Chương 14

1.1K 101 9
                                    

Venti vui vẻ lôi kéo Aether đi đến chỗ bảng điểm, thấy Venti hứng thú thì Aether hi vọng rằng số điểm sẽ không làm cho bạn mình thất vọng. Lúc đến chỗ đó thì Aether để ý thấy một người đã đứng trước từ đó. Nhìn kỹ thì nhận ra người đó là Xiao.

Aether bỗng dừng lại, đã rất lâu rồi cậu chưa được nhìn kỹ dáng hình ấy. Xiao vẫn đẹp như xưa, khuôn mặt góc cạnh với mái tóc màu xanh đen và đôi mắt vàng quen thuộc. Đó chính là hình ảnh mà cho dù đi đâu thì Aether vẫn không thể nào quên. Sau khi xuất viện thì hai đứa cũng chẳng nói chuyện với nhau nhiều như xưa. Những lúc gặp nhau thì cũng chỉ chào hỏi xã giao rồi lại giả vờ như người xa lạ.

Tuy đây là điều mà Aether mong muốn nhưng trái tim vẫn chẳng thể ngăn ý muốn ở gần Xiao, được chạm vào và cảm nhận hơi ấm từ người mình yêu. Thấy Xiao, Venti vui vẻ chạy lại vỗ mạnh vào vai:

- Yo Xiao ! Cậu cũng ở đây để xem điểm à ? - Venti cười tươi.

- Ừ.

- Mình và Aether cũng đến xem nè. Mà cậu được bao nhiêu điểm vậy ? - Venti chỉ lên bảng điểm.

Nghe Venti nói tên mình, Aether mới chậm rãi đi lại và đứng cạnh Venti. Aether lén nhìn sang thì thấy Xiao đang nhìn mình và cười mỉm. Nụ cười mang đầy nét dịu dàng và ấm áp khiến Aether nhìn đến ngẩn người:

- Cũng như cũ thôi. - Xiao nói.

- Nhưng có vẻ có người đang suy tư. - Xiao cười nhếch mép.

Bị Xiao phát hiện rằng mình đang nhìn lén khiến Aether xấu hổ đến đỏ cả mặt. Lúc này Venti la lớn:

- Trời ơi, cậu được 100 điểm luôn, mà còn hạng nhất trường cùng với Kazuha. Hai cậu học giỏi thật đó. Aether thì được 80 điểm nè và đứng ở hạng 5. Còn mình thì... - Venti nhìn bảng điểm.

- A a a... mình có 50 điểm à. Đứng gần cuối bảng xếp hạng luôn huhu - Venti buồn bã.

- Không sao đâu. Cậu có cố gắng là được rồi. - Aether an ủi Venti.

- Huhu...

- Thôi mình về lớp trước đây. Sắp vô tiết rồi nên các cậu nhanh lên. - Xiao vỗ nhẹ vai Venti.

Nói xong, Xiao nhanh chóng rời đi mà chẳng cho ai kịp nói gì. Aether im lặng nhìn bóng dáng của Xiao ngày càng đi xa cho đến khi biến mất ở cuối hàng lang. Venti nhìn thấy thằng bạn mình cứ đứng ngẩn ngơ mà chỉ biết thở dài. Bản thân của cậu biết rằng hai đứa bạn của mình yêu nhau nhiều đến cỡ nào. Thế mà lại chẳng dám tiến tới khiến cậu cũng chỉ lắc đầu chửi ngốc.

Tuy cậu không biết tại sao một đứa yêu say đắm nhưng lại chạy trốn khỏi nó. Đứa còn lại thì cũng yêu say đắm nhưng lại sợ tổn thương người kia nên tránh mặt. Nhưng Venti thật lòng mong rằng hai đứa bạn ngốc của mình có thể ở bên cạnh nhau đến cuối đời. Vực lại tinh thần, Venti kéo Aether về lớp một cách vui vẻ.

Ngay khi ổn định chỗ ngồi thì người của hội đồng học sinh bước vào. Vì là phó hội trưởng hội học sinh nên Kazuha cũng xuất hiện trong lớp. Lúc này, Kazuha đưa mắt kiếm Aether, khi đã nhìn thấy thì Kazuha nở một nụ cười nhẹ khiến Aether xấu hổ tránh mặt chỗ khác. Rồi hội trưởng hội học sinh lên tiếng:

[XiaoAether] Người yêu đến từ tương lai.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ