#47. Wedding Details

5.2K 142 14
                                    

Sophie's Pov

Para akong baliw dito.

I'm just imagining being married to Calex.

Hindi ko alam kung ito ba ang oras para pag-usapan ang kasal namin dahil sa dami ng gulong nangyayare sa pamilya namin.

One month from now ikakasal na kami.

Hindi ko alam pero... nababagabag pa rin ako ng mga pangyayare..

Sila Kuya Trez at si Ate Alex. Sabi kasi nila Mama mas makakabuti daw kung aalis sila Kuya para sa kapakanan ng Baby nila lalo na't magaganap ang World War lll sa Society Namin.

Kahit labag sa loob ni Kuya ay wala itong nagawa dahil tama naman si Mama eh. Isa pa hanggang maaari ayaw ng idamay nila Mama ang magiging apo nila sa magulong mundo nito.

"Z bakit?"tanong ko ng makita ko itong papalapit saakin.

"I think you should know about this.."he handed me the brown envelope.

Kinuha ko ito at tinignan ang laman nito..

Wes....

Wes Monte?

Tinignan ko ang mga larawan...teka Bloodlust Gang member to ah?

Pero mas nakaagaw pansin saakin ang isang larawan...

May babaeng nakaakbay sa batang lalaki .

"That was Ate and the boy.... it was Wes he change his last name into Reyes. At hinihinala din naming isa siya sa kasabwat."paliwanag nito.

"Pero..diba sabi ni Ate Ria...diba.."

"I Think the person behind this was already poison Wes mind ."

"Ohmygod!"

"Madaming pumalpak sa plano nila kaya madali nating natunton ang mga gagawin nila laban saatin."

Kailangan naming makausap si Wes....kailangan mabago namin ang isip niya.

Wes's Pov

Nagmamadali na akong maghakot ng gamit ko at lilipad na ako patungo sa states.

Tinawagan ako ni Xzanz kanina at sinabing kailangan ko na daw umalis dito.

Kinuha ko ang picture frame ni ate.

Handa na akong umalis ng may matapakan akong sirang sahig.

Kahoy kasi ang sahig ng bahay namin.

Inilapag ko ang maleta ko at iniangat ito.

Our secret treasure .

Kinuha ko ang malaking treasure hunt at binuksan ito gamit ang kwintas ko na ang pendant nito ay ang susi ng treasure hunt na 'to.

Isang Digi cam at Audio Recorder?

"Haha! Pasensiya na .Mahal na mahal kita! Tandaan mo anoman ang mangyare saakin pwede bang pakihanap ang isang puting notebook ko sa kwarto ko .Mahal na mahal kita bunso hahaha! Mag-iingat ka ah.Tandaan mo andito lang palagi si ate*smile*Wag kang magpapalipas ng gutom ung mga bilin ko tandaan mo? Haay oh siya sige na dito na lang.Ibaba ko na.I Love You....

Wes."

Bigla kong naalala iyong huling sinabi ni Ate.

Napatakbo ako sa kwarto niya at tinanggal ang foam ng kama niya at tumambad saakin ang isang flat na box na nakadikit talaga sa kama ni ate.

Hinila ko ang hawakan at bumukas ito nakita ko ang puting notebook na sinasabi ni ate.

Napaupo ako at napatampal sa noo ko. Bakit hindi ko ito naalala? Bakit hindi ko ito hinanap?

My Fiancé Since BirthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon