khinh Chu bỗng nhiên kích động: "Người lông dài kia...... hắn thế nào rồi?"

Lạc Trường Xuyên nói: "Nó chạy rồi."

Hạ Phái nói: "Thứ kia ghê quá đi mất, ta chưa thấy bao giờ, cũng chẳng biết là cái gì nữa."

[ĐM] Mỗi ngày Ma tôn bệnh kiều đều tìm đường chết kiếm đường sốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ