Đi qua kết giới giống như xuyên qua một làn nước cực mỏng, da trần không có y phục che lại sẽ thấy hơi lạnh, nhưng sau khi bước qua kết giới thì hơi lạnh kia lập tức biến mất.
Sau khi Lận Khinh Chu nắm tay Mục Trọng Sơn đi qua kết giới thì thấy Thượng Thiện Nương Nương và Lạc Trường Xuyên đứng chờ phía trước.
Y ngước mắt nhìn, không khỏi bất ngờ vì khung cảnh bình thường trước mắt.
Khắp nơi đều thấy được những con đường nhỏ dẫn lên núi, ven đường cỏ cây tươi tốt, ong bướm bay lượn, giữa khu rừng xanh um thấp thoáng những mái hiên màu đỏ như cánh chim.
Lận Khinh Chu quay đầu nhìn Mục Trọng Sơn, muốn xem tâm trạng hắn có ổn không.
Ánh mắt Mục Trọng Sơn hướng về phía trước, tựa như đang nhìn con đường núi kia, lại giống như không nhìn, lúc nãy ngoài kết giới dáng người hơi chùng xuống vì sa sút tinh thần giờ phút này hệt như một thanh trường kiếm chĩa lên trời, thẳng tắp nhưng lại khiến người ta có cảm giác gượng gạo.
Mục Trọng Sơn chậm chạp tiến lên nửa bước, hắn khuỵu gối nhấc chân lên rồi hạ xuống cực chậm, tựa như đang đứng trên hồ băng đã xuất hiện vết nứt, nếu không cẩn thận sẽ ngã xuống hồ nước lạnh thấu xương mất mạng.
Hắn chậm rãi đi nửa bước, chân chạm đất nhưng chẳng có chuyện gì xảy ra.
Mục Trọng Sơn rũ mắt im lặng một hồi, bỗng nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt kiên định, bước chân cực nhanh.
Hắn đi như bay lên núi, đích đến rõ ràng.
Ba người Lận Khinh Chu vội vàng chạy theo Mục Trọng Sơn.
Vẻ mặt Lạc Trường Xuyên đầy nghi hoặc, muốn hỏi nhưng Ôn Cầm cản lại rồi khẽ lắc đầu với hắn.
May mà Mục Trọng Sơn cũng không đi xa lắm, hắn đi dọc theo một con đường đá dài hẹp lên núi, cuối bậc đá là một vùng đất bằng phẳng rộng lớn, xung quanh là một dãy đình đài lầu các ngói xanh tường đỏ toát ra vẻ danh môn vọng tộc.
Cảnh rường cột chạm trổ vốn phải có tiếng người rộn ràng huyên náo.
Nhưng nơi này im ắng tĩnh mịch không một bóng người, hệt như tòa thành bỏ hoang nhiều năm.
Mục Trọng Sơn không dừng lại trước tòa lầu nào mà sải bước đi tới trước.
Đi qua khu lầu quỳnh điện ngọc này là một rừng phong xanh biếc, ba người đuổi theo Mục Trọng Sơn qua rừng cây, đi thêm mấy chục bước thì tầm nhìn trở nên thoáng đãng.
Quang cảnh trước mắt khiến bốn người chấn động.
Hàng trăm bia mộ trang nghiêm đứng im lìm trước mặt mọi người, nhìn không thấy điểm cuối, gió thổi qua như tiếng thở dài của hồn cố nhân về.
Biết Mục Trọng Sơn thấy cảnh này chắc chắn trong lòng sẽ khổ sở, Lận Khinh Chu quay đầu nhìn hắn định an ủi, nhưng vừa thấy sắc mặt Mục Trọng Sơn thì y chợt sững sờ.
Hai mắt Mục Trọng Sơn đỏ bừng, đôi mắt đen ảm đạm như mất đi ánh sáng.
Giờ phút này, bất kỳ từ ngữ nào cũng trở nên sáo rỗng trước đôi mắt đỏ ửng kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Mỗi ngày Ma tôn bệnh kiều đều tìm đường chết kiếm đường sống
Ficción GeneralTác giả: Y Y Dĩ Dực Nhân vật chính: Lận Khinh Chu x Mục Trọng Sơn Tag: Tu chân, xuyên không, hệ thống, điềm văn, 1v1, hỗ sủng, HE