Sophie's Pov
Nakatwo days na kami dito sa beach resort ng pamily nila Calex at so far ayos naman ang stay namin dito. At si Calex naman hindi ko alam pero pansin ko ang pagbabago sakanya simula noong nagkaaminan kami. Well hindi lang naman ako ang nakakapansin ng pagbabago niya kundi kaming lahat. Gone is the cold and always grumpy Calex. Now in fron of me is a version of Calex that hmm let's just say I love.
"Sophie, I cooked food for us. Let's eat."mula sa kitchen ay lumabas siya at nagtungo sa sala kung nasaan ako. Heis wearing apron at walang suot na damit. His muscles are showing.
Nang hindi ako magsalita ay inilapit niya ang mukha saakin dahilan para mapaigtad ako sa gulat at hindi sinasadyang nahalikan siya.
Sobrang bilis nun at nailayo ko agad ang labi ko sakanya at nanlalaki ang matang napatitig sakanya.
Oh shit! It's not like it's my first time kissing him. Kaya lang iba na ngayon. It kind of awkward since we both know we love each other.
"S-sorry about that."I said then looked away.
Parang robot akong tumayo at diretso ang lakad papuntang kitchen.
"Asan ang iba?"tanong ko at nilingon ko si Calex na ramdam kong nakasunod saakin dito.
"They're be eating outside."simple niyang sagot na ikinatango ko naman.
"Ibig sabihin tayo lang ang kakain dito?"naupo na ako.
Nilingon ko siya at nakitang umupo na din siya sa kaharap ko.
He nodded. Bumaba ang tingin ko sa mga pagkaing niluto niya. Masarap siyang magluto kaya hindi na ako magtataka kung ang lahat ng nakahain sa lamesa ay masasarap. Agad akong nakaramdam ng gutom sa isiping iyon at nagsandok na ng kanin.
"Ugh! Ang sarap!"napapapikit na komento ko pagkatapos kong isubo ang pagkain."You should teach me how to cook delicious food, Calex."I pouted.
"Yeah sure I can do that."he smiled at me. He looks so pleased. I wonder why?
"Love is in the air~"kanta ni Luke kaya napalingon ako sa mga bagong dating.
I thought they'll be eating outside? Anong ginagawa nila dito? Tapos na sila agad kumain?
"I can feel it everywhere~"kanta naman ni Cedric sabay ngisi saamin.
"Bitter is in the air~I can feel it everywhere ~"pakanta na sabi ko tapos ay pabiro ko silang inirapan na ikinatawa naman nilang dalawa.
"Wag niyo ng asarin at baka mabadtrip si Soul."saway ni Ren at napailing-iling pa.
"What are you guys doing here? Akala ko sa labas kayo kakain?"pagtatanong ko.
"I think we came late. Wala ng available na table at puno na lahat."paliwanag ni Ren na kakamot-kamot sa batok niya.
"Yeah."sumimangot si Luke."Sabi ko nga kay Ren sabihin niya na kaibigan namin ang anak ng may-ari dito pero hindi naman ginawa."
"I don't want to be a VIP so I didn't do that. Sana ikaw na lang ang nagsabi."balik ni Ren.
Umingos lang sakanya si Luke at hindi na sumagot.
"Ganoon ba. Well..."napatingin ako sa mga pagkaing niluto ni Calex hindi naman namin mauubos lahat ito."Sumalo na lang kayo saamin."suhestyon ko.
"T-Talaga?"gulat and at the same time mukhang natuwa si Luke ng sabihin ko iyon.
"Yeah."
Agad silang nagsiupuan at nagsimulang magkanya-kanyang sandok ng kanin at kuha ng ulam.
BINABASA MO ANG
My Fiancé Since Birth
Teen FictionPaano kung hindi ka pa pinapanganak sa mundong ibabaw ay may fiancee ka na agad? May Itinakda na agad na tao para sa iyo na pang habang buhay mong makakasama. Calex and Sophie happens to be in trouble the first time they learn that they are engaged...