Chelle's Pov
Hmp!Gawin ba daw akong chaperon ng date nila,Oo tama kayo DATE NILA ang hinayupak na ren na to nawala lang ang salamin akala mo kung sinong guwapo-_________- at ano ang binabalak ng ren na to at kailangan pa kasama ako sa date nila.
Grabe na to!Sinasadya niya bang masaktan ako?Well hindi ko ipapakita yon kung iyon ang gusto niya!
"Honey!doon tayo. I want to eat ice cream eh."maarteng sabi nung kadate niya maganda nga siya ang arte naman.
"Sure Cassandra."malanding sabi ni ren
Papasok na sana sila at ako naman nasa likod nila nakasunod lang ng biglang may.....tumawag saakin..Oh no!!
"CHE!"naipikit ko ang isa kong mata ng marinig ang pamilyar na boses na iyon.
Lumingon saakin sila ren na nagtataka kung sino iyon.
May humawak sa balikat ko at sapilitan akong pinaikot para mapaharap sakanya.
"R-ryan."sambit ko
"Ikaw nga!"niyakap niya ako bigla.
Hindi ako umaangal..mas okay na to kesa naman nakikita kong nagswesweet-an sila ren nung kadate niya.
"I've been searching you for a months simula noon hindi na kita nakita."malungkot niyang sabi
"Ryan...thanks ah..Pls save me here."pakiusap ko.
"I know che,i know im always be your Knight in shining shimmering armor haha!"he laughed
"Mukha namang nagdadate kayo diyan kaya kukunin ko muna si Che KO!"at ayun hinila na niya ako palayo kila Ren.
Siguro nagtataka kayo kung sino si Ryan?
Well nagmeet kami sa bar at nung time na yon...doon ko inamin sa sarili ko na gusto ko si ren pero hindi ko pa matanggap na sa isang Ren Sylvia ako nagkagusto ang kapatid na lalaking sinaktan ang puso ni Sela ang kapatid ko.
Simula noon pinilit kong alisin ang nararamdaman ko dahil alam ko pag sakanya ako umibig alam kong sasaktan niya din ako at hindi ko hahayaang magawa niya yon minsan ng sinaktan ng isang Luke Sylvia ang Kapatid ko.
Si Ryan dinamayan niya ako sa problema ko noong nasa bar ako..maganda siyang kausap at naging komportable na ako sakanya.Walang siyang balak ng masama saakin kasi kung meron man sana nung nasa bar kami eh binastos na niya ako diba?
Ryan Is A Good friend of Mine.Iyon lang ang relasyon namin ni ryan at hanggang doon na lang iyon.
"Potato corner?"tanong niya
Ngumiti ako"Sige ba basta libre mo?"tanong ko
"Haha!Sige basta ba date to?"akala ko nagbibiro lang siya pero mukhang seryoso talaga siya kaya naman napailing na lang ako"Haha!bahala ka."sabi ko at hinila ko na siya papunta sa potato corner.
Pagkatapos bumili kami ng burger at cokefloat sa mcdo at ayun doon kami tumambay sa Fountain...
"Oh ayan!"Iniabot niya ang pagkain na para saakin at naupo na rin sa tabi ko.
"Sino siya..."tanong niya bigla
"Hm..."kinagatan ko ang burger ko bago nilingon si ryan..."He is...Ren Sylvia."At ininuman ang cokefloat ko,panandaliang tumahimik"Sus!Mas gwapo pa pala ako doon eh."natatawa niyang sabi
"Ha-ha-ha!"sarcastic kong tawa
At hinampas ko siya ng medyo mahina lang..At ayon nagsimula nanaman siyang magdaldal at magkuwento ng mga nakakatawang bagay samantalang ako...ayun tumatawa na lang at sinasabayan siya sa mga kaeng-engan na sinasabi niya.
Ren's Pov
#$%& sino ba ang lalaking iyon?The h!ck!Bakit bigla niyang kinuha saakin si chelle?
"Cassandra i need to go..may tutor pa kasi ako."yeah sinama ko si Cassandra para pagselosin si chelle pero mukhang ako pa ata ang magseselos.
Tinakbo ko na ang mall para hanapin si chelle pero no sign niya-_______-
Ilang oras na ako palibot-libot dito hanggang sa mapagpasyahan kong sa bahay niya na lang hintayin ko siya.
At pagkapunta ko doon sumalubong saakin si Sela na may sinisigawang lalaki---Si Luke iyon ah?
"ANO BA LUKE!SINABI NA NGANG BUSY AKO KAYA ANO BAAA!"namumula na sa galit si sela
"Sela...ganyan ka na ba ngayon?"
"Luke...everything was now change... ano ba luke..it was a years ...at wag kang bumalik dito na parang walang nangyare!"
"Basta wag kang magpaligaw kay Martin."
"Now what!Dinidiktahan mo ba ang love life ko?SINO KA BA?"
"Ako?Sino ako?Ako lang naman si Luke Sylvia. At kilala mo ko walang tumatanggi saakin..especially when it comes to you...hahayaan kitang makapag-isip..isang araw sela at kapag hindi mo sinunod ang gusto ko..alam mo na ang mangyayari."naglakad na palayo si luke ako naman nagtago bigla sa likod ng kotse ko.
"ARGH!!NAKAKAINIS KA TALAGA LUKE SYLVIA!!!!"sigaw ni sela at padabog na sinarado ang gate nila.
BINABASA MO ANG
My Fiancé Since Birth
Teen FictionPaano kung hindi ka pa pinapanganak sa mundong ibabaw ay may fiancee ka na agad? May Itinakda na agad na tao para sa iyo na pang habang buhay mong makakasama. Calex and Sophie happens to be in trouble the first time they learn that they are engaged...