They were both lying on the sand while watching the beautiful sunset. Nakaunan sya sa braso ni jerrick habang nakayakap naman ito sa kanya. The serene of beauty is priceless, matagal na nyang pangarap na manuod sila ng sunset na magkasama and she was thankful that it was happen.
Dahil weekend regular syang dinadalaw ni jerrick from manila to laoag, and to laoag to manila. Nakakatawang isipin na ginagawa lang yata nitong cubao ang norte. But she was happy at least they were always have a quality time. Naririnig nya ang tibok ng puso nito, malakas, mabilis at tila umaawit. Napangiti sya, pareho sila ng nararamdaman. Pareho ang ritmo at tibok ng puso nila. Yumuko ito ng mapansin ang pagngiti nya.
"Para saan ang ngiting yan sweetheart?" Sita nito sa kanya.
Pasimple nyang idinikit ang ilong nya sa dibdib nito. His scent was intoxicating. Nalulunod sya sa amoy nito, na para bang yun lang ang gusto nyang maamoy habang buhay. His male fresh scent was made her heart beat faster, na kahit yata nakapikit sya ay pamilyar na sa kanya.
" sweetheart, mukhang tsinatsansingan mo na ko ha? Wag ganyan baka bumigay ako." He teased, then he smile widely
She blushed after that, ganun na ba katagal na inamoy amoy nya ito? My God! What into her? Bakit kapag sa lalaking ito nawawala sya sa sistema nya? A potion himself.
"Hindi no! Bakit naman kita tsantsansingan ha aber?" Bawi nya.
"Naku naman, para di ko naman alam na takam na takam ka sakin" . Biro ulit nito.
" hell no! Don't flatter yourself Mr. Santillan. Sa atin dalawa baka ikaw, pwede ba?" Sabay tukso nya.
Biglang tumahimik ito, sumeryoso. May kakaiba syang nakitang nanungaw sa mag mata nito. Was it a Desire? Napalunok bigla sya, wala sa sariling bigla syang bumangon, naroon na naman ang biglaang kaba na bumundol sa dibdib nya. Ang bilis, parang may hinahabol. Maagap nitong nahagip ang mga braso nya, kya napasinghap sya sa biglaan pagdaloy ng kakaibang boltahe na nanggaling dito. What really happen between them? Why suddenly out of the blue they spark as the intense desire? A minute, a few second he spoke. A sound that too intimate, so masculine. Na tila ba galing sa pagtulog. Sunod sunod na paglunok ang ginawa nya, natutuyuan na sya ng lalamunan.
"Sweetheart, I always have a sweet desire to you, God knows how i wanted to take you in my arms forever, yung gigising ako sa umaga na mukha mo ang makikita ko. You have no idea, how do you look like in my wildest dream, so please don't be a tease, dahil pagdating sayo i lost control." Madiing pag amin nito.
Hindi maiwasang maginit ang pisngi nya, so it's true pinagnanasahan sya ng nobyo nya.
" in perfect time and right place we will fullfill that dreams." He continue.
"Jerrick." Speechless
"You tease my little sweet heart. Ikaw ang nagsimula nito, but it turn out na ikaw ang walang masabi ngayon?" Sabi nya.
Isang pinong kurot sa tagiliran ang binigay nya dito. Then he scream. Dali dali syang tumakbo sa tabing dagat upang makaiwas dito.
Hindi nya gustong maabutan sya nito. Hindi dahil natatakot sya kung di baka bumigay na sya. Tumakbo sya ng tumakbo. Then he grabbed her like a petal of flower. Tumili sya, halos nakayakap na ito sa kanya. Humihingal na ibinaba sya nito sa lupa. Pinagdikit nito ang mga noo nila.
" i love you sweetheart," he whisper and he kiss her temple.
"Mahal na mahal na mahal din kita." And a smile by the declaration.
BINABASA MO ANG
I Love You, Goodbye
RomanceYour young and vulnerable, you were inlove at sixteen happy and glowing, believing in happy ending. Holding in promises and waiting for "forever". you were always believing that there's "happily ever after". But what if fate teases you? that what yo...