#43. Night Changes

5.2K 141 3
                                    

Sophie's Pov

Haays.This is it!!!Finally ang Casanova kong KUYA ay eto ikakasal na....OM!!!!CANT BELIEVE NA SI PIRON-ESTE ATE ALEX pala ang babaeng magpapatino kay kuya ahahahahahaha^__________^.

"Kuya,ate alex congrats sainyo^__________^"bati ko kay kuya at ate alex na kadadating lang sa table namin.

Nandito na kami sa wedding reception katatapos lang ng kasal and it was so tiring day for us but of course sulit naman dahil this is the WEDDING OF THE YEAR at syempre susunod na kami ni Hubby hihi :">

"S-salamat Miss Sophie."nahihiyang sambit ni Ate Alex.

I smile."Sophie na lang Ate Alex hahaha."

"Pero-"

"No buts!!Isa pa kasal na kayo ni kuya and Im going to be a TITA!!!!!"hysterical na sabi ko.

"Hahahaha!!Atat ka masiyado Soph..2months palang siyang buntis matagal pa ang hihintayin."nagwiggle ng eyebrows si kuya bago inakbayan si Ate Alex.

Ate Alex Just shyly smile.

"Hahaha Susunod na kayo Soph kaya wag ka ng malungkot*Si Kuya tumingin kay Calex*Calex Ingatan mo ang kapatid ko asdfghjkl.*whisper*"si kuya may topak pa rin-.- ano kayang binubulong-bulong niya?

"Tss.Yeah."bored na sagot ni Hubby.

Everything was fine.Nagkakasiyahan,nagkakakuwentuhan,nagkakatawanan.. maganda ang takbo ng kasal nila Kuya but not until we heard a sound of gun.

*Bang.Bang*

Bigla akong nakaramdam ng kaba..

Takot...

Takot para sa mga mahal ko sa buhay.

"Gosh saan nanggaling yon?"medyo nagpapanic na si Sela.

"UMIMI!!!Wag naman sana nila sirain yung gabi na to."sambit ni Chelle.

*Bang.Bang.Bang.Bang*

Napatago kami sa ilalim ng mga lamesa ng ratratin kami.Lahat ng tao nagkakagulo na.

Hiyawan,Sigawan...

Ang kaninang masayang kasalan nauwe sa ganitong pangyayari.

"Wifey Stay here."Sabi ni Calex before he kiss my forehead .

Isang sorpresang pag-atake mula sa mga kalaban namin....Itinaon pa nila sa kasal ng kuya ko.

Mabilis ang mga pangyayari, nakita ko na lang na tinututukan na ng baril si Ate Alex.....Isa lang ang pumasok sa isipan ko...Dalawang buhay ang mapapahamak kung mababaril si Ate Alex ,and without a second thought umalis ako sa pagkakatago sa lamesa at tumakbo papalapit sa kinatatayuan ni ate alex..

"ATE ALEX!!!" *Bang* "A-ate..."nakayakap ako sakanya before everything went black...

I have no doubt for saving Her life...

Pero nagsisisi lang ako sana pala bago ang gabi na yon nasabi ko sakanya na...."I Love Him more than anything"

Aeniere's Pov

Mabilis kong tinapos ang mga kalaban if i am not mistaken... tauhan to ni Bobbin?...

*Bang*

Bigla akong nakaramdam ng kaba...

Ang putok ng baril na yon tila iba ang pakiramdam ko doon...

Hindi ko alam pero nagslow motion ang pag lingon ko sa pinanggalingan ng putok nh baril-"SOPHIEEEE!!!"

"SOPHIE!ALEX!"

"SOPHIE!!"

"ANAK!"

I run as fast as i can para malapitan ang kapatid kong tinamaan ng putok ng baril...

"Im sorry.... "umiiyak na sambit ni Alex...

Im mad at her pero hindi ko siya puwedeng sisihin walang may gusto nito. .....

"Call an ambulance.. "sambit ni daddy.

Natatarantang nagdial ng numero si Calex -ngayon ko lang siya nakitang nagkaganyan.

"Baby..Pls no!!Anak wag kang mawawala saamin... "naiiyak na sambit ni mommy while she was holding sophie's hand...

Nabitawan ko ang baril ko bago nakatulalang napaluhos sa gilid ni sophie....

Sa unang pagkakataon....umiiyak ako sa maraming tao. Sa unang pagkakataon nakaramdam ako ng sobrang paninibugho sa kalaban namin ....

They started this..we will just finish it.. wait for our wrath !

Ilang segundo pa ay dumating na ang mga ambulance at kinuha na si sophie.

Si Calex nakatulalang sumunod sa ambulance, Si Kuya Inalalayan si Alex,Si Daddy at mommy sumunod din.

"Ate Aeniere is Sophie gonn be okay?"nag-aalalang tanong sakin ni Lacey.

"What was happened huhuhu.."umiiyak na sambit ni Sela at Chelle.

"No way not sophie."mugto na yung mata ni Nica...

Ito na nga ba ang ikinatatakot ko...

Ang magaganap na pagbabago sa gabing ito..

★★★★★★★★★★★★★★★★

Short ud?Hahaha!!Sorry!!Sobrang stress sa room naku!!!Ang hirap maging Grade 10-2 huhuhu ayoko na!!!!Sana bakasyon na..anyways namiss ko kayo?ako ba namiss niyo?o yung story ko lang ang namiss niyo?hahahahaha ouch nakakatampo haha..

Back to our story..

Waah!!!nabaril si Sophie ano kayang mangyayari?

Sa tingin niyo?ano na kayang magiging sunod na kabanata ng storya na to?T.T

Vote.Comment.Share.Be a fan if you want.


My Fiancé Since BirthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon