Chapter 4 – TRẦN TÌNH LỆNH
[Từ chapter 4 trở về sau là giai đoạn Vương Nhất Bác nhớ lại khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2039]
Hoành Điếm - 3/4/2018 - Tương phùng.
Tại phòng ăn của đoàn phim Trần Tình Lệnh.
"Chào em! Anh là Tiêu Chiến, em còn nhớ anh chứ?"
Âm thanh du dương, ấm áp như làn gió xuân man mác thoáng nhẹ qua tai. Vương Nhất Bác đưa mắt nhìn. "Là anh ấy!"
Anh mỉm cười, nhếch nhẹ vành môi tạo thành đường cong cuốn hút trên gương mặt mộc mạc, thanh khiết tựa như dòng thu thuỷ. Thời khắc nhìn trực diện vào đôi mắt long lanh như hai giọt sương mai, tim hắn bất chợt hẫng đi vài nhịp. Hai ánh mắt nhẹ nhàng chạm qua tạo ra những cơn sóng lòng, lăn tăn đua nhau giao động trái tim yêu vừa chớm nở.
Vương Nhất Bác cười nhẹ, thầm nghĩ: "Làm sao có thể không nhớ cái ngày 'Thiên định tơ duyên' 14/3/2017 đó chứ?"
.
.
Nhân gian có câu: "Nếu hữu duyên, những người yêu nhau nhất định sẽ bắt gặp nhau giữa biển người mênh mông. Nếu là lương duyên tiền định, thì họ chắc chắn sẽ thành đôi". Gặp đúng người, đúng thời điểm trên đường đời tấp nập, đó chính là duyên phận.
Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, họ chính là DUYÊN PHẬN.
Hắn và anh lần đầu gặp gỡ trên cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ dưới nắng xuân ấm áp. Chàng trai đầy năng lượng trong nhóm nhạc 9 thành viên như điểm sáng chói loá dưới ánh mặt trời, vô tình lọt vào ống kính của đoàn phim.
Hôm sau, họ chính thức gặp nhau ở chương trình Thiên Thiên Hướng Thượng. Anh đến với chương trình trong vai trò ca sĩ khách mời, còn hắn là MC chương trình.
"Tôi là Tiêu Chiến, thành viên của nhóm nhạc XNINE, giọng hát chính và cũng là máy phát điện của nhóm". Nói xong, Tiêu Chiến ra dấu bắn tim, nháy mắt và tặng nụ cười khuynh thành đến khán giả. Gương mặt anh vương chút e thẹn vì những lời tâng bốc bản thân do chính êkip chương trình sắp xếp trước đó.
Cả hội trường hò hét vì cái nháy mắt tinh nghịch của Tiêu Chiến. Riêng với Vương Nhất Bác, hắn đã bị lôi cuốn và bất chợt vô thức làm theo hành động ấy của anh. Trong cái nháy mắt đó, quả nhiên đích thực có ma lực như nam châm, một luồng điện lập tức thu hút hắn.
Nụ cười ấy chỉ nở trên đôi môi xinh đẹp của Tiêu Chiến trong khoảnh khắc phù du nhưng vô tình trở thành ký ức ngọt ngào nhất trong quãng đời sau này của Vương Nhất Bác. Chính nụ cười ấy đã mang những giọt nắng đến bên đời hiu quạnh, sưởi ấm và trói chặt con tim lạnh lẽo vừa chạm ngõ tuổi đôi mươi.
Nơi ánh mắt hắn dừng lại là gương mặt thanh xuân tươi đẹp của Tiêu Chiến. Hắn như đã bắt gặp mùa xuân vi diệu, thấy cả trời mây vời vợi giữa khung trời đầy màu sắc!
Sắc màu của tình yêu!
Để rồi từ thời khắc ấy, con tim hắn đã: "NHẤT KIẾN CHUNG TÌNH"
Sau lần gặp gỡ đầu tiên, chính Đại Trương Vỹ - một người anh trong Thiên Thiên Huynh Đệ đã giúp Vương Nhất Bác xin được Wechat của Tiêu Chiến. Và cũng từ đó, anh đã có thêm một fan hâm mộ luôn âm thầm theo dõi trên mạng xã hội.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] Những Giấc Mơ Tan Vỡ P1- Sử Ký BQNT
FanfictionLưu Ý: ĐÂY LÀ FANFIC BQNT Viết về hai nhân vật Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, tiết trong truyện là hư ảo. FANFIC: NGỌT, NGƯỢC NHẸ & HE. BỐI CẢNH TẠI BẮC KINH, MỸ VÀ THUỴ ĐIỂN Vương Nhất Bác - "Nhất Kiến Chung Tình" Tiêu Chiến- "Lâu ngày sinh tình...