C2. Cuộc Gọi Định Mệnh

3.4K 69 25
                                    

Vương Nhất Bát vừa chợp mắt chưa lâu đã bị tiếng chuông điện thoại làm tỉnh giấc. Từng hồi chuông dồn dập không ngừng buộc hắn phải nhìn vào màn hình điện thoại trong lúc đang nửa tỉnh nửa mơ. Trên màn hình là một dãy số từ nước ngoài gọi đến: "Hello."

Ngoài dự đoán, bên kia đầu dây lại là một cô gái người Hoa, khi nghe Vương Nhất Bác bắt máy liền trả lời hắn bằng tiếng Trung. "Chào anh, tôi tên Rosie Nguyễn, là thông dịch viên của bệnh viện University of California San Francisco Medical Center. Xin phép cho gặp vợ ông Sean Xiao, bà*YiBo Wang ạ."

(*Bên Mỹ, từ Spouse là người hôn phối - dùng cho cả Vợ và Chồng.)

Nghe tới đây, Vương Nhất Bác lập tức bật người ngồi dậy, cảm giác bất an bắt đầu le lói trong suy nghĩ của hắn, hắn thận trọng trả lời: "Tôi là Yibo Wang."

"Vậy... xin hỏi ông là... là thế nào với ông Sean Xiao ạ?" Cô gái có chút ngập ngừng, dường như vừa để tiêu hóa xem lời người phía bên kia đầu dây nói gì, vừa tìm lời thích hợp để nói trong trường hợp này.

"Tôi là người đã kết hôn với anh ấy." – Vương Nhất Bác lập tức trả lời.

Cô gái im lặng vài giây rồi tiếp tục nói: "Tôi là Rosie Nguyễn, là..."

"Cô... lúc nãy không phải đã giới thiệu rồi sao? Xin cô đi thẳng vào vấn đề." Vương Nhất Bác bắt đầu mất kiên nhẫn .

Cô gái thông cảm được cảm giác của hắn khi này, liền nhẹ nhàng đáp: "Vâng, tôi xin lỗi ông Wang, bên cạnh tôi là một bác sĩ chuyên về khoa não của bệnh viện. Ông ấy muốn được nói chuyện với anh và tôi sẽ là người phiên dịch giữa hai người."

Tâm trạng Vương Nhất Bác bắt đầu có dấu hiệu căng thẳng bởi cảm giác bất an nên vội vàng cắt ngang lời cô gái: "Tôi không hiểu tiếng Anh, cô cứ trực tiếp nói thẳng với tôi để khỏi tốn thời gian." - giọng nói trở nên có chút gay gắt.

"Xin lỗi ông, vì đó là nguyên tắc của bệnh viện nên chúng tôi phải tuân theo. Giờ tôi mở loa ngoài của điện thoại, bác sĩ Johnson sẽ nói chuyện với anh. Nếu có gì thắc mắc anh cứ hỏi, tôi sẽ thông dịch lại."

"Được." - âm thanh tràn đầy lo lắng.

Bên kia điện thoại bác sĩ Johnson bắt đầu nói, giọng rất rõ ràng và trôi chảy nhưng Vương Nhất Bác chỉ hiểu vài chữ. Mà với vài chữ đó, Vương Nhất Bác vừa nghe thoáng qua cũng đã đủ làm hắn phát run. Bác sĩ vừa nói xong, Rosie lập tức dịch lại vì có lẽ cô biết hắn đang nóng lòng chờ.

"Chào ông Wang. Tôi là bác sĩ Johnson, người đứng đầu bộ phận Não Khoa của bệnh viện UCSF (University of California San Francisco). Tôi sẽ là người chịu trách nhiệm ca mổ của ông Sean Xiao cùng với hai bác sĩ khác. Cách đây 15 phút trực thăng đã đưa anh ấy tới đây vì lý do tai nạn xảy ra trong lúc trượt tuyết ở Lake Tahoe. Dựa theo hình chụp MRA, chúng tôi đã xác định bệnh nhân đang bị xuất huyết não và có thêm hai chỗ bị phình động mạch (Anyerysm). Chúng tôi cần phẫu thuật ngay lập tức trong vòng vài phút vì bệnh nhân đang rất nguy hiểm. Người đi theo bệnh nhân là người dưới tuổi vị thành niên nên bệnh viện chúng tôi cần sự đồng ý của ông. Chúng tôi sẽ gửi giấy tờ qua cho ông và nếu ông đồng ý, ông cần phải ký tên và gửi lại ngay lập tức."

[BÁC CHIẾN] Những Giấc Mơ Tan Vỡ  P1- Sử Ký BQNTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ