C.28 #227 Những Ngày Giông Bão

896 21 6
                                    

Chapte 28

#227 (Chi tiết diễn biến cả câu chuyện #227 ghi lại ở chapter 25).

27/2/2020 – Ngày Đen Tối

Cuộc đời vốn là chuỗi dài của những lựa chọn khó khăn, đôi khi thân bất do kỷ. Những ngày "sống chậm bình phàm" họ mong muốn vốn không thực sự gió yên sóng lặng. Ngày nào còn sống dưới ánh hào quang thì ngày đó phải bước qua suối đá gập ghềnh, phải gồng mình trưởng thành, cam chịu trong nghịch cảnh, không chùn bước và tiến về phía trước.

Siêu Thoại Bác Quân Nhất Tiêu đột nhiên tăng lượng fan bất thường, không ai có thể ngờ phần lớn trong đó là Thuỷ Quân trà trộn vào chuẩn bị một âm mưu đen tối. Phần còn lại là người anti, những người qua đường muốn theo dõi diễn biến của Fanfic Falling và cuộc chiến chưa hồi kết của only và couple fan.

Vương Nhất Bác rời nhà vào buổi sáng, đến chiều thì cuộc chiến giữa hai fandom đi đến đỉnh điểm, hệ luỵ đến nhiều người. Khi fan only tức giận rủ nhau báo cáo tài khoản của các tác giả viết truyện. Sau màn "report tập thể", trang AO3 chính thức bị chặn tại Trung Quốc và người dùng không thể truy cập được.

Ngay sau đó, AO3 và Lofter lần lượt tuyên bố không liên can đến họ, sự cố là vì Trung Quốc không thể kết nối với mạng nước ngoài, có thể đã bị chính phủ ngăn chặn. Điều này đã làm cho trên 36.000 fandom có mặt trên các diễn đàn vô cùng phẫn nộ vì họ lầm tưởng đã mất hết truyện và tranh vẽ của mình.

Sự việc diễn biến nhanh hơn hỏa tiễn, người bị ảnh hưởng trong cơn thịnh nộ không màng đến việc thanh minh từ phía fan Tiêu Chiến. Tất cả 36,000 fandom hợp lực tổng tấn công Tiêu Chiến trên khắp mặt trận mạng xã hội và từ đó liên minh #227 ra đời.

Thế là cuộc chiến fandom đã vô tình làm tổn hại nhiều người khác nhưng trớ trêu thay, tất cả mũi tên hận thù đều hướng về Tiêu Chiến, anh là mục tiêu cho họ trút giận.

Ngày 27/2/2020, đánh dấu ngày bạo lực mạng khủng khiếp nhất trong làng giải trí Hoa Ngữ cũng như toàn cầu. Tiêu Chiến chính là trung tâm, người vô tình phải hứng chịu sự lên án và tẩy chay kịch liệt từ 36.000 fandom trên thế giới.

Trên thực thế, vốn không có bất cứ thông tin nào báo cáo AO3. Nhiều năm qua không truy cập vào AO3 được là chuyện bình thường. Tuy nhiên khi sự việc xảy ra, mọi người đã đổ lỗi AO3 bị chặn là do fan Tiêu Chiến báo cáo. Vốn dĩ thời điểm này đại đa số người trong cuộc đã hiểu rõ tường tận sự việc, nhưng họ vẫn bị cuốn theo vòng xoáy mà không buông tha. Đó là vì vô số tin tức bịa đặt tiếp tục xuất hiện khắp mọi mặt trận, những lời thanh minh luôn bị che lấp, người tự biên kịch bản, kẻ tự diễn nạn nhân buông lời phỉ báng, người người thù ghét nhau, không ngừng bạo hành và gây tổn thương Tiêu Chiến.

.

.

Lần mò tìm chiếc điện thoại bị bỏ rơi nằm yên một góc trên sofa từ sáng sớm. Tiếng chuông liên hồi vang lên inh ỏi.

"Hello, Nhất Bác, anh nghe."

"Chiến ca, anh thế nào? Sao cả ngày không trả lời điện thoại của em?"

[BÁC CHIẾN] Những Giấc Mơ Tan Vỡ  P1- Sử Ký BQNTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ