Minadali ko lang kasi to, dapat kasi short story lang to pero humaba nang humaba haha. Pasensya na. Nga pala support nyo Yong The gangster wish yon ang pagfofocusan ko naman, at sa hindi pa nakaka basa ng a contract with a gangster at sa book nito, basahin nyo na kit wala pang edit yon hahaha.
Thank you sa follow, vote, at support mwahhhhh.
John Mar POV
panigurado iritang-irita na yon sakin, sorry nalang sa kanya kasi part na ng plano ko yon wahaha.
"Oh hellow, kamusta?"
(Haha, t*ng*na mo mabuti nalang talaga at mahilig siyang kumain pero busog na busog na talaga ako kaya nagpaalam muna akong mag CR.)
"Haha, tiis lang Brent, matatapos na rin naman kami."
Narinig ko naman ang paghinga nya ng malalim.
(Siguradohin mo nang malapit na, hindi na ako nagtaka kong bakit tumaba ka.)
"Haha g*g* sakto lang naman taba ko ah."
(Kit na mataba parin yan, sige na at babalikan ko pa GF mo don, tawagan mo nalang ako kapag tapos na ang lahat.)
"Yeah Brent, thanks."
(Your welcome.) Then he end the call.
Tiningnan ko ang aking repleksiyon sa salamin.
"Parang hindi naman ako tumaba ah, pati mata ni Brent nabago ng America sabagay puro malalaking tao ang nandon tss Brent talaga oo."
"John Mar."
Agad akong lumabas ng silid ng may tumawag sakin.
"Tita."
"Woah ang gwapo naman ng magiging son in law ko. Total alam ko naman na sa kasalan to mauuwi."
"Asus, lumaki na naman ang tenga ni kuya."
Inirapan ko ang kapatid kong nakasandal pala sa dingding.
"Handa na po ba tita?"
"Oo, kaya tawagan mo na si kuya Brent na pumunta na sila dito."
"Si tita kaba Jane?"
"Hindi po."
"Hindi pala eh, ikaw ang sumagot." mapipilipit ko ang leeg ng babaeng ito eh.
"Trip ko eh, bakit ba?"
"Oh sya tama na yan haha, kayo talagang magkapatid lagi nalang kayong nag-aaway."
Sa isang taon ay lubusan na kaming nakilala ni tita, kaya pati ang bangayan naming magkapatid ay alam na niya. Agad kong tinawagan si Brent, sana naman ay hindi ako aawayin ng girlfriend ko.
Jessica POV
Ano na naman ba ang pakulo ni Brent at may pa takip pa syang nalalaman sa mata ko. Nilagyan nya kasi ng panyo ang mata ko kaya ngayon imbis na maayos ang lakad ko eh nangangapa ako sa dilim. What a life.
"Hoy Brent, nababaliw kana naman ba?" narinig ko naman ang mahina nyang pagtawa.
"Haha, hindi na kita aalalayan pa hanggang dito nalang kasi ang rules ko eh."
"Hoy, anong kalokohan to?" I ask again pero wala ng may sumagot.
Irita kong hinubad ang takip sa mata ko, napakurap-kurap pa ako dahil sa mga lobong nakakalat sa sahig, habang sa taas naman ay mga iba't-ibang kulay na tela ang nakasabit.
"Hi kumareng jessica------" tumambad ang panget na mukha ng boybest ko sa isang malaking screen. May kong ano-ano pa siyang sinabi pero ang nagpasaya sa akin ay pinilit pala sila ni John Mar na gawin yon.
"Nak need mo nang tissue?"
Sumimangot muna ako bago sinamaan nang tingin si mama. "Mama naman eh!!!"
"Haha punasan mo muna ang luha mo, nagiging dugyot kana."
"Ate oh flowers for you ehe." Naalala ko ang bulaklak na ito, kapariho ito sa iniwan nya sa locker ko.
"Asan na kuya mo?" hanap ko sa damuhong boyfriend ko. "Makakatikim talaga sya sakin, pinaiyak nya ako."
"Nandito ako babe." lumundag ang puso ko ng marinig ang boses niyang iyon.
Naramdaman ko nalang ang paghalik nya sa pisnge ko at pagpulopot ng kamay nya sa akin.
"I-ikaw b-bakit mo yon ginawa huh? Ni Hindi mo ko pinansin whithin 4 days tapos ito pala yon huhu, ang sama mo." hindi ko mapigilang maiyak sa harap nya.
Halo-halong emosyon ang nararamdaman ko ngayon, sa sobrang tuwa at lungkot ko eh hindi ko na alam kong anong magiging emosyon ko ngayon.
"Haha kong hindi ko yon ginawa hindi mabubuo ang surpresa ko sayo, sorry na babe, happy 1rst anniversary I love you." bigla namang uminit ang mukha ko ng dumampi ang malambot nyang labi sa noo ko.
"Happy 1rst anniversary din, I love you too." hayp mahirap talagang maging marupok huhu.
"Ano pang hinihintay natin, kainan na aray ko love."
"Love mahiya ka naman bisita lang tayo." natawa nalang ako kina Jake at Dianna, mga pasaway.
"Brent salamat." sinamaan ko naman ng tingin si Brent with *kasabwat ka palang hinayupak ka.* look. Pero nginisihan lang ako ng gago.
"Tara na babe don tayo, papakainin muna kita." tumango nalang ako sa kanya, ginutom na naman ata ako dahil sa pag-iyak ko hayssss.
Nakangiti akong tumingin kay John Mar na sumasandok ng pagkain sa plato ko.
Hindi ko akalain na naging boyfriend ko ang crush ko, ang saya talaga mapunta sa TAONG sobrang mahal ka.
Basta nong unang kita ko palang sa kanya inlababo agad ako.
~this story is dedecated to Jessica, classmate more followers on tiktok to come. Finally tapos na nirequest mo mwahhhhh.
BINABASA MO ANG
MY SECRET CRUSH AND I (Complete)
Romanceunang kita ko palang sa kanya inlabo agad ako~ kasabihan ni Jessica Start: May 31, 2021 Done: ?