#33.Highschool Couple Are Now Back

4.9K 153 3
                                    

Sela's Pov

One week na ang nakalipas simula ng puntahan at kausapin ako ni Luke Sylvia sa bahay namin.

"Basta Martin hindi mo ko puwedeng ligawan."sabi ko

"Bakit hindi sela...single ka at single ako at higit sa lahat Mahal kita."hawak niya ako ss magkabilang balikat ko.

Napabuntong hininga na lang ako."Im Sorry."Iyan lang ang tangi kong masasabi sa stiwasyong ngayon.

"Bakit sela---"

"SELU!!"napatingin lahat ng tao dito sa grass field.. Ang walanghiyang lalaki lang pala...At bakit niya ako tinatawag sa ganyang endearment?

"Kanina pa kita hinahanap Selu..."hinalika ako sa pisngi ni Luke na ikinapula ko naman...oo na inaamin ko hanggang ngayon may feelings pa rin ako kay luke hindi naman nawala eh tinigil ko lang na ipakita.Kaya naman hindi ko alam kung maiinis o matutuwa ako dahil sa kung anong pakulo nanaman ni luke ang ginagawa niya.

"Sino ka?"maangas na tanong ni martin

"Tss..Ikaw dapat ang tinatanong ko niyan...Sino ka at bakit kausap mo ang 'GIRLFRIEND'ko?"emphasizing the word GIRLFRIEND..

Nagitla si Martin sa sinabi ni luke kaya umeksena na ako."Nagugutom na ako..tara na luke."sabi ko at naglakad na ako palayo.

Ewan ko pero sa ngayon hindi ko pa kayang ibalik ang lahat ng feelings ko para kay luke..siguro paunti-unti?Hindi madali saakin ang ginawa niyang kasalanan kaya naman nahihirapan ako sa sitwasyon namin...

Si Luke gumawa siya ng deal...Ang parents ko kasi at parents niya ay may bubuoing isang negosyo at kapag hindi ako nakipagbalikan kay luke sasabihin niya sa parents niya na wag makipagpartnership sa parents ko at may chance na malugi kami...malaki na kasi ang nainvest ng parents ko sa isang to eh kaya naman no choice ako!

"Selu sabi ko sayo tawagin mo kong Lake diba!"inakbayan ako ni luke..

Endearment namin iyon...ako ang nakaisip nun dati nung high-school Pa kami..

Selu at Lake Ay parehas na nakuha sa pangalan naming dalawa.

SEla at LUke=SELU

SeLA at LuKE=LAKE

We are sweet couple back there...pero nagbago lahat iyon ng magloko si luke.

Nasa may cafeteria na kami at nakita ko ang gang ko at ang gang nu sophie.

Lumapit kami sakanila..

"Woah!"

"Anong nangyayare dito?"

"Anong meron?"

"Kayo na ulit Sis?"

"Highschool Couple Are Now Back Huh?"taas kilay na tanong ni sophie.

Ngumiti ako ng tipid at naupo sa tabi ni chelle na mukhang masama ang timpla.

Luke's Pov

Babawe ako Sela at sisimulan ko ngayon iyon.Kung kinakailangan na gamitin ko ang partnership ng magulang natin then so be it basta mapasaakin ka lang.I know im such a jerk para lokohin ka..Pero hindi ko rin alam kung bakit nagawa ko sayo iyon?Mahal na mahal kita kaya sana mapatawad mo ko.

"Selu diba gusto mo ng apple pie?"tanong ko kay sela

"Huh?Hindi na... iba na ang favorite ko ngayon."matamlay niyang sagot

"Ano na ba?"tanong ko

"I dont eat sweets na."sagot niya na ikinalungkot ko.

She likes sweet Before at ako ang may kasalanan kung bakit nagbago na siya.

Tumigil ako sa harap niya at hinalikan siya...I missed her badly."I know Sorry is not enough pero kahit ako sinisisi ko ang sarili ko sa ginawa ko...hindi kita sinuyo for a years kasi i want you to give space dahil kahit ako mismo hindi ko alam kung bakit nagawa ko sayo yon...IM SUCH A STUPID!"shet!nakakabading to.Umiiyak na ako"Pero...pls..m-mahal kita Sela Ocampo..give me another chance pangako hinding-hindi ko na sasayangin iyon."i cupped her cheeks.

Hinalikan niya lang ako kaya naman Napangiti na lang ako"I miss you."yon na ang sinabi ko at tinugunan ang bawat halik niya na nagbibigay ng milyong-milyong boltahe na enerhiya sa katawan ko.

"So lets have a date later?"i winked

"Oo na..lake."she smiled.

Lake...

Lake....

LAKe.....

Namiss ko ang pagtawag niya saakin ng ganun.

*Dug.Tug.Dug.Tug

Inintertwined ko ang mga daliri namin at inihatid ko na siya sa klase niya ayoko malate anh mahal ko eh>3<.

★★★★★★★★★★★★★★★★★

Gosh!Kadiri nagpout si luke?hahaha!

Okay gusto ko lang pong sabihin na sa mga chapters na to binibigyan ko ng mga kanya-kanyang one love shot ang L gang at ang X-Deaoul Gang.

So i think natapos na ang mga one love shot nila so balik na po tayo kila SOLEX!!

NEXT CHAPTER WILL BE A #34.NIGHT

My Fiancé Since BirthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon