Nakarating na kami dito sa tagaytay, ang lakas ng hangin, nag hahanap kami ng pedi namin pag kainan dahil halos lahat kami gutom na. Ng nakahanap na kami ng pagkakainan agad kami nag hanap ng pedi pag parkingan.
"Bat ang dami tao dito?" Tanong ni kuya ko. Sobra dami tao nga ngayon parang may artista ang dami babae naka palibot dito sa loob na restaurant pero hinde naman sila kumakain. Habang nag papark kami ng sasakyan nauna na ang mga iba namin kasama, naiwan kami ni kuya dahil sya ang nag ddrive nag pasama ito saakin. "Ok na ba dyan? Hinde ba masyado malayo?" tanong nya saakin. "Hinde naman kuya, sakto lang naman hehe." sagot ko na pabiro. Habang nag lalakad kami medyo may pagkalayo ito sa restaurant. "Cr lang ako dito, hintayin mo ako" sabi nya at nag oo naman ako.
Hinihintay ko ito, ng bigla may humawak sa braso ko. " Excuse me, I think this is yours" Parang kinabahan ako bigla, ewan ko parang multo yung narinig ko. Tinignan ko ito at jusko napaka tangkad na lalaki. Kailangan ko pang tumingin pataas para makita ko lang sya. "Excuse me miss, sayo ba to?" tanong nya.
Parang familiar itong tao na to parang nakita ko na sya somewhere sa mga pinapanood ko. "Ah, oo saakin nga sorry" sagot ko. "Okay lang, here." nahulog kasi yung panyo ko kaya ayon inabot nya. "Thank you" sagot ko sakanya. "Welcomeee" sambit nya habang naka ngiti shemai bat ang lakas ng dating nya.
Pero nag tataka pa din ako sini ito, parang nakita ko na talaga sya. Hinde ko na mapigilan sarili ko kaya nag tanong na ako "Sorry ah pero pedi ba malaman yung name mo? parang familiar ka kasi, I mean parang nakita na kita I can't remember lang kung saan" tanong ko habang may konting hiya. "Yeah sure, I'm Joseph Simon Araneta Marcos"
Nanlaki agad ang mata ko napabulong tuloy ako ng "WTH" napatawa naman sya. Na realize ko agad ang sinabi ko "Ay sorry, na shock lang ako" "It's ok, It's cute actually" naka ngiti titig saakin.
"Thank you ulit ah, Sorry din hehe" sabi ko habang nag kakamot ng ulo. "It's okay, How about you?" tanong nya, "Ako? Napano?" nagtataka sa tanong nya. "How about you ano pangalan mo?" Natatawa na sya. "Ah, Francheska Lacerna" makikipag shake hands sana ako kaso nakakahiya baka magaspang yung kamay ko. "Cute name, I have to go na nice meeting you, Francheska Lacerna" nag bye na ito saakin at nag smile. Ewan ko ba kung kikiligin ba ako or what pero grabe di ako makapaniwala.
WAITTT.....
SANDALE....Napatigil ako ng maisip na andito si simon, hiligsabihin maari nandito si Sandro?!
YOU ARE READING
THE OBSESSION ( SANDRO MARCOS )
RomanceI'm just scrolling on my tiktok then suddenly, I saw this guy speaking in english so well, expensive, mabango. Wait, So it's Sandro Marcos. I just open my eyes... I see Sandro Marcos looking me i know he wants me. She fell inlove with a politician g...