Chương 2: Đi tìm

389 38 2
                                    

Lúc cô nhận ra mình nói không kịp suy nghĩ thì bóng dáng nàng mất hút rồi. Cô chán nản bỏ vào nhà.
Muốn đi thì đi đi. Chỉ lỡ lời thôi mà, cần gì phải đến mức đau khổ thế chứ.
Bộ chưa bị ai nói ghét bao giờ hay gì?
---------
Vỹ Dạ về phòng liền thu gom đồ đạc, quần áo rất ít cộng thêm sách vở nên rất nhanh liền thu xếp xong. Nàng viết một lá thư để lại cho bà chủ. Ôm theo balo đựng đồ rời khỏi phòng.
Men theo lối cũ đi ra, nàng luyến tiếc nhìn vào nhà, không có bóng dáng của cô chủ.
Buồn bã nở nụ cười. Nhẹ nhàng mở cổng ra ngoài rồi lại thọt tay vào khe cổng đóng lại.
Nhìn lần cuối cùng, cô nói thầm.
"Nếu cô chủ đã ghét thì Vỹ Dạ sẽ biến mất trong thế giới của cô."
---------
Một tiếng sau, mẹ cô cùng ba cô đóng cửa quán ăn trở về. Vào trong nhà thấy nhà cửa trống huơ trống hoắc, đứa con gái trời đánh nằm một đống trên sofa, trên bàn trà đặt đĩa trái cây.
Mẹ cô lập tức đá vào chân cô, hằng giọng hỏi.
"Vỹ Dạ đâu?"
"Bỏ đi rồi!"
Cô tỉnh bơ đáp.
"Đi đâu?"
"Đi tìm nơi khác."
Cô vẫn tỉnh bơ như cũ. Tay cầm nĩa xiên trái cây bỏ vào miệng nhai nhai, mắt dán vào màn hình điện thoại.
Mẹ cô nghe hết câu, đạp một đạp vào chân cô thật mạnh, nghiến răng nói.
"Đi tìm con bé về ngay cho mẹ. Không tìm được con bé coi chừng mẹ có đánh con nhừ xương."
Cô bức xúc hét lớn trong lòng.
Rốt cuộc ai mới là con ruột của mẹ cô đây?
Ngoài mặt không biểu lộ thần sắc gì cả. Chỉ nhàn nhạt mở miệng.
"Thành phố rộng lớn như vậy, con biết đi đâu mà tìm."
"Mẹ cho địa chỉ này, cầm mà đi tìm con bé. Nếu con bé không ở đó con tìm thêm vào chỗ. Không tìm được thì phải gọi về cho ba mẹ biết chưa?"
Mẹ cô gửi địa chỉ qua điện thoại cô. Cô mở ra xem thì nhíu mày. Nơi này cũng quá xa nhà cô đi. Cô đi bằng kiểu gì đây.
Cô chỉ mới 17 tuổi, chưa đủ tuổi để lái xe máy đâu. Lỡ lấy xe máy chạy rủi ro bị công an gọi lại thì sao đây? Với lại chắc ba mẹ cô cũng không cho.
Như vậy chỉ còn hai cách, một là đi xe đạp, hai là bắt taxi hoặc xe ôm.
Đang trong thời gian nghỉ hè, mỗi ngày cô làm gì có tiền tiêu vặt để tiết kiệm. Còn tiền khi lúc trước đi học tiết kiệm được, cô lấy ra mua quần áo mới hôm qua rồi. Giờ trong túi còn chút ít đủ để gọi xe ôm tới địa chỉ chứ không có thừa tiền để gọi xe ôm chở về.
Thế là liền ngửa tay trước mặt mẹ cô.
"Mẹ cho con tiền để bắt taxi đến địa chỉ này đi."
"Tiền mẹ với ba con kiếm cũng không dễ đừng tiêu xài phung phí, chịu khó đạp xe kiếm con bé đi."
Mẹ cô phán cho cô một câu. Xong bỏ lên phòng cùng ba cô.
Cô ôm trán ảo não.
Sao lại không xa chứ?
Đạp tới đó gần nữa tiếng đồng hồ. Chân cô chắc quăng luôn quá.
Dù vậy, cô vẫn làm đứa con gái ngoan ngoãn nghe lời mẹ, đi lấy áo khoác mặt vào, ra sân dắt chiếc xe đạp mở cổng chạy đi.
Còn không thèm đóng cửa trước khi đi. Mẹ cô lát nữa phát hiện, cô tiêu đời là cái chắc.
--------
Đạp xe bon bon trên đường, áo khoác không có nón để trùm lên, lúc nãy rời nhà cô lại không lấy nón, giờ phải để đầu trần, cứ phơi bày cho cái ánh nắng chói chang của mặt trời đốt nóng.
Mặt cô ửng đỏ cả lên. Mồ hôi trên trán chảy ròng ròng xuống gò má. Cô buông một tay cầm lái, giơ lên chậm chậm mồ hôi.
Mắt thấy sắp tới địa chỉ mẹ đưa. Cô dồn sức vào đôi chân đạp thật nhanh.
Kít...
Bóp thắng dừng trước cổng, cô muốn bấm chuông mà thấy nhà này không có chuông, hết cách đành gân cổ lên hét rống vào trong.
"Cho hỏi có ai ở nhà không?"
Dưới cái nắng chang chang, cô kiên nhẫn đứng trước cổng nhà người ta mà hét lớn.
Lần một không có hồi đáp.
Lại tiếp tục lần hai, lần ba...
Do tiếng cô lớn quá, ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh nên bị người ta ra chửi.
"Trưa nắng không ở nhà ngủ, chạy đến nhà người ta gọi om sòm làm cái gì? Chủ của căn nhà này không còn ở đây nữa. Cô ta đã bán nhà vào 3 ngày trước rồi. Sắp tới chủ mới sẽ dọn tới. Đừng ồn ào gọi nữa, mau chạy về nhà đi."
Ông bác hàng xóm ra mắng, nói thêm cho cô biết chuyện của chủ nhà này nữa. Nói xong phẩy phẩy tay bảo cô đi.
Cô chần chừ không đi. Mắt dòm vào trong nhưng chả thấy gì ngoài khoảng trống trước sân, mở miệng hỏi thăm bác hàng xóm.
"Trưa giờ bác có thấy cô gái nào đến đây không?"
Bác hàng xóm xoa xoa chòm râu, cố ngẫm nghĩ lại.
"À, có một cô bé trông nhỏ hơn cháu chắc tầm hai tuổi. Có đến đây, nghe cô bé gọi chủ nhà là mẹ. Vì lớn tiếng nên bác ra nhắc nhở con bé giống y như cháu. Nghe xong chủ nhà không còn ở đây, mặt cô bé buồn buồn rồi lầm lủi bỏ đi về hướng đó. Nếu người cháu muốn tìm là cô bé thì cứ chạy theo hướng đó, biết đâu tìm được."
Bác hàng xóm tốt bụng chỉ cô biết. Cô gật đầu cảm ơn rồi ráng đạp xe về phía trước theo hướng bác chỉ mà tìm kiếm bóng dáng Vỹ Dạ.
Lúc chân mỏi rã rời, cô bực tức, cáu giận lầm bầm trong miệng.
"Đi bằng cái gì không biết, có cần đi xa vậy không?"
Lầm bà lầm bầm rủa xả cho vơi cơn tức tối. Cô lia mắt tìm kiếm bên đường không bỏ xót bất cứ chỗ nào mà vẫn không thấy cô.
Vừa mệt vừa đói bụng, trong túi còn đủ tiền để ghé vào quán ăn ăn một tô mì.
Ai ngờ vừa vào tới, điều đầu tiên đập vào mắt khiến cô dẹp ngay bữa trưa lót dạ. Máu nóng bắt đầu dâng trào.
Sổ sổ sàng sàng đi lại bàn mà cô thấy ngồi phịch xuống ghế đối diện, cất giọng âm u.
"Ở đây ăn ngon nhỉ?"
Động tác ăn trên tay của Vỹ Dạ dừng lại. Kinh hãi ngước mắt nhìn.
Thấy cô chủ nàng còn hơn thấy ma. Lập tức sợ xanh mặt.
"Cô chủ, sao cô ở đây?"
----------------☆☆☆--------------

Mong mn sẽ ủng hộ!!

Yêu Lúc Nào Không HayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ