Sau khi rời khỏi nhà của Aether, Xiao buồn bã đi về nhà. Từng bước chân đều mang một cảm giác nặng nề lạ thường, tâm trí của Xiao cũng chẳng thể nào tập trung mà cứ suy nghĩ mông lung. Tuyết lúc này cũng đã rơi dày, đi đâu cũng thấy tuyết phủ đầy mọi nơi. Xiao nhìn vết thương đã được băng bó một cách kĩ càng rồi thở dài, khói trắng bốc ra từ miệng mang một cảm giác cô đơn. Xiao không biết rằng ngay khi cậu rẽ phải để về nhà thì sau lưng xuất hiện một chiếc xe cứu thương.
Ngay khi về nhà, Xiao chẳng còn tâm trí để mà ăn uống hay làm bất cứ việc gì. Cậu đi thẳng vào phòng mình rồi úp mặt lên giường. Xiao biết rằng lúc này Aether rất đau khổ nhưng cậu vẫn muốn giải thích. Cậu sẵn sàng làm bất kì việc gì nếu nó giúp giảm bớt nỗi đau ấy dù chỉ là đôi chút. Đến cuối cùng, cậu nghĩ rằng nên để Aether bình tĩnh lại rồi mới giải thích tiếp. Xiao nhìn chằm chằm vào chỗ băng bó hàng giờ cho đến khi chìm vào giấc ngủ.
Sáng hôm sau, Xiao lê bước đến lớp với suy nghĩ sẽ tránh gặp mặt Aether cho đến lúc thích hợp. Chuông báo vào lớp vang lên mà chẳng thấy Aether xuất hiện. Trong lòng Xiao lúc này hiện lên một cảm giác bất an khó tả. Chưa kịp suy nghĩ gì thêm thì thầy Zhongli bước vào rồi nói:
- Thầy có một thông báo cho cả lớp rằng bạn Aether của lớp ta vì bệnh nên đã nhập viện điều...
- Sao chứ ?! - Xiao đứng dậy la lớn.
- E hèm, Xiao. Không cần kích động, em hãy ngồi xuống đi. - Zhongli nghiêm mặt.
Thấy mình đã phản ứng thái quá, Xiao lập tức ngồi xuống. Trong lòng không thể nào ngăn lại được cảm giác lo lắng và bất an. Cậu tự hỏi rằng Aether đã nhập viện khi nào và liệu bệnh tình đã khá hơn chưa. Thấy Xiao đã bình tĩnh, Zhongli nói tiếp:
- Bây giờ thầy cần ai đó đi thăm bạn ấy ? Vậy ai sẽ...
- Em sẽ đi thưa thầy. - Venti và Xiao cùng đồng thanh.
- Thầy biết rồi. Vậy hai em chừng nào rảnh thì đi thăm bạn ấy giúp thầy. Và làm ơn khi giáo viên nói chuyện thì đừng cắt ngang lời nói nữa nha hai em. - Zhongli cười tươi.
Thấy nụ cười của Zhongli mà Venti sởn gai ốc còn Xiao thì im lặng không phản ứng. Tâm trí cậu bây giờ chỉ nghĩ về việc thăm Aether. Đến giờ giải lao, Xiao đi lại chỗ Venti hỏi thăm:
- Venti, cậu có biết tình hình của Aether hiện tại không ? - Xiao nắm vai Venti.
- Mình mới gọi cho Lumine thì cậu ấy bảo rằng Aether giờ đã ổn nhưng vẫn chưa tỉnh lại. - Venti cuối mặt.
- Aether có những tâm sự sâu kín mà không nói ai biết nên nó đã ảnh hưởng đến sức khỏe của cậu ấy. Nhưng mình tin cậu ấy sẽ không sao đâu vì cậu ấy là Aether mà. - Venti cười nhẹ.
- Ừm.
Nhìn nụ cười của Venti, Xiao biết rằng dù đang cố gắng lạc quan nhưng vẫn chẳng thể giấu được nỗi buồn đang lan rộng. Lúc này, Venti cố gắng chuyển chủ đề:
- Vậy chúng ta hẹn chừng nào gặp cậu ấy ?
- Ngày mai chắc được vì mai chỉ có tiết tự học thôi. - Xiao nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XiaoAether] Người yêu đến từ tương lai.
FanfictionSau một sự cố đau buồn khiến Aether đau khổ suốt ngày. Rồi từ đâu xuất hiện một cơ hội cho cậu có thể xoay chuyển mọi thứ. Liệu Aether có làm được ?