Aurora was already lying on her bed. But still his boss always haunted her mind. Napollute na ang isip niya sa kakaisip dito.
She remember what happen this morning. Hindi niya maiwasan masaktan from how he treat her.
Bakit parang kay daling nawala ng dating sweet na jerrick? Why suddenly he change into a monster?
She still hurt. Bakit ba pakiramdam niya ay parang siya pa ang may kasalanan dito? The way how he talk to her. Laging kalakip noon ang galit.
Kanina noong umalis siya. Hindi na niya binalak na bumalik sa opisina nito. She don't really care kung lalong magalit ito. Wala na rin siyang pakialam kung iterminate siya nito. What she really care? Ay ang kunin nito si jonathan sa kanya.
She knew that jerrick was determine to get jonathan away from her. At hindi niya hahayaang mangyari iyon. Papayag siya na magpakaama ito sa anak nila pero hindi niya pwedeng makuha. Sisiguraduhin niya na kanya lang ang anak niya.
Kanina, noong nagtatalo at nagsusumbatan sila. Hindi maiwasang makaramdam siya ng hinanakit dito. Dahil kung sumbatan siya nito parang siya ang nangiwan at sumira sa pangako.Nakakasawa din pala kapag paulit ulit na. Ang tagal nya noong umasa na darating ito at magpapaliwanag sa kanya. Sasabihin na mali lahat ng nasa isip niya. Lilinawin ang mga bagay na malabo sa kanya.
Pero hindi ito nagpakita na sa kanya. Iniwan at pinaniwala lang pala siya.
Isang malaking pagkakamali na minahal niya ito at minamahal pa rin hanggang ngayon.Kung mayroon mang magandang nangyari, ay yung dumating sa buhay niya si jonathan. The love of her life.
Masakit isipin na ang kaligayahaan niya ang magbibigay sakit din pala sa kanya. She was tired to feel all the pain. Parang wala nang katapusan.
She's already weary and exhausted. Parang nauulit lang ang nangyari noon.
Then, she remember what miggy said to her before.
Will you marry me?
Kaya ba niyang magkasal sa lalaking hindi niya lubos na mahal? Sino ang lolokohin niya? Ang sarili niya o si miggy.
Miggy is a good man. Hindi nito deserving ang ganoong klaseng pagmamahal. He deserved a complete love.
Love that will shower him with joy. Love that will bring him to the edge of happiness. At maiibigay lang niya iyon. If she let her heart to love him completely. No reservation.
Bago niya ipinikit ang mga mata, ay nakabuo na siya ng plano sa isip niya. For her to get over with jerrick. She will marry miggy.
BINABASA MO ANG
I Love You, Goodbye
RomanceYour young and vulnerable, you were inlove at sixteen happy and glowing, believing in happy ending. Holding in promises and waiting for "forever". you were always believing that there's "happily ever after". But what if fate teases you? that what yo...