Kể từ hôm đó trở đi. Ba mẹ cô cũng nghỉ ngơi ở nhà một thời gian không buồn bán nữa. Một phần là đợi ông ta đền bù tiền để mua lại đồ đạc. Hai là tạo cơ hội cho khách tới quán ông ta.
Ông ta đã hạ giá món ăn xuống bởt tí nên khách mới tới ăn. Lúc trước bán mắc như gì ế là phải.
Vậy mà ông ta lại đổ lỗi cho quán nhà cô kéo hết khách đi, gây ra cớ sự rùm beng. Nay sáng suốt mới thấy mình ngu còn hơn hai tên mình suốt ngày mắng là heo.
Nhiêu đó thôi đủ làm ông ta thẹn đến mức đi đâu gặp phải ba mẹ cô cũng cười cười huề hòa.
"Ba mẹ, ăn trái cây đi."
Cô từ trong bếp bưng ra đĩa trái cây mà Vỹ Dạ vừa gọt xong.
"Cảm ơn con gái. Con kêu Vỹ Dạ ra đây đi. Ba mẹ có chuyện muốn bàn."
Ba cô mỉm cười hiền từ, ấm áp nói với cô thật từ tốn chứ không có như mẹ cô tính cách ngay thẳng, chả biết thế nào là nói nhỏ nhẹ với cô.
"Vỹ Dạ, mau lăn ra đây nhanh lên."
"Con bé là người chứ có phải là lu đâu mà con cứ kêu lăn. Nói chuyện tử tế bộ con mất miếng thịt nào trên người à."
Mẹ cô một khi không mở miệng mắng thì cô cảm thấy ngày đó mình trôi qua thật hạnh phúc.
Còn ngược lại là thấy cả bầu trời như sụp đổ sắp đè chết cô vậy.
Hể cô đụng tới cô hầu ngốc kia, mẹ cô liền bênh nàng chầm chầm sẵn sàng mắng cô như con không đẻ.
Vỹ Dạ đi ra chùi chùi tay vào vạt áo do nàng mới rửa chén xong nên tay còn ướt chưa kịp lau lại bị gọi ra đây.
Vì vậy đành thay khăn thành áo mà lau.
Cô ghét bỏ sự ở bẩn này của nàng. Đá mắt nhìn sang hướng khác tránh cho mình ngậm miệng không chặt lại sổ một tràng vào mặt cô hầu ngốc. Mẹ cô chắc rằng cũng sổ lại cho cô nghe không kém hơn nhiêu đâu.
Thế chẳng khác nào cô tự chui đầu cho mẹ cô mắng?
Cô có thể nhịn chứ không ngu ngốc đến mức ngại tai lâu rồi chưa được nghe lại bài ca dài dằng dặc mà nay lại chọc mẹ cô để nghe lại.
"Chuyện gì vậy ông bà chủ?"
Vỹ Dạ giương cặp mắt to tròn ngây thơ, chớp chớp hỏi."À, thì cái nắng chói chang của mùa hè đã không còn nay lại chuyển sang mưa. Ông bà dưới quê tuổi già sức yếu. Trái gió trở trời là đau nhức xương khớp, hay mắc bệnh nữa. Ba mẹ phải về quê một chuyến. Chắc tầm một tuần quay lại đây. Đồ đạc ba mẹ thu xếp sẵn rồi, tí đi luôn. Còn hai đứa thì ở lại đây trông nhà. Quán ăn chưa mở lại nên hai đứa khỏi lo. Đây là tiền tiêu trong tuần. Bác đưa cho con giữ. Cần chi sao thì con tính toán chi sao thì chi."
Mẹ cô nói một tràng dài. Đưa một số tiền cho Vỹ Dạ cầm.
"Sao bà chủ không đưa cho cô chủ?"
Vỹ Dạ cầm số tiền trong tay ngờ nghệch hỏi.
"Đưa cho nó? Con muốn một tuần đó húp cháo hay sao? Đưa cho nó chẳng khác gì xài tiền như quăng rác. Tiêu một cách chẳng biết tiết chế là gì?"
Mẹ cô hừ hừ, đầy ý xem thường đứa con gái mà mình đứt ruột đẻ ra không chút đau lòng.
"Mẹ cứ nói quá. Con có như thế đâu."
Cô ngượng ngùng gãi đầu. Đúng thật là cô khi mua quần áo chỉ cần thích là mua chẳng màng giá cả. Nhưng còn mua mấy cái khác cô cũng kì kèo trả giá chứ bộ.
Chưa đến mức xài tiền như quăng rác mà mẹ cô nói.
"Nói quá? Mẹ mà nói quá chắc không phải mẹ con từ lâu rồi. Thôi, không nói với con nữa. Ba mẹ đi đây"
"Mà ba mẹ đi xe máy hay sao?"
"Không, ba mẹ chỉ chạy tới chỗ nhà bạn ba con gần bến xe rồi gửi tạm ở đó, mua vé xe rồi đi. Con ở nhà bớt bắt nạt con bé. Lạng quạng không nghe lời, mẹ về là biết tay nghe chưa."
Thế là sau khi tiễn ba mẹ cô đi. Căn nhà chỉ còn lại cô và nàng.
"Ngóng cái gì mà ngóng. Mau vào nhà chuẩn bị bữa ăn cho tôi."
Cô nhéo tai nàng kéo vào nhà. Mặt hầm hầm như ai vừa quỵt nợ.
"Ui...đau, cô đừng nhéo tai Vỹ Dạ nữa."
Vỹ Dạ thật đáng thương đưa tay đè lên tay cô la ai ui không ngừng. Bà chủ mới nói không được bắt nạt nàng mà cô chủ hành động không đúng lời hứa gì cả.
Đau chết nàng rồi.
"Biết đau thì ngoan ngoãn cho tôi. Lì lợm là tôi lấy roi quất tét mông cô cho cô chừa"
Cô gừ gừ hâm dọa. Tay lúc này cũng buông khỏi tai nàng.
Vỹ Dạ xoa xoa cái tai bị nhéo đến đỏ ứng, uất ức nói.
"Vỹ Dạ chưa nói gì hết. Cũng không có ý định cãi lời cô chủ mà cô lại nhéo tai Vỹ Dạ. Cô không thương Vỹ Dạ gì cả, hức hức..."
Nàng khóc nấc nghẹn ngào bỏ vào trong bếp. Nỗi uất ức dâng trào không kìm nén nỗi. Đây là lần đầu tiên nàng cảm nhận được cái đau đớn khi bị cô bắt nạt.Lúc trước cô chỉ nhéo nhẹ rồi buông ra, la mắng nàng vài câu. Sau đó huề lại như chẳng có gì.
Nay tự dưng tính khí bất thường. Nổi nóng nạt vào mặt nàng. Nhéo như thế muốn nhéo đứt tai nàng mới vừa lòng.
Bóng dáng nàng biến mất, cô mới hoàn hồn, định hình lại chuyện gì vừa mới xảy ra.
Cô cũng không hiểu nối bản thân.
Tự dưng như bị ma xui quỷ khiến bắt nạt nàng đến mức nàng khóc thảm quá thể. Giờ làm sao dỗ cô hầu ngốc đó đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lúc Nào Không Hay
RomanceCô hầu gái Vỹ Dạ ngây thơ, hiền lành hết long chăm sóc cô chủ Lan Ngọc. Mà cô chủ ấy đâu dễ tính như thế, suốt ngày mặt mày cau có, làm hung làm dữ với nàng. Để rồi một nàng chợt nhận ra bản thân đã yêu Vỹ Dạ. Liệu cô chủ này có tỏ tình không?