#17. Beach Resort

7.5K 220 7
                                    

Narevised ko na po ang chapter na ito at narealized ko na ang hirap pala nilang gawan ng maayos-ayos naman na POV. Balak ko nga sana tanggalin na 'tong chapter na ito e pero sayang naman kaya pinanindigan ko na. Pinakanahirapan akong Pov ay kay Z pangalawa kay Luke.

Salamat sa pagbabasa. Godbless!

Ren's Pov

Nandito na kami sa beach resort na pagmamay-ari ng pamilya ni Uno.

At ako nga pala si Ren Sylvia ang kakambal ni Luke Sylvia kumpara sa kakambal ko hindi ako ganon kasikat lalo na pagdating sa mga babae pero mas matalino naman ako sa kakambal ko.

"Hoy, Ren tapos ka na ba diyan?"sigaw ni Cedric. Katatapos ko lang ayusin ang gamit ko at ilagay sa cabinet. Nilingon ko siya na nakasilip sa pinto at tinanguan.

"Bilisan mo kanina pa ko nagugutom."

Cedric's Pov

Hello Ladies! I am Cedric Stanley and yes I'm a bad boy so I like bad girl. Hindi ko alam kung bakit kailangan ganon ang intro ko.

Ang tagal magayos ng gamit ni Ren parang babae ata kumilos. Minsan iniisip ko kung bakla ba iyon? Pero impossible naman? Babaero ang kakambal nun e.

Hay! Gusto ko ng maglakad-lakad sa labas para makakita naman ng mga magaganda at sexy'ng babae!

Damn! Sisiguraduhin kong susulitin ko ang pananatili namin sa beach resort na to!

"Hoy para kang timang diyan, Cedric."si Sophie."Wink ka ng wink para kang si baby!"natatawang pang-aasar ni Sophie saakin at kinanta pa iyong."winner ka sa wink~wink milk winner ka sa wink~wink milk~" theme song ng DREAM DAD.

Bigla namang sumeryoso iyong mukha ni Sophie at huminto na sa pagkanta pagkatapos ay napahawak siya sa sentido niya na kunyare nag-iisip.

"BABY IKAW BA YAN?"ngumisi si Sophie sabay takbo at tago sa likod ni Uno.

Tss!

Ang babae talagang ito! Palibhasa alam niyang hindi kami makakapalag kay Calex kaya palaging ginagamit na pananggalang si Uno saamin.

She enjoy teasing and bullying us most of the time.

Nang tumingin saakin si uno ay napaatras na ako.

I don't want to get into a fight. Lalo na kung si uno ang makakalaban ko.

Calex is different when Sophie is the one been talking about. He instantly change into a mad man kapag si Sophie na ang pinag-uusapan. Kakaiba magalit si Calex kahit kaibigan niya mayayari  kapag ginalit mo o nadamay ka sa galit niya. Malademonyo yan kung magalit at magwala I've witnessed everything. But that changed when Sophie confessed her feelings for uno.

Calex loves Sophie really bad that he would die for her without a second thought.

"Luke, tara hanap tayo ng chicks?"sabay baling ko kay Luke para makaiwas na din kay uno.

"Luke?"aba himala ata tahimik si Luke dati kasi kapag sinabi kong 'chicks' asahan mo nasa labas na yan nauna pa saakin pero ngayon. Napailing ako habang tinitignan si Luke.

Nasa sulok siya at nagmumukmok. What happened to him?

Huling beses ko siyang nakitang ganyan ay noong nagbreak sila ng babaeng iyon.

Impossible namang brokenhearted siya.

Nang wala talaga akong makuhang sagot kay Luke ay iniwan ko na lang sila doon at naglakad-lakad na. Para naman makapagrelax ako diba?Damn!Nasapak kaya mukha ko ng mga weaklings na yun! Tss! Hanggang ngayon nag-iinit pa rin ang ulo ko pag naalala ko iyon.

Z's Pov

This day seems really tiring and consuming all my energy.

I miss Lacey. I suddenly wish she is here with me.

"Z."istorbo.

"Are you going to wake up or ilulunod kita sa dagat?"she threatened.

"Try it."hamon ko sakanya at nagmulat na ng mata."I'll drag you with me into the bottom of this ocean."balik ko sakanya.

I didn't mean it anyway. Gusto ko lang na makita ang reaction niya. Sophie sometimes is a good entertainment to watch. No wonder Lacey and her really tag along.

"Hindi ka naman mabiro hehe. Gising ka pala."she chuckled nervously.

I raised my eyebrow at her."No I'm actually sleeping."I said sarcastically.

Then she slapped me. WHAT THE!

"DAMN IT! WHAT WAS THAT FOR?" this is her bullying us.

She slapped me really hard! Fuck!

"Sorry."she smiled sweetly."Gusto ko lang malaman kung panaginip ba to kaya ikaw na lang sinampal ko kaysa naman sampalin ko sarili ko."she said in a DUH tone.

Ibang klase! No doubt Calex is in love with her.

"So? Okay ka na?"naglabas ako ng libro at sinimulan kong basahin ito.

"Wala kasi akong makausap."she sighed."Si Calex tinawagan ni tito. Si Cedric ayon malamang naghahanap ng chicks sa tabi-tabi. Si Luke naman nagmumukmok doon sa loob. At si Ren hindi ko mahagilap kung nasaan. Kaya for now pagtitiygaan muna kitang kausapin."nakangiti niyang paliwanag saakin.

As if I want to talk right now.

"Go and find someone to talk to."bored na sagot ko.

"Let's eat lunch?"it was Calex.

"I like that! Gutom na din ako e!"the she excitedly get up and walk closer to Calex.

"Susunod na lang kami...para naman makapagdate pa kayo."pang-aasar kong sabi. I just want to sleep. Hindi pa naman ako gutom. I guess I'll just eat lunch alone later.

Tumango silang dalawa at umalis na.

I really don't know if this is necessary but I am Z Salvador, Lacey Mitelu's Boyfriend. Kaya subukan mong lumapit sakanya kundi yari ka saakin.

Luke's Pov

"LUKE!"tawag saakin ni Cedric

Itong loko talaga na to kahit kailan babaero.

"Tara na nasa resto na sila kumakain ng lunch."aya ko sabay baling sa babaeng kasama niya.

"Oh?"binitawan niya iyong babaeng kayakap niya

"Sorry babe."sabay lingon sa babae niya."But I need to go. See you around."paalam ni Cedric.

Mukha namang kinilig ang babae at namumulang tumango na lang.

Poor girl.

After they kiss infront of me the girl walk away.

Nang lumingon saakin si Cedric ay nakangisi na siya, napailing na lang ako at nauna ng maglakad.

Nagugutom na ko.

My Fiancé Since BirthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon