Part 11 | HICKEY?!

882 33 3
                                    

Di ko alam ang gagawin ko, ewan ko ba hindi naman kami ni sandro at di naman din nya ako kilala pero bakit nasasaktan ako?

I saw him...

Pero ang sakit lang ng unang pagkikita.

Kasama pa din ni sandro ang babaeng yon maganda naman ito, morena mukhang may lahi to. Habang nakaupo ako tinitignan ko lang sila at nag haharutan, kaya kumuha ako ng alak at uminom kahit hinde pa ako nakakainom ng alak buong buhay ko. Oo, mahilig ako sa party pero di ko pa na experience malasing. Hinde na ako kumuha ng shot glass ininom ko nalang ito na para bang tubig.

Iniinom ko ito habang nakatingin kay sandro at sa babaeng kasama nya. Ng naka 5 bottle nako ng alak hinde ko na alam ang nangyayari parang wala na akong malay. Para bang may pumipigil saakin.

Maya maya nakita ko si sandro bumaba na dito at linapitan ko ito. Tumingin naman saakin ito at nagtataka dahil hinila ko ang braso nya.

"Alam mo, kung alam ko lang na may girlfriend ka at dadalhin mo sya rito dapat pala hinde na ako umatend ng party nyo at hindi na din ako sumama dito sa ilocos" Ang mga salitang iyon ay nasabi ko kay sandro at ang mukha nya ay para bang nag iisip.
"What? What did you say?" tanong nya saakin. "Hahaha, wag mo nga ako i english english dyan sandro marcos! diba girlfriend mo yun?!" galit kong tanong sakanya. "Sorry miss, but i don't know you." sagot nya saakin na natatawa. "Eh gago ka pala! So sino yung nag reply saakin sa instagram?! Bahala ka na sa buhay mo sandro! Pinag sisihan kita!" Sambit ko. Ang ibang tao ay nakatingin na saamin at umalis na din ako dito. Ewan ko diko mapigilan ang sarili ko non.

Papasok na ako ng resort at hinahanap ang kwarto ko ng biglang may humila saakin. "So you are ms. lacerna huh?" nagulat ako ng makita ko si sandro at sya nga ang humila saakin. "Ano ba sandro bitawan mo nga ako! Gusto ko ng matulog" ako. "Paano kung ayoko?" tanong nya saakin ang hinawakan ang balakang ko. Ang mga mata nito ay nakatitig sa mga mata ko, hinde ko alam ano mararamdaman ko nito. Hanggang sa hinalikan nya ang pisngi ko. "You saw a girl kanina na hinalikan ako sa cheeks, sila humahalik saakin ms. lacerna sa buong buhay ko ikaw lang hinalikan ko sa pisngi" sambit nya na parang nang aakit. Simula noon ay nakatulog na ako at hinde ko na alam ang nangyari.

Binuksan ko ang mga mata ko "shet ang sakit ng ulo ko, ano oras na ba?" tanong ko sa sarili ng bigla may sumagot "9:30 in the morning" nagulat ako ng may sumagot at tinignan ang itsura ng kwarto. "K-kuya?" tanong ko dito. "Ikaw babae ka, ano pinag gagawa mo kagabi sabi ko sayo, mag attend ka ng party bat lasing na lasing ka ah? buti nalang nandyan ang boyfriend mo!" pinapagalitan ako ni kuya mukhang dinala ako sandro kagabi na lasing ako. "S-sorry naman, gusto ko lang ma experience" sagot ko kay kuya. "Di naman kita pinag babawalan dahil buhay mo yun, ang saakin lang naman dapat maging responsable ka lalo na may mga ibang tao don!" hanggang ngayon pinapagalitan nya parin ako.

Sasagot sana ako ng bigla may kumatok sa pintuhan. Dali dali naman binuksan ni kuya "Ok na ba si cheska?" si gov. "Oo,medyo masakit lang ulo nya" naririnig ko sila dito. "I'm sorry if i left her kagabi, sinundo ko lang ang girlfriend ko" sambit ni gov kay kuya. "No, Ok lang gov. Malaki naman na sya at di mo responsible yon." sagot ni kuya. Kaya tumayo na ako sa kama at pinuntahan sila. "Gov, thank you pala kagabi at sorry din" sambit ko sakanya. "Ano ka ba, di mo naman kailangan mag sorry tska di mo din kailangan mag thankyou. Pero u should thanks sandro kase he takes care of you." nakangiti sinabi ni gov.

Bumalik na din ako sa kwarto ko, I saw my phone at binuksan ito. Nagulat ako ng nakita ko nag message si sandro saakin.

"Hey goodmorning, nag enjoy ako kagabi"

WTH—

Iniisip ko kung ano yung kagabi, pero wala pa din ako maisip. "Ano nanaman karantaduhan ang ginawa mo cheska!" bulong ko sa sarili. Nag reply ako sa message ni sandro saakin. "Anong nangyari kagabi?" Kinakabahan ako bago ko i send ito sakanya. Pag katapos tinignan ko ang leeg ko kung mag hickey ba ito at wala naman. Wala naman nangyari saamin diba? Ng bigla nag pop ang phone ko at nag reply si sandro. "So you don't remember huh?" Naiinis ako dito parang nang aasar nalang. Kaya hinde ko na ito nireplayan at pumunta na ako sa banyo para maligo.

After 15mins natapos na din ako maligo. "Should i wear cardigans & skirt nalang?" kase wala naman din ganap ngayon.

Katapos nito ay tinignan ko ang oras

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Katapos nito ay tinignan ko ang oras. "Oras na pala para mag lunch" Kinuha ko na ang phone ko at powerbank at lumabas na ng kwarto ko. Sumakay na ako ng elevator at nakasabay ko si simon. "Hey, kamusta pakiramdam mo?" tanong nya saakin. "Ok na, medyo masakit lang ulo ko" sagot ko sakanya at nag smile. Ng bigla bumukas ang elevator mukhang may sasakay.

It's sandro...

"Goodmorning, Ms. Reyes" sambit nya at pumasok sa elevator. Hinde ko ito sinagot dahil naiinis pa din ako. "Magkakilala kayo?" tanong ni simon at naka tingin saamin. "Eh kayo, magkakilala ba kayo dalawa?" pabalik na tanong ni sandro kay simon. "Yes, last last week ago" sagot naman ni simon ng bigla nag bukas ang pinto at nandito na kami sa ground floor. Dali dali naman ako lumabas at dali dali din ako sinundan ni sandro. Binibilisan ko ang pag lakad ko para di nya ako maabutan ng biglang...

"Aray ko sandro! Bat ang hilig mo manghila!" Pinapagalitan ko. "Chill women, na miss lang kita" sagot nya saakin at siniksik ang mga kamay nya sa leeg ko. "Alam mo sandro, wala ako oras makipag usap sayo. Lalo na may girlfriend ka! Ayoko maging third party!" sambit ko sakanya. "Nag seselos ka ba?" tanong nya saakin. Mag sasalita pa lang sana ako ng nag salita ulit sya. "Mukhang dapat ako ang mag selos. I think my brother likes you" sagot nya saakin na parang gusto nya akong halikan. "S-si simon?! eh ano naman ngayon, mukhang bagay naman kami at wala naman din sya girlfriend" sagot ko dito at bigla nyang hinalikan ang leeg ko.

Itutulak ko sana ito palayo pero mas lalo pa nya akong hinawakan ng mahigpit. Nararamdaman ko sinisipsip nito ang leeg ko.

Bibigyan ba nya ako ng hickey?!

Gusto ko syang pigilan pero ewan ko, ayaw ng katawan ko na umalis na. Mas lalo pa nito hinalikan at hinawakan nya ang likod ko sa ibaba. Napa ungol ako ng kaunti "O-ohh s-sandro" ng umungol ako mas lalo pa nitong diniin sa pag pisil ang pwet ko. Ilang minuto ay tumigil ito at tinignan ang leeg ko. "Ngayon alam nila na may nag mamay ari sayo" Sagot nya. Hinampas ko ang balikat nya. "Sandro naman! Ano na lang sasabihin ko sa mga pinsan ko?!" tanong ko sakanya. "Edi sabihin mo galing saakin" si sandro.

Pumunta ako sa kwarto ko at sumusunod pa din si sandro at pumasok din ito sa kwarto ko. Kinuha ko ang makeup kit ko at hinanap ang concealer. "Bakit ba ayaw matakpan!" bulong ko. Nakatitig lang saakin si sandro habang naka upo sa sofa.

THE OBSESSION ( SANDRO MARCOS ) Where stories live. Discover now