Part 8 | WALANG PARAMDAM

497 25 1
                                    

Di pa din ako makapaniwala nag reply sakin si SANDRO?! kanina pa ako nakatulala sa message niya, hinde ko pa inopen kasi hinde ko alam ano i rereply ko, ayoko naman magpakita na parang excited na excited kasi baka ano isipin niya hehe.

Halos 10minutes na siguro ako nag- iisip dito hinde ko alam ano i rereply ko, kaya pumunta ako sa group chat namin ng mga barkada ko. "Maybe they can help me." sambit ko. Pumunta ako sa chat heads ng group chat, nag cacall pala si dito. Lagi silang nag cacall dahil sabay sabay kami minsan gumawa ng mga requirements sa schools. Kaya sumali na din ako sa call pagkasali ko binati naman nila ako. Pero paano ko sasabihin sakanila?

"Guys, may sasabihin ako at itatanong na din." bigla sila natigil sa mga ginagawa nila, minsan lang kasi ako nag chichika sa kanina at minsan land din naman ako nagtatanong sakanila. "Ano yun bakla, nag comeback ba kayo?" tanong sakin ni joy. She probably think na nag comeback kami jerome. "Hindi no, ano ka ba." sambit ko. "Oh ayon nga yon?" tanong nila. "I'm starting to admire someone" lahat sila nagulat, napangiti. "So, magiging fan ka na?" Tumatawa tanong nya "I think so, napanood ko lang naman siya sa sa social media eh hinde na sya mawala sa isip ko kaya, nag reply ako sa ig story nya." sambit ko na mahinahon. "Ay bakla, hinde naman nag seseen mga yon at bihira lang siguro mag reply." tama naman kaibigan ko, pero baka nga hinde naman snob si sandro? nakatulala ako nag iisip dito bigla nag tanong si joy, "So who's that lucky person?" Tanong nya na may halong biro. "Ahm, It's sandro marcos" pagka bigkas ko palang ng pangalan na yon agad sila natigil sa mga pinag gagawa nila. "WTH FRANCHESKA LACERNA! E HINDE NAMAN PALA CELEBRITY, POLITICIAN PALA!" sambit ni adie na gulat na gulat. "Uhm yeah? hinde ba pwede yon?" tumatawa sagot ko. "Sabi mo kanina may tatanong ka, ano yun?" tanong ni sassy. "Uhm-" mag sasalita pa lang ako ng bigla nag silita si joy. "ALAM MO FRANCHESKA LACERNA, YANG MGA GANYAN MONG SAGOT PINAPAKABAHAN MO KAMI" sagot nya na parang nauutal.

"Okay chill lang, so ayun he replied." pagkabigkas ko palang ng mga salitang yon nagkagulo lahat, sumisigaw, nanlalaki ang mata. "Tangin—" mag mumura sana si joy kaso pinigilan nila. "So ayun I'm here to ask, kung ano maganda i reply sa reply nya. Wait I'll send you the convo" dali dali ako nag screen shot at sinend ito sa gc namin. "OMY CHESKA MAY SPARK KAYO" sambit ni adie na kinikilig. "Ask him, kung sya ba talaga yan malay mo staff lang pala."

I reply sandro "omg ikaw ba talaga yan?" ang tagal ko hinintay ang reply nya the suddenly nag reply sya. "I'm not sure 🤣" hinde ko alam kung ano i rereact ko dito, parang pinag ttripan nya lang ako. "Bakit hinde ka sure?" tanong ko. And after that wala na sya reply. I mean baka busy na siguro or napag tripan lang ako.

6:00 am in the morning, ang sakit ng paa ko siguro sa pakod kaka gala nito kahapon. I open my phone wala naman message, wala din reply si sandro. Syempre nanghihinayang din ako at nasaktan pero ayoko naman syang tadtaran ng chat nahihiya ako.

"Goodmorning nay" binati ko si lola. "Goodmorning apo, kain kana nag prepare nako ng breakfast" Kumakain lang ako ng tahimik at mabilis din naman ako natapos dahil hinde na ako masyado kumakain. Nag exercise ako katapos at naligo narin. Nag bihis na din ako at nag handa na sa pasok ko.

SORRY MGA MARE NGAYON LANG UPDATE KO, MEDYO BUSY SA SCHOOL HIHI

THE OBSESSION ( SANDRO MARCOS ) Where stories live. Discover now