Chương 20: Tha

240 24 0
                                    

"Đừng, cô đừng cười lạnh dọa tôi như thế... Cô hãy thương cho gia đình tôi đi. Từ già đến trẻ đều trông cậy vào quán ăn này đấy"
Ông ta kinh sợ đến mức xanh cả mặt mày.
"Ông nghĩ cho gia đình ông. Vậy gia đình tôi thì sao? Đồ đạc bị người của ông phá nát đến chẳng có lấy cái gì nguyên vẹn. Ba mẹ tôi đau lòng ra sao? Ông ở đây có biết? Tôi nhất định phải đi kiện ông. Mặc kệ ông nghèo hay giàu, phải kiện ông đến mặt mũi cũng không dám nhìn mọi người quanh đây."
Cô muốn quay người bỏ đi. Ông ta liền chạy tới kéo góc tay áo cô. Khổ sở hiện trên gương mặt.
Đúng là ông thật xem nhẹ cô gái trước mắt này. Tưởng cô 17 tuổi đầu không biết kiện tụng là gì? Ai dè cô còn rành hơn ông ta tưởng.
"Cô chủ..."
Vỹ Dạ giờ mới chạy sang kiếm cô. Chất giọng gọi ấy đầy sự ngọt ngào và đáng yêu.
Cô khóe mắt giật giật.
Đáng yêu cô chẳng thấy mà như trù ẻo cô vậy.
"Nói bình thường không chết. Cần gì kéo dài giọng như gọi hồn."
"Ờ, cô chạy tới đây làm gì? Không phải nói đi kiện sao? Nào chúng ta đi. Nhanh xử lí chuyện này để ông bà chủ có thể mở quán ăn trở lại."
Nàng nhanh nhảu hùa theo hù dọa. Ánh mắt nãy giờ toàn bộ tập trung vào cô mà chẳng đế ý tới một người đang không ngừng gào khóc trong lòng.
"Này cô bé, tôi xin lỗi vì chuyện một tháng qua đã làm với quán ăn của gia đình cô này. Tôi hối hận rồi. Tôi sẽ đền bù, đừng kiện tôi."
Tự dưng khi ông ta nói với nàng thì nước mắt rơi như mưa trên gương mặt đầy dấu chân chim. Sự già nua hiện rõ theo năm tháng.
Vỹ Dạ mủi lòng không muốn dọa nữa, định mở lời nhưng cô lại nhảy vào miệng nàng giành nói trước.
"Ông biết chọn người để rơi vài giọt nước mắt cá sấu ghê. Ông nghĩ cô ta mặt mày hiền lành như vậy nhất định xót xa xin thay ông chứ gì?"
Ông ta chột dạ. Vì nóng nảy, ganh ghét nhất thời làm một chuyện ngu dại nhất chưa từng có để rồi đứng trước cô đáng tuổi con ông ta mà phải ngượng ngùng rụt cổ.
"Tôi...tôi..."
"Tôi, tôi cái gì? Ông cho người phá quán nhà tôi đủ cho thấy lá gan ông cũng đâu nhỏ. Giờ lại dám làm mà không dám nhận. Vậy sao trước khi làm không suy nghĩ tới hậu quả?"
Cô gằn từng chữ.
"Tôi xin lỗi. Cô làm ơn tha cho tôi đi."
Ông ta cúi rạp người, nước mắt nước mũi tèm lem liên tục hướng tới cô xin lỗi.
Cô lòng dạ sắt đá nhưng nàng thì không. Dù sao ông ta cũng phạm phải lần đầu có thể nói chuyện giải quyết thì nói, không cần rườm rà kiện tụng làm rùm beng.
"Cô chủ, ông ấy biết lỗi rồi. Chúng ta chỉ cần bắt ông ấy đền bù là được"
"Hừ...cô biết gì mà nói giúp. Về quán dọn dẹp phụ ba mẹ tôi đi."
Cô vừa nói vừa đẩy nàng. Chợt điện thoại trong túi reo lên, cô vội bắt máy.
Chẳng biết đầu dây bên kia nói gì nhưng cô vẻ mặt ỉu xìu trả lời vâng rồi cúp máy.
"Ba mẹ tôi bảo tôi đừng truy cứu ông nữa. Vậy tôi sẽ bỏ qua. Nhưng ông phải đền bù lại thiệt hại cho quán ăn nhà tôi."
Nói xong, cô nắm tay Vỹ Dạ lôi về quán ăn nhà cô để lại ông ta đứng nhìn theo mừng muốn rớt nước mắt.
May mà gia đình ông ta không phải nghèo quá cũng khá giả cũng có khả năng đền bù lại cho quán nhà cô đi.
Nhưng có lẽ sẽ là một khoảng thời gian dài cả gia đình phải ăn cơm chan nước tương quá.
Đúng là vì một phút ganh ghét mà mất khôn.
Đập phá vài cái đĩa, cái chén đủ rồi không chịu. Phải đập hết cả cái quán mới vừa lòng.
Giờ phải gánh chịu hậu quả là đền bù.
Hên là giải quyết nhẹ nhàng êm xuôi với việc đền bù chứ mà bị kiện thì quán đóng, vợ đuổi cổ khỏi nhà.
Haizzz...thật khổ cho cái thân già tàn tạ.
"Hai bây đâu, ra đây tao bảo."
Hai tên này đúng thật là ông ta nhặt về nuôi thật. Độ tuổi cỡ 17,18.
Bọn chúng chạy ra đứng ngay ngắn trước mặt ông ta.
"Hai bây đúng là đầu heo. Phá nhẹ được rồi. Hâm dọa cho họ đóng cửa vài ngày là khách sẽ đến quán ta. Phá nặng chi không biết. Giờ tao phải thay bây trả nợ. Bây có phải con ruột tao đâu mà cái ngu của bây tao gánh hết. Đúng là nuôi bây tốn cơm tốn tiền không được tích sự gì."
"Tụi con có biết đâu. Họ không chịu đóng cửa thì chắc chưa sợ. Chơi lớn một tí."
Một tên ốm nhom gãi gãi đầu, khó xử trả lời.
"Chơi lớn tới nỗi tao với bây sắp bị kiện luôn đó mấy thằng ngu. Hết chuyện rồi. Mau đi làm việc đi."
"Tuân lệnh ạ."
Hai tên đó không cha không mẹ. Lúc giật đồ không may giật phải túi xách vợ ông ta. Bị ông ta tính đưa lên đồn cảnh sát. Nhưng vợ ông ta thấy tội nên tha.
Kết quả hai tên đó liền lảng vảng tới quán ăn ông ta, vợ ông ta không biết vì sao đòi nhận mấy tên này vào làm việc, còn cho ngủ lại trong quán.
Nói thật tim ông ta tuy hơi đen nhưng bù lại lấy được người vợ có trái tim thiện lương, tuy không giàu lại đang có con nhỏ mà vẫn thu hai tên này vào, chăm sóc như con.
Ông ta quả là kiếp trước đã tích đức kiếp này mới được lấy một người vợ thế này.
—————————————
Mới ra thêm một video mới về Ngọc-Dạ mong mn ủng hộ ạ!!😊

—————————————Mới ra thêm một video mới về Ngọc-Dạ mong mn ủng hộ ạ!!😊

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Yêu Lúc Nào Không HayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ