CHAPTER 28

7 2 0
                                    

Brent POV

Siguro naman ngayon ay gumagawa na ng hakbang si John Mar. Alam kong magiging masaya nito si Jessica, habang ako naman ay nagpaparaya. Kailangan kong pakawalan ang nararamdaman ko sa kanya.

"Nak ready kana ba bukas?" My Mom enter my room and sit beside me. "Ow who's that pretty girl? Is She your girlfriend?" agad kong tiniklop ang pitaka at nilagay sa maliit na mesa.

"Nope." diritso kong sagot. Tumayo ako at hinawi ang kurtina sa window glass ko.

"Aww kala ko girlfriend mo."

"Gusti ko syang man syang maging gf pero hindi ko naman hawak ang puso nya." nakangiti kong saad. "Mas mabuti na sigurong mag-antay nalang ako, malay mo may mahanap akong babae na kagaya nya."

Naramdaman ko ang mahinang pagtapik ni mommy sa likuran ko.

"Hindi ko man lang nasubaybayan ang paglaki mo anak, naging matured kana pala mag-isip." saad nya na ikinabuga ko ng hangin.

"I have My own way that's why," aniya ko. "Sige na mommy may kailangan pa akong asikasohing gamit. Saka pagkatapos non ay matutulog na ako." wala na syang nagawa pa at tumango.






John Mar POV

Tsk. Itong kapatid ko talaga sobrang napakadaldal kulang nalang pati pagtae ko ay ekwento nya. Hindu tuloy ako makatingin ng diritso kay Jessica sa sobrang hiya.

"At alam mo ba yang si kuya ate daig pa ang babae sa sobrang lini, pati nga kwarto ay hindi mo mahahagilap ng kalat nyan. Kaso nga lang kulay pink, idol nya kasi si hello kitty." napapreno ako nang wala sa oras at tiningnan ng sobrang sama ang kapatid ko.

"What the hell are you saying?" singhal ko sa kanya, napupuno na talaga ako sa kanya.

"Chill kuya masyado naman mainit ulo mo eh."

"Hehe, bumubusina na ang kasunod nating kotse." pukaw samin ni Jessica.

  Wala na akong nagawa kundi patakbuhin muli ang kotse, tss. Kahit kaylan talaga ang kapatid ko ay walang pinipiling lugar. Pinasak ko nalang ang earphone ko at nilakasan ang volume para wala akong marinig na kong ano pa yan.

Masyadong nakakainis eh. Pinark ko lang ng maayos ang kotse at naunang lumabas.

"Kitam ate pikon talaga ang kuya ko wahaha, pero wag kang mag-alala kuya sinabi ko naman sa kanya na hindi mo talaga favorite si hello kitty," saad nya. "Pero kuya nasabi ko sa kanya na may brief kang spiderman. Napaiwas ako ng tingin dahil sa sobrang hiya, alam ko namang nagpipigil lang ng tawa si Jessica. Hayssss, wala na, lahat ng sekreto ko ay naibunyag na ng kapatid ko. Arg this girl.






Jessica POV

  Simula ng pang-aasar ni Jane sa kanya ay hindi na sya kumibo. Ayaw ko sanang maniwala na may Brief syang spider man pero base sa galaw na pinapakita nya eh totoo yon.

Ang cute nya tuloy, hehe mas lalo akong nahulog sa kanya, at pakiramdam ko eh mas lalo ko talaga syang nakilala.

"kuya libre mo ba kami?"

"Tss, si Jessica lang sana yon pero dumagdag ka sa gastosin." masungit na turan nito sa kapatid nya.

"Hmp, gusto mo lang naman masulo si ate eh kahit kaylan ka talaga napakadamot mo." sabay hila sakin ni Jane kaya wala na akong nagawa kundi magpahila sa kanya.

Narinig ko pa ang pagtawag sa amin ni John Mar, gusto ko sana siyang lingonin pero baka madapa ako. Ang bilis pa naman maglakad nitong kasama ko.

Huminto kami sa isang bilihan ng staff toy, napansin ko ang pagkislap ng kanyang mata.

"Wahhhh ate gusto ko non." sabay turo nya ng staff toy. Natawa naman ako sa aking isipan, sya pala ang may gusto ng hello kitty.

  Mahilig nyang asarin si John Mar, siguro ganon lang anh paraan nya ng paglalambing.

"Gusto mo yan?"

"Oo ate kaso huhu wala akong pera."

Kinapa ko ang bulsa ko at kinuha ang CP ko nasa case ko kasi nilagay ang pera ko tamad ako magbitbit ng pitaka.

"Sige bibilhin natin yan." ngumiti naman ito ng sobrang lapad at sinabayan pa nya ng pagpalakpak.

"Hello mga ining."

"Manong gusto ko sanang bilhin to." sabay turo ko sa staff toy, small size lang naman sya kaya alam kong mra lang yon.

"Oh ito ba. Naku mga kabataan talaga ngayon mahilig sa cute na mga bagay." natatawang ani nya.

"Hehe magkano po yan manong?"

"180 yan pero ibibigay ko nalang sa inyo ng 150." owww ang bait naman nya huhu.

  Binayaran ko na ang Staff toy at binigay kay Jane na tuwang-tuwa naman.

"Jane, ano na naman ang ginawa mo?" napasapo ako ng noo ng makita na kami ni John Mar. Here we come again alam kong magsasagotan na naman silang dalawa.

JD~

(Vote, comment, and follow)

MY SECRET CRUSH AND I (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon