Sophie's Pov
Monday na naman. At parang tinatamad ako kumilos. Hanggang ngayon ay hindi pa din ako makapaniwala sa nangyare. Hindi ako makapaniwala na seryoso na ang relasyon namin ni Calex at umamin ako sakanya! Kung hindi pa dahil sa babaeng lumapit saakin at kumausap saakin sa restroom ay hindi pa ako maliliwanagan sa nararamdaman ko para kay Calex.
At hindi din ako makapaniwala na gusto din pala niya ako?
"Oh, Besty super ngiti natin ah?"puna ni Lacey.
Naalala ko nanaman ang hindi niya pagsulpot saakin sa mall. But on the other hand kung hindi iyon nangyare hindi mangyayare ang lahat ng nangyare ng araw na iyon.
"Well...kami na ni Calex."panimula ko pagkatapos kinuwento ko iyong buong nangyare.
"KYAAAAAAH!"pinaghahampas niya ako sa braso.
"Aray! Ang sakit na, Lacey ah!!!"sinamaan ko siya ng tingin kaya naman huminto siya at nagpeace sign sakin.
"Sorry naman besty nadala lang. I'm so kilig eh!"ngumiti siya ng malapad yung puwede ng mapunit iyong labi niya.
"Attention please proceed to the quadrangle now."anunsyo doon sa bawat speaker sa corner ng mga hallway kaya nagkatinginan kami ni Lacey.
"Huh?anong meron?"tanong ko.
"Ewan."she shrugged her shoulders. "Tara tignan natin."at ayun na nga hinila na ako ni Lacey papunta sa Quadrangle.
Nakita ko kaagad iyong Gang namin doon.
"Kyaaah!What are they doing here?"
"Look oh mukhang may important announcement si papi Calex."
"Tss! Ano nanaman ba 'tong pakulo na 'to!"
Mga maririnig mo sa quadrangle. Ang ingay!
"I am Calex Fujhiwara one of the owner of this University." Hawak na ni Calex yung Microphone.
Nagtilian naman ang mga babae ng magsalita siya doon.
Napairap na lang ako sa mga naging reaction nila.
"I want to show to her how much I love her..."he continued.
"Sophie Kizume."he said
"This is for you."napatingin saakin ang mga studyante na nakakakilala saakin.Then a song played.
He is going to sing!
Napahawak ako sa dibdib ko. Ang bilis ng tibok nun!
EZRA Band
Walang IbaIlang beses ng nag-away Hanggang sa magkasakitan
Na 'di alam ang pinagmulan
Pati maliliit na bagay Na napag-uusapan
Bigla na lang pinag-aawayan
Ngunit kahit na ganito
Madalas na 'di tayo magkasundo
Ikaw lang ang gusto kong makapiling
Sa buong buhay koChorus:
Kahit na binabato mo ako ng kung anu-ano Ikaw pa rin ang gusto ko Kahit na sinasampal mo ako't Sinisipa't nasusugatan mo
Ikaw pa rin Walang iba
Ang gusto kong makasama Walang iba Walang ibaNagsimula sa mga asaran Hanggang sa magkainitan
Isang eksenang bangayan na naman
Ba't ba kase pinagpipilitan
Ang hindi maintindihan
Di naman kinakailangan Ngunit kahit na ganitoMadalas na di tayo magkasundo Ikaw lang ang gusto kong makapiling
Sa buong buhay ko
Kahit na binabato mo ako ng kung anu-ano Ikaw pa rin ang gusto ko
Kahit na sinasampal mo ako't Sinisipa't nasusugatan mo
Ikaw pa rin Walang iba
Ang gusto kong makasama
Walang iba Kahit na binabato mo ako ng kung anu-ano
Ikaw pa rin ang gusto ko
Kahit na sinasampal mo ako't Sinisipa't nasusugatan mo
Ikaw pa rin Walang iba
Ang gusto kong makasama Walang iba
Wag ka ng mawawala Hmm, walang iba.At nang matapos ang kanta ay naghiyawan ang mga studyante pero natigil din ng magsalita siya.
"I know I've hurt you. We hurt each other. And it wasn't my intention. I didn't mean to hurt you I just want to love you I guess I just got it in a wrong way."napangiti siya at umiling.
Kinalabit ako ni Lacey at halatang kinikilig kaya napailing ako sakanya.
"Tigilan mo ko."saway ko kay Lacey.
She pouted and shrieked.
"I am tired of fighting with you. Pagod na kong makipagtalo sayo. When the truth is I just really want to love you."umiwas siya ng tingin sakin tapos nilagay niya sa bulsa iyong dalawa niyang kamay. Mula sa kinatatayuan ko tanaw ko ang pamumula ng buong mukha niya.
Nahihiya ba siya?
Nanlaki ang mata ko at natawa sa isipin na baka nga nahihiya siya. He never done this before!
"Sophie, ngayon wala ka ng kawala saakin."he smirked."Sa mga susubok na agawin siya saakin. I hope you are all ready to die."he threatened.
Napalunok naman ako sa pagbabanta niya. Bigla ay natakot ako.
Pagkatapos ay bumaba siya sa stage at naglakad papunta siya saakin.
Kaya mas lalong napunta saakin ang atensyon ng lahat.
"Baliw."sambit ko sa sarili ko.
Sinalubong ko na siya habang napapailing-iling sakanya. Papunta ako sakanya ng marinig ko ang mga bulung-bulungan.
"Who is she?"
"Gosh! Fianceè siya ni Calex?"
"So siya iyong girl na kasali sa gang ni Prince Calex."
"Kaya pala malakas ang loob niyang suwayin si Calex!"
Napangisi ako tapos nagpout ako nung nakalapit na ako kay Calex. "Hubby pinaguusapan nila ako!"sumbong ko kay Calex tapos tinuro ko iyong kumpulan ng isang grupo ng kababaihan na kanina pa ako pinag-uusapan.
Kumunot yung noo ni Calex tapos humawak ako sa braso niya.
"Stop talking about my wifey or I'll shut your mouth forever."pagbabanta ni Calex kaya naman napaatras iyong nagkukumpulan na mga babae at napatabi.
I bite Calex's ear it make him stiffened pero ngumisi din siya agad tapos biglang bumulong sakin.
"I guess my wifey is a naughty girl."he whisper seducingly.
"Yes, hubby please punish me."I teased him. I lick my bottom lips while I stare at him.
"Let's go."ngumiti na lang siya tapos hinawakan niya ang kamay ko.
Spark, oo nakakaramdam ako nun tuwing hawak niya ang kamay ko.
Nandito na kami sa A.room nila. First time kong pumasok dito.
At nashocked ako sa tumambad saakin. Room ba talaga 'to o condo? Ang laki!
Lahat ng kailangan mo andito na eh. Flatscreen T.V, Refrigerator, Music studio. Eh?ano bang klaseng room 'to? Walang blackboard? Parang tambayan to kaysa sa classroom e.
Ang laki pa at kitang kita ko iyong mga studyante sa baba sa hallway, sa open field basta hanggang dito tanaw ang lahat.
"Amazed?"inakbayan niya ako.
"This is so amazing!"I exclaimed.
Tumango siya."Let's eat."aya niya.
"Nilutuan ka ni, Lead ng pagkain."biglang sabad ni Luke kaya napatingin ako sakanya.
Calex cooked food for me?
BINABASA MO ANG
My Fiancé Since Birth
Fiksi RemajaPaano kung hindi ka pa pinapanganak sa mundong ibabaw ay may fiancee ka na agad? May Itinakda na agad na tao para sa iyo na pang habang buhay mong makakasama. Calex and Sophie happens to be in trouble the first time they learn that they are engaged...