Chapter 25- Ngoại Truyện.
(Chương này sẽ viết về Time-line chính xác theo dòng sự kiện 227 từ Ngày 27 Tháng 2 đến ngày 30 tháng tư Năm 2020).
AO3 – ARCHIVE OF OUR OWN (KHO TÀNG LƯU TRỮ CỦA CHÚNG TA).
AO3 là trang mạng nổi tiếng trong giới đọc truyện online, đặc biệt là những độc giả yêu thích thể loại truyện đam mỹ. Trang mạng này lưu trữ phi thương mại và lợi nhuận dành cho những tác phẩm chuyển hoá của người hâm mộ như fanfiction, fanart, fanmadevideo và truyện đọc.
Tháng 11 năm 2009, AO3 khởi đầu giai đoạn Beta. Sau đó nhanh chóng thu hút được rất nhiều tác giả lẫn độc giả. Cuối năm 2019, trang có hơn 1.5 triệu người dùng đăng ký tài khoản và có hàng triệu tác phẩm của hơn 30,000 fandom. Người dùng AO3 có thể upload, download tác phẩm, bình luận tương tác và đánh dấu. Tổng thể, AO3 là nơi được đăng tải nhiều nhất trên thế giới, cũng là nơi có nhiều fanfom của những cặp đôi nghệ sĩ khác nhau nhất, kể cả các cặp đôi nam-nam.
Cuối năm 2019 và đầu năm 2020, xuất hiện một số fanfic khiến nhiều người đọc bàn tán và phẫn nộ trên diện rộng. Bắt nguồn từ một fanfic tiếng Anh, dài hơn 200 chương bao gồm trên một triệu từ diễn tả cảnh nóng đầy nhục dục, tên là: "Thời gian gợi cảm của Vong Tiện" - hai nhân vật trong phim Trần Tình Lệnh cũng là vai diễn của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác.
Fanfic trở nên nổi tiếng không phải chỉ vì hai nhân vật Vong Tiện, mà vì chính tác giả đã lợi dụng kẽ hở gắn tag, tự mình liên kết fic với hơn 1700 tag khác để tăng lượng view, chính vì thế mà bộ fanfic đó đã được lan truyền với tốc độ rất nhanh và làm độc giả phẫn nộ.
Đầu năm 2020, AO3 có trên 2 triệu người dùng, theo chuyên gia nghiên cứu chỉ số doanh nghiệp thì người dùng Trung Quốc chỉ chiếm 1.4% tương đương với khoảng 30,000 người. Với một đất nước dân số trên 1.4 tỷ thì đó là con số không đáng kể, chỉ chiếm khoảng .0022%. Căn cứ vào thống kê thì quả nhiên con số người dùng quá nhỏ để trực tiếp ảnh hưởng tới AO3. Chưa kể người dùng phải mua VPN để vượt tường lửa, cam chịu tốc độ chậm.
TRUNG QUỐC.
Tháng 1 năm 2020, ở một diễn biến khác tại Trung Quốc, có một thế lực đen tối tìm đến nữ tác giả viết fanfic, trả tiền viết về Bác Quân Nhất Tiêu.
Giữa tháng 1 năm 2020, vì nhiều tranh cãi giữa người dùng về giao diện và quyền lợi đăng nhập, một lần nữa quản lý của AO3 đã đứng ra giải thích là trang mạng không có vấn đề.
Ngày 1/2/2020, Lofter, một trang mạng có nhiều người dùng ở Trung Quốc về mảng sản phẩm tương đồng với AO3 bắt đầu nghiêm cấm kiểm tra, có một số truyện bị khoá, các link cũng bị tra xét.
Ngày 1 đến ngày 5 tháng 2/2020, tác giả MaiLeDiDi người viết fic Bác Quân Nhất Tiêu đăng tải truyện "下坠" Falling/Hạ Truỵ. Fanfic viết ra để phục vụ trí tưởng tượng đã gắn tag và cảnh báo người đọc đây là thể loại nội dung cao H, OCC hoá nhân vật. Nhân vật trong fanfic đã được vẽ theo thể loại fanart, nữ hoá hình ảnh Tiêu Chiến. Sẵn đang có hiềm khích với fan couple tột độ nên fan only đã khai chiến với danh nghĩa bảo vệ idol.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] Những Giấc Mơ Tan Vỡ P1- Sử Ký BQNT
FanfictionLưu Ý: ĐÂY LÀ FANFIC BQNT Viết về hai nhân vật Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, tiết trong truyện là hư ảo. FANFIC: NGỌT, NGƯỢC NHẸ & HE. BỐI CẢNH TẠI BẮC KINH, MỸ VÀ THUỴ ĐIỂN Vương Nhất Bác - "Nhất Kiến Chung Tình" Tiêu Chiến- "Lâu ngày sinh tình...