021

⸺ | archer’s pov

“tangina! nakawala silang lahat! para kayong mga ibon nakawala sa hawla at mahirap hulihin” galit na galit na imik ni guile sa amin.

blaine and i both shared a look while guile kept punching the wooden wall of the janitor’s closet. 

bigla itong natumba at nasira dahilanan ng malakas na pag-sipa at pagsuntok ni guile gawa ng galit niya.

“walang magagawa yang galit mo dahil nag-aaksaya tayo ng oras dito imbis na hinahanap sila” blaine said and she has a point. walang ibang ginawa si guile kundi ang magalit sa isang tabi na parang walang buhay yung kaaway nito.

hindi ko alam bakit kami sumusunod dito when i’m supposed to be getting paris instead of listening to this piece of shit who kept yelling his tantrums.

paris, makukuha rin kita and that’s a promise. i’m sure ryker’s dead from that gun shot of mine and lost a lot of blood dahil sa dibdib ito tumama.

ayokong may kaagaw sa kanya at simula pa lang ay ayoko rin na nakadikit si ryker o si kreed sa kanya. those two guys are really getting on my nerves and i was on the verge of finishing them off if only khail didn’t intervened with our plans.

nangielam ito at sinabi lahat ng nalalaman niya when it was going so well, at walang nakakahalata na kaming tatlo ang may pakana ng lahat.

pero hanggang ngayon iniisip ko kung sino sa dalawa ang pumatay kay sephry at hindi ko rin malaman ang dahilan kung bakit nadamay ito.

“by the way, which one of you killed sephry and dragged her body near the pool?” they both turned their heads at me with confused faces.

“what are you talking about? i thought you said it was you who did?” matawa-tawang tanong ni blaine pabalik and it was my turn to get confused at them.

“i never said i did it, khail even said she saw you dragging seph’s body though” i told them and guile shook his head repeatedly at my statements.

“wala naman sa plano ang patayin si sephry pero bakit nadamay ito?” tanong ko ulit at naguguluhan kaming rito dahil wala talaga sa aming tatlo ang pumatay sa kanya.

we got the guard’s gun but it wasn’t my intention to kill someone whom i never met before at walang connection sa akin. i’m sure blaine and guile had the same thoughts as me.

except the fact that pinagseselosan ito ni blaine pero inamin niya rin na hindi niya ito pinatay kaya sino naman ang gagawa noon bukod sa amin?

“don’t you think we’re getting played?” blaine suddenly said out loud as the three of us brainstormed some possible reasons who's behind sephry’s death.

“the only plan was to threaten ivan to start the game so they could admit their mistakes and it was my cue to get revenge from kreed” guile stated but he never got the chance to catch kreed himself because of the way he always hides.

“who was the first to start the game? it was zero, right?” blaine spoke and i shrugged. 

wala ako alam sa nangyari sa laro nila dahil nung mga oras na yun ay kinukuha ko ang mga baril ng guards para pag naghiwalay sila, kukunin na lang agad nila ito kung saan kami magtatagpo-tagpo.