Chapter four

2K 50 0
                                    


"Kung may HALIK ni HUDAS, mayroon namang YAKAP Ni SATANAS."

Nagulat man sya sa biglang pagyakap ni melody ay kumalas din naman ito. Bahagya pang ngumiti. Yung ngiti na kakahumalingan ng mga kalalakihan. Napabugtong hininga na lamang sya. Hindi dapat pag aksayahan ng oras ang ganyang tao.

Nang magsimula na naman syang maglakad ulit palayo dito ay bigla na naman sya nitong pinigilan.

"May sasabihin ka pa ba? Tanung ni aurora.

"Ang ganda naman ng necklace mo."! Sa halip ay sabi nito. Wala sa loob na bigla nyang hinawakan ang pendant nito na tila ba aagawin sa kanya.

"I wish i could have like that someday." She continued. Hindi nya maintindihan kung bakit nagtitiyagang makipagusap si melody sa kanya. Knowing this woman, wala itong panahon sa mga gaya nya. Aside from being a spoiled brat she's also known as "campus bitch". She love ruined other people lives. She love destroying a well bloom relationship. Some of her classmate called her a "high class whore" a good for nothing but a slut. Ganoon pa man kahit minsan ay hindi sya nagbigay ng masamang interpretasyon dito. Lagi pa rin niyang inaalala ang kapatid nito who happen to be her best friend.

"A, melody mauuna na sana ko sayo. May aasikasuhin pa kasi ako e." Paalam nya dito.

"I heard after jerrick been graduating in collage magmamigrate na sila sa US. Nasabi na ba nya sayo?" She ask out of the blue. Bahagya siyang lumingon muli dito. Then she frowned.

"Excuse me?" Sabi nya.

"Oh! Don't tell me hindi mo pa alam. My gosh aurora diba boyfriend mo sya? Hindi man lang nya sinasabi sayo ang plano nya?" Inosenteng sabi nito.

" baka nagkakamali ka lang nag rinig ng mga balita." Mahinahon nyang sabi. She know jerrick well. Hindi siya nito magagawang saktan at paglihiman. They were planning to get married soon. Kaya napakaimposible ng mga sinasabi nito.

"Really? Parang hindi ganoon ang pagkakaintindi ko sa sinabi ng mother nya? Oh! Nagkita kasi kami ni mrs. Santillan sa poblacion the day afterthe vacation and naikwento nga nya ang tungkol doon, courtesy of her son jerrick." Mahabang sabi nito. Hindi nakaligtas sa paningin nya ang mga nanguuyam nitong mga mata.

Huminga muna sya ng malalim. "Si jerrick lang ang makakasagot niyan. Excuse me." At nilampasan ito.

Pero sadya talagang gusto pa nitong humirit. " akala mo nakasimot kana ng ginto? Well my dear baka matanso ka." Muli syang tinignan mula ulo hanggang paa. She smirk. "Look at you. Walang class. In future? Ganyan ba ang haharap sa buhay na meron ang isang jerrick santillan. Your never ever fit to his world dear. " nanguuyam nitong sabi.

"At sinong bagay sa kanya? Ikaw? Imposible. A whore? A campus slu-" then she slapped her face. She was too shocked by the intense hit. Nakita nya ang nagbabaga nitong mata. Tila gustong maglabas ng apoy at tutupukin sya.

" how dare you?" Galit na sabi nito.

" alam naman nating dalawa na kahit gumawa ka pa ng kwento na pwede naming ikasira e, hindi mo kami mapaghihiwalay. Tama diba?" Kampante nyang tanung. Then, she saw her anger. Melody get off guard. She tried to take aurora's head.

"You bitch!" Full of anger.

" wag mong ibansag sakin ang bansag nila sayo." Sabi nya.

Pero hindi nya napaghandaan ang sunod na ginawa nito. Maharas siyang itinulak nito at muling sinampal. She was shocked and scared. Hanggang sa maramdaman nya ang pagtama ng balakang nya sa isang bench.

Galit na tumingin sya dito. Sinubukan nya na tumayo ngunit nadismaya sya. Bakit hindi sya makatayo? Then she feel a hot liquid run rushed between her thigh.

Pinangilabutan sya. It cant be happen? Then, she remember her baby.

"Oh my God!" She whispered.

She cried out of fear. She can't afford to lost her baby. Again, she cried for help. Ito ang gusto niyang iregalo sa pagtatapos ni jerrick. So why it will gonna lost that early? How she can live afterall?

Patuloy ang pagdaloy ng pulang dugo sa binti nya. She sobbed. Puno ng hinanakit at galit na tumingala sya kay melody. Gulat at takot ang nabasa niya sa mga mata nito.

Marahan syang napahawak sa impis pa niyang tiyan. It can't be happen.

"Lord help me!" She whispered.

Kasabay niyon ay ang tila sakit ng pagkapunit ng puso nya. Masikip. Mabigat. Masakit. Fear trouble her thoughts. How she can made it? She wish it was a nightmare. And someone wake her up.

Then everything went blank.

I Love You, GoodbyeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon