Sophie's Pov
Hinubad ni Calex iyong damit niya na puno ng dugo. Nilingon niya ako at ngumiti.
"The fight is not yet over."sabay ngisi niya. Nakita ko naman kung paano mapaatras ang mga kalaban namin."Not so fast."napapailing-iling na sabi ni Calex at may sumilay na evil smile sa labi niya.
Napalunok ng maraming beses iyong mga kalaban namin at parang gusto ng magsiatrasan lalo na ng makita nilang nagseryoso na si Calex.
Alam nilang hindi nila kaya ang X-Deaoul Gang kung hindi nila kami kikidnappin ni Lacey. Kung kanina nagawa nilang bugbugin ang mapuruhan sila Calex ngayon siguradong hindi na iyon mauulit. Wala na silang magagamit laban sa X-Deaoul Gang.
They don't even know how to fight fair. So they don't either deserve to live.
"I'M GOING TO KILL YOU ALL!"Luke chuckled dangerously sabay sugod sa mga kalaban.
Hindi ko alam kung ilan ang kalaban namin dahil sa kalagayan namin ngayon hindi ko na magagawang bilangin pa sila.
Basta isa lang ang alam ko.
Mali sila ng kinalaban.
Hindi na nakakatama ng suntok ang mga kalaban saamin. Hindi na iyon hinahayaan nila Calex. Hindi na nila pinagbibigyan ang mga ito.
At sa isang iglap bumaligtad ang ihip ng hangin ang mga kalaban na namin ang nakabulagta na ngayon at walang malay, puro pasa ang mukha at duguan ang katawan in short bugbog sarado ang mga kalaban namin. Sa loob ng 10 minuto lang nangyare ang lahat. Tinalo namin sila at hindi na hinayaang makalaban ulit.
Ang leader naman nila mukhang kanina pa nakatakas. Siguro dahil alam niyang wala naman talagang binatbat ang mga gang niya sa amin.
"Lady Sophie! Master Calex!"isa sa tauhan nila Calex sa mafia nila ang dumating dito.
"Tara sa hospital!"iling ni Luke at nauna ng lumabas. Alam ko kahit tumatawa-tawa at nagbibiro si Luke alam kong napuruhan ito kanina at hindi lang pinapahalata.
"Sa lahat ng pupunta sa hospital ikaw lang ang nakita kong excited."komento ko sabay iling sakanya.
"Adventure din 'to hindi ba? Ngayon lang tayo pupunta sa hospital na tayo ang magpapagamot."sabi ni Luke habang nakahawak sa batok niya at tila naeexcite
Samantalang natawa na lang kami sa sinabi niya at tuluyan na ngang lumabas doon.
Pero bago iyon sinipa muna ni Calex iyong leader nila...
Ang akala ko nakatakas?
Mukhang hindi hinayaan ni Calex na makatakas.
"Send this message to your fucking boss. Wag siyang duwag at humarap siya saamin."galit na wika ni Calex bago binigyan ng isang pang suntok yong lalaki na siyang tuluyan na nagpaknock out sa leader ng kalaban.
"Soul,"tawag ko sakanya. Nilingon niya ako hawak-hawak pa din ang kwelyo ng lalaking wala ng malay."Halika na?"nakangiti kong aya sakanya at ang loko ngumisi lang ito at binitawan na ang lalaki pagkatapos naglakad papunta sa kinalalagyan ko at yumakap saakin.
"Let's go out of here, Death."he nodded, smirking.
-
Nakarating na kami sa hospital at kasalukuyang nasa loob sila Calex at ginagamot ang mga sugat at pasang natamo.
Nagrereklamo nga si Cedric sa doctor dahil napuruhan ang mukha niya at ang pambababae pa din ang inaalala at hanggang dito nadala ang pagigingbabaero at nilalandi ang mga nurse.
"Sophie, ang mabuti pa bumili na lang muna tayo ng pagkain nating lahat?"suhestyon ni Lacey habang naghihintay kami sa labas.
Nilingon ko siya at tinanguan."Mabuti pa nga."sagot ko at lumabas muna kami ng hospital para bumili ng pagkain.
Gangster palang kami pero ganito na ang hinarap namin. Paano pa kaya kapag naging Mafia na kami? Malamang mas malala ang mga makakalaban namin doon at kailangan naming magpalalas. Hindi na puwedeng maulit ang ganito.
Kailangan kong magpalakas para hindi na mangyare ang ganito. Hindi ko puwedeng ilagay nanaman ulit ang buhay ng gang ko sa panganib. Kailangan kong magensayo ng puspusan.
"Ah, Lacey, mauna kana sa loob."napahinto naman si Lacey at napatingin saakin.
"Bakit? Hindi ka sasabay? Hahanapin ka sigurado ni Calex."she said."At hindi ba delikado? Lalo na at pagkatapos ng nangyare."she said, worriedly.
"I'll be fine. May tatawagan lang ako at susunod din ako sa loob."ani ko.
"Sige. Pero bilisan mo."she said.
"Yeah."sagot ko.
Pagkatapos ay pumasok na siya sa loob.
"Sophie?"
"Ate Aeniere,"
"May nangyare ba? What happened? Your voice?"sunod-sunod niyang tanong.
"Are you busy? Nasan ka ngayon?"
"Well I'm not really busy. I'm on a mission. Why did you call? Are you alright? I'll call Trez..."
"Kinidnapped kami ni Lacey kanina, ate Aeniere. But Calex and my gang came to rescue us. Nandito kami ngayon sa hospital dahil medyo...napuruhan sila."balisang pagkukuwento ko.
"What!? Bakit hindi sila humingi ng back up sa Mafia natin? Are you okay? Nasaktan ka ba? I'll finish this mission and we'll meet."
"Nagiiguilty ako, ate. It's my fault why they are here now."I sighed.
"What do you want me to do then?"
"I want to be strong so this won't happened again. I want to learn everything and know everything."giit ko.
"Okay. I'll send you the best in combat and weapon to teach you. But I'll tell you now that won't be easy and it might be hell."she warned me.
Mahina akong natawa bago napatango."I'm ready."buong tapang na sagot ko.
"That's my sister."she chuckled proudly."Now I have to go. I have to finish this mission."paalam niya.
"Okay. Take care."
"I will. Take care of yourself too. Mamaya ay sasabihin ko si Trez na tawagan ka din."
"Ah..."napangiwi ako. Siguradong pagagalitan ako ni kuya Trez pag nalaman niya ang nangyare."Sa tingin ko huwag na muna."
"You know Trez he'll soon figure it out what happened. At sisiguraduhin ko naman na hindi ka niya papagalitan...FUCK!"I heard her cussed. Wait? Don't tell me nakikipaglaban siya habang kausap ako? Nanlaki ang mata ko at hindi napigilan ang humanga sa kapatid ko.
That's Aeniere Kizume.
"I'll call you later."she said to me."I'M GOING TO KILL YOU FUCKER!"rinig kong galit na banta ni Ate Aeniere sa kabilang linya bago tuluyang nawala iyon.
"Where have you been?"iyon agad ang bungad ni Calex ng makabalik ako.
"Sa labas lang."sagot ko.
Kumunot ang noo niya.
"I just talked to ate Aeniere."paliwanag ko.
BINABASA MO ANG
My Fiancé Since Birth
Novela JuvenilPaano kung hindi ka pa pinapanganak sa mundong ibabaw ay may fiancee ka na agad? May Itinakda na agad na tao para sa iyo na pang habang buhay mong makakasama. Calex and Sophie happens to be in trouble the first time they learn that they are engaged...