Từ cửa sổ phòng ngủ có thể nhìn thấy bầu trời, màn đêm dần tan, mặt trời ló dạng đón chào ngày mới, một ngày sống thật chậm để họ có thể cảm nhận được những gì tốt đẹp, an lạc nhất trong cuộc đời. Tiếng chim hót ríu rít rủ nhau đi tìm mồi, tiếng nhạc dương cầm A Comme Amour âm điệu trầm bổng, êm dịu phát ra từ chiếc loa bluetooth bên cạnh giường. Vương Nhất Bác vươn vai, chầm chậm hé đôi mi cong, vừa lúc bắt gặp ánh mắt ẩn riêng nỗi niềm sâu hút của ước mơ, hướng về mình.
"Một ngày tốt đẹp, Hoàng Tử Bé của anh!" Tiêu Chiến hôn nhẹ lên đôi môi như đang chờ sẵn. Vương Nhất Bác cười mãn nguyện.
Bên ngoài song cửa sổ, làn mây trắng đang hẹn ước với trời xanh, dấn thân đi tìm tòi khám phá khung cảnh mê hoặc, tạo nên hình ảnh tuyệt vời. Bên trong là thế giới của hai tâm hồn, một mảnh đất khô cằn đang được vunxới màu mỡ và mầm xanh đang vươn lên tươi tốt, đón chào một tương lai hoàn mỹ, hẹn ước trăm năm.
Âm thanh ngày mới bắt đầu vang vọng lên những lời tình tứ âu yếm. Bên cạnh chàng thanh niên chỉ biết dốc lòng vì công việc thì Tiêu Chiến từ sớm đã biến mình thành nhũ mẫu lo chuyện ăn, ngủ, giải trí còn kiêm luôn người trợ lý đặc biệt trong công việc. Sau bữa ăn sáng, anh bận rộn giúp Vương Nhất Bác từ dàn dựng thiết bị livestream đến hoá trang:
"Sao anh lại che bức tường phía sau?"
"Em đã thọ giáo qua trình độ soi đường của fan couple rồi chứ? Mỗi góc nhà này đều có liên quan đến nghệ thuật của Tiêu Chiến, không khó cho họ phân tích đâu."
Vương Nhất Bác gật gật đầu.
"Nhất Bác, chiếc vali của em ngoài đặc sản Lạc Dương thì vỏn vẹn chỉ có vài bộ đồ. Em không thể mượn đồ anh để tránh việc họ lại bóc phốt, phải ráng mặc đi mặc lại thôi."
"Quả thật chỉ có vài bộ cùng chiếc áo hoodie hồng cánh sen sau đêm Tencent và hoodie trắng của anh thôi. Hết dịch chúng ta dọn về chung tiểu khu nhé, tốt hơn là chung tầng cho tiện."
Tiêu Chiến gật đầu đồng ý.
Những ngày liên tiếp thu hình Thiên Thiên Vận Thời Gian tại nhà qua video cam, Vương Nhất Bác mặc đi mặc lại mấy chiếc áo hoodie, giấu mái tóc dài thiếu bàn tay chuyên nghiệp của hair stylist dưới chiếc mũ đen. Gương mặt được Tiêu Chiến thoa chút kem dưỡng da, đôi môi vốn chỉ cần một ít son dưỡng cũng đủ mọng đỏ. Mặt mộc của Vương Nhất Bác có vẻ bớt đi một phần hoàn hảo khi bị anh người yêu, hoạ sĩ, nhà thiết kế tài ba nhúng tay vào, có khi bên đậm bên nhạt, lúc thì lại bên thấp bên cao.
Fan tinh mắt nhận ra họ đang ở bên nhau ngay từ buổi đầu phát sóng, mặc dù từ đầu Vương Nhất Bác cho biết chỉ ở Bắc Kinh một mình. Thế nhưng trong mỗi lần lên sóng, hắn luôn dùng ánh mắt biết cười, dường như đang giao lưu với người bên cạnh luôn đứng phía góc khuất của camera. Loại nước Soda Chanh nóng không đường Tiêu Chiến yêu thích cũng xuất hiện trong khung hình khi máy quay bị sự cố rơi xuống. Ngày Vương Nhất Bác mặc áo hoodie hồng trình diễn màn ảo thuật, hình dáng giống Tiêu Chiến ngồi trên chiếc sofa cũng vô tình lọt vào màn hình.
.
.
Phòng làm việc ngoài tiết mục vẽ tranh, ráp lego, luôn kèm theo tiếng cười nói trêu đùa nhau. Không gian riêng tư, thế giới chỉ thu gọn bằng hai người cho họ tự do sống thật với bản thân, đem những ưu điểm và khuyết điểm mà từ từ phơi bày trước mặt nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] Những Giấc Mơ Tan Vỡ P1- Sử Ký BQNT
FanficLưu Ý: ĐÂY LÀ FANFIC BQNT Viết về hai nhân vật Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, tiết trong truyện là hư ảo. FANFIC: NGỌT, NGƯỢC NHẸ & HE. BỐI CẢNH TẠI BẮC KINH, MỸ VÀ THUỴ ĐIỂN Vương Nhất Bác - "Nhất Kiến Chung Tình" Tiêu Chiến- "Lâu ngày sinh tình...