Xuống khỏi xe, nhìn đồng hồ đeo tay đã gần 10 giờ, cô lấy điện thoại gọi cho mẹ cô.
Không nghe máy.
Cô gọi sang ba cô.
Cũng không nghe máy.
Mày cô liền nhíu lại, đăm chiêu suy nghĩ.
"Hôm nay mình với cô ta về, đã gọi báo trước. Ba mẹ còn nói là chừng nào gần về tới bến xe, gọi điện cho ba mẹ để ba mẹ tranh thủ đóng cửa quán trước để lái xe ra đón. Tại sao giờ lại không bắt máy. Chẳng lẽ đã có chuyện gì xảy ra rồi?"
"Cô chủ, giờ chúng ta phải ở đây đợi sao?"
Vỹ Dạ nheo nheo mắt hỏi. Ánh nắng chói chang làm nàng mở mắt không lên nổi dù đã đội nón.
"Có điên như cô mới đứng đợi. Bắt xe đến quán ăn đi."
Thế là cả hai vì không có tiền nhiều nên đi bộ tìm chỗ của mấy chú chạy xe ôm. Nhưmg khi tìm được, ở chỗ ấy chỉ còn lại một người đậu đó.
"Chú ơi, chở bọn cháu đến địa chỉ này."
Vỹ Dạ lau lau mồ hôi trên trán nói với chú xe ôm đang nằm ngủ trên yên xe.
Chú ấy nghe tiếng nói bên tai liền tỉnh giấc. Cầm tờ giấy viết địa chỉ từ tay Vỹ Dạ, chú ấy đọc tên đường..này nọ rồi nói.
"Nơi này cách đây cũng hơi xa. Còn chạy qua đồn cảnh sát nữa. Chú không chở cùng lúc hai đứa được, nên chú sẽ chở cô bé này đi trước. Cháu đợi ở đây, sau khi chở hai cháu xong, chú mới lấy tiền."
Cả hai đều là vị thành niên đâu phải trẻ em dưới 6 tuổi mà được tống lên cùng chiếc xe. Điều này cô biết rõ mà.
Ngán ngẩm vì không còn xe nào ở đây nữa. Cô thở dài chấp thuận.
"Được, cháu đợi ở đây."
Vỹ Dạ lúc nãy còn lo sợ cô chủ vì cái nắng mà nóng đến cọc cằn đòi đi trước. Nhưng không phải như thế, cô chủ cũng biết ga lăng nhường cho nàng.
Xem ra dạo này nàng rất hay nghĩ xấu về cô chủ.
Cô chủ mà biết trong đầu nàng nghĩ gì chắc lập tức lôi nàng từ trên xe xuống quá.
Vỹ Dạ tự nghĩ rồi tự rùng mình. Hướng tới cô, nàng nói.
"Cô đưa túi đây, Vỹ Dạ ôm về trước cho. Cô ở đây đợi đứng ở tán cây có bóng mát ý, đừng đứng ngoài nắng dễ cảm nắng lắm."
Cô hừ hừ quăng túi đồ cho nàng chụp lấy. Nhìn bản mặt nàng cô không hiểu vì sao muốn nhéo cho mấy cái. Đã được về trước mà còn lắm lời không để cho chú ấy chạy đi.
"Biết rồi. Chú chạy đi ạ."
Chiếc xe chạy đi, Vỹ Dạ vẫn ngoái đầu nhìn về phía sau, cho đến khi xe khuất xa không thấy rõ cô đứng đó, nàng mới nghiêm chỉnh ngồi xoay mặt lại.
Xe chạy được năm phút, chú ấy đột ngột lên tiếng hỏi."Cô ta là cô ruột của cháu hả?"
Nàng lắc đầu trả lời.
" Không phải cô ruột, mà là cô chủ ạ."
"À, thì ra là vậy. Mà thời nay có được cô chủ thương cháu như vậy đúng là phúc phận của cháu tích được kiếp trước. Chú thấy ánh mắt cô ta nhìn cháu rất trìu mến. Chú tin cô ta khi trưởng thành nhất định không màng bối cảnh, địa vị mà lấy cháu làm vợ đâu."
Nàng bó tay với chú xe ôm này. Không biết con mắt nào của chú ấy có thể nhìn ra ánh mắt trìu mến của cô chủ dành cho nàng?
Còn nàng thì chẳng thấy ánh mắt trìu mến nào mà chỉ toàn ánh mắt hình viên đạn.
Nàng thầm nghĩ bản thân chưa bị cô chủ nhìn cho đến chết mới là phúc phận nàng tích được kiếp trước. Chứ lấy đầu ra thương yêu, trìu mến, lấy làm vợ.
Khoan đã.
Trong đầu Vỹ Dạ lóe lên ba chữ lấy làm vợ khiến mặt nàng nóng ran lên, tim đập nhanh thình thịch.
Chuyện gì đang xảy ra với nàng vậy chứ?
Cố gắng điều chính nhịp thở, giảm bớt màu đỏ ửng ở trên mặt và vành tai. Nàng thì thà thì thầm, nói với chính mình.
"Trái tim ơi, mày đập nhanh vậy? Tao cảm thấy chắc mày có vấn đề phải không? Mỗi lần nói chuyện về cô chủ hay trực tiếp đối mặt với cô chủ, mày đều thế. Tao thật muốn biết lí do đó. Nhưng ai có thể nói cho tao biết bây giờ. Hay tao phải đến bệnh viện mới biết rõ tình trạng của mày làm sao?"
Vỹ Dạ dù đã mười mấy tuổi nhưng vẫn còn ngây thơ. Nàng hệt như con nai vàng ngơ ngác đạp trên lá vàng khô.
Đó là dấu hiệu rung động trong tình yêu. Nàng còn không rõ, không biết bản thân đang dần dần rơi vào lưới tình của cô.
Sắp bị nhấn chìm bởi tình cảm ngày càng mãnh liệt đang thôi thúc trong tim mà nàng vẫn còn thời gian nói chuyện vớ vẩn về vấn đề con tim.
Nàng còn tưởng rằng mình mắc phải bệnh về tim cần đến bệnh viện kiểm tra xem sao nữa chứ?
Thật là chẳng tìm thấy trên đời này có ai còn ngây thơ tựa tờ giấy trắng tinh chưa bị mực vấy bẩn như nàng.
Ngẫm nghĩ ra, có khi nàng còn thua cả mấy đứa con nít biết yêu sớm.
Có thể nói những đứa con nít ấy so với nàng còn biết nhiều hơn. Biết tần tật về những vấn đề trong tình yêu.
Biết thế nào gọi là nụ hôn đầu đời?
Biết trong tình yêu có đắng, cay, ngọt, bùi như thế nào?
Biết khoảng thời gian bên nhau đáng quý ra sao?
Và đặc biệt quan trọng là biết có người yêu để chứng tỏ bản thân có sức hút, có giá trị không đến mức phải FA.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lúc Nào Không Hay
RomanceCô hầu gái Vỹ Dạ ngây thơ, hiền lành hết long chăm sóc cô chủ Lan Ngọc. Mà cô chủ ấy đâu dễ tính như thế, suốt ngày mặt mày cau có, làm hung làm dữ với nàng. Để rồi một nàng chợt nhận ra bản thân đã yêu Vỹ Dạ. Liệu cô chủ này có tỏ tình không?