Chapter 11- Vô Ky (OST Trần Tình Lệnh)
Những ngày cuối đông, mặt trời vẫn thường hay ngủ vùi sau những đám mây. Màu xám ảm đạm trên bầu trời Bắc Kinh khiến cảnh vật xung quanh mang nỗi buồn khó tả. Nếu không vì thông báo sợi dây chuyền đầu trâu đặt mua đã có mặt tại cửa hàng Gucci ở Bắc Kinh thì Tiêu Chiến cũng không cần vất vả lê thân ra khỏi chiếc giường ấm vào ngày nghỉ của mình.
"Tiêu tiên sinh là một trong số ít khách hàng sở hữu mẫu dây chuyền giới hạn này. Cám ơn anh đã ủng hộ." Nhân viên cửa hàng Gucci cười thân thiện, chuyền tay hộp quà được gói gọn một cách khéo léo. Tiêu Chiến cúi đầu cảm ơn rồi nhanh chóng rời khỏi cửa hàng tránh có thêm người nhận ra mình.
Đơn độc lang thang hoà vào dòng người tấp nập trên phố xá sầm uất, Tiêu Chiến khéo léo giấu diện mạo sau chiếc khẩu trang, từng bước ngắn dài ngắm nhìn sự phồn hoa, lắng nghe tiếng cười đùa hoan hỉ. Một thoáng, lòng hoá nhẹ bẫng buồn tênh, từng nhịp đập con tim có thể tự mình nghe thấy rõ.
Sau nụ hôn từ biệt ở Trùng Khánh, những dự án riêng cuốn Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác trở về với nhịp sống vội vã. Bốn tháng mùa hè Trần Tình Lệnh đã trở thành khoảng thời gian xa xỉ, họ chỉ có thể ao ước được thêm một lần nữa có cơ hội để sớm chiều bên nhau.
Yêu xa chẳng dễ dàng gì khi hai tâm hồn luôn hướng về nhau trong bao nỗi khao khát được đối phương vỗ về yêu thương. Lấp đầy nỗi nhớ chỉ vỏn vẹn bằng cách gói ghém tâm tư vào từng tấm hình, tin nhắn cùng những nụ hôn hững hờ lên màn hình của chiếc điện thoại vô tri. Cũng nhằm thông báo cho đối phương biết lịch trình hàng ngày mà vững tâm bước tiếp.
Tiếng "tít tít" theo sau là một tin nhắn hiển thị trên màn hình:
"Chiến ca, ELLE vừa phát hành video clip của em. Anh có thời gian thì vào link dưới đây xem nhé!"
Trong đoạn clip ngắn, MC hỏi Vương Nhất Bác: "Nếu tình yêu là một bài toán, thì anh sẽ diễn tả thế nào?"
Vương Nhất Bác cho biết: "Nếu tình yêu là một bài toán, thì hiển nhiên nhẫn COCO CRUSH sẽ là một bài toán tình yêu, bao gồm những con số, những đường cong khắc trên nhẫn và nét cổ điển của nó. Tình yêu là tự do, là tuân theo tiếng rung động con tim, là chấp niệm duy nhất không thể buông bỏ."
Cùng là nam nhân, lời mật ngọt tình yêu dường như khá hiếm. Mỹ ngôn thâm tình Vương Nhất Bác thầm gửi qua video khuấy động con tim Tiêu Chiến. Anh mỉm cười đưa những ngón tay thon, dịu dàng sờ lấy màn hình, xoa dịu nỗi nhớ thương.
Thả bộ theo dòng người, Tiêu Chiến bất chợt đứng trước cửa hàng Chanel cách cửa hàng Gucci khoảng 500 mét. Không đắn đo, anh liền chọn mua đôi nhẫn COCO CRUSH màu vàng và bạch kim mà Vương Nhất Bác quảng bá trong clip.
.
.
Ngồi một mình trong quán nhỏ trầm mặc nơi cuối phố, hương cà phê nghi ngút hoà cùng tiếng nhạc du dương, Tiêu Chiến lấy trong túi ra hai tấm thiệp, anh vẽ Hoàng Tử Bé đang chăm sóc đoá hoa hồng nằm trong lồng kính trên hành tinh nhỏ của mình.
"Nhất Bác
Khi chưa gặp em, Tiêu Chiến anh tự cho mình là Hoàng Tử Bé. Nhưng khi gặp tiểu Vương em, anh nguyện làm hoa hồng. Đoá hoa hồng duy nhất trong hàng triệu ngôi sao lấp lánh trên hành tinh nhỏ của Hoàng Tử Bé. Để được bao bọc, chở che với chiếc bầu kính chắn gió. Anh mong Valentine đầu tiên và những mùa yêu sau này đều có thể cùng em dắt tay nhau bình yên bước tiếp. 14/2/2019."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] Những Giấc Mơ Tan Vỡ P1- Sử Ký BQNT
FanficLưu Ý: ĐÂY LÀ FANFIC BQNT Viết về hai nhân vật Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, tiết trong truyện là hư ảo. FANFIC: NGỌT, NGƯỢC NHẸ & HE. BỐI CẢNH TẠI BẮC KINH, MỸ VÀ THUỴ ĐIỂN Vương Nhất Bác - "Nhất Kiến Chung Tình" Tiêu Chiến- "Lâu ngày sinh tình...