Chương 15

1K 111 4
                                    

Khi bọn họ đến bệnh viện, Vương Nhất Bác bí mật giao chiếc cốc giữ nhiệt cho một nhân viên đi cùng và yêu cầu họ tìm người thử nước trong cốc.Nhân viên đều là những người lăn lộn trong ngành đã lâu, cảm nhận được ý tứ của Vương Nhất Bác nên gật đầu giao cho nhân viên y tế. 

Cả nhóm chờ hơn nửa tiếng, kết quả xét nghiệm và kết quả nước uống đều đã có. Cổhọng của Dịch Phàm bị sưng và đau do bỏng thuốc, lúc này không nói được nữa. Nước uống cũng đúng như dự đoán của Vương Nhất Bác, đã bị cho thêm dược liệu.Một liều lượng Pinellia nhỏ được cho vào đó, gây kích ứng mạnh đến màng nhầy của miệng, cổ họng và đường tiêu hoá, gây bỏng và sưng cổ họng khiến người uống phải không thể phát ra được âm thanh. 

Tiêu Chiến tái mặt khi nghe được, nhanh chóng lắc đầu xua tay."Không thể nào, chính tôi đã uống nước này rồi. Sao tôi không bị sao chứ?" 

Nhân viên đi cùng cũng quen thuộc với Tiêu Chiến, không nghi ngờ gì anh, liền nói:"Hay là... Chiếc cốc này có lúc nào khuất khỏi tầm mắt anh chưa?" 

Tiêu Chiến cau mày suy nghĩ một hồi, ánh mắt đột nhiên sáng lên,"Có!" 

"Khi nào?"Vương Nhất Bác hỏi. 

"Lúc nhóm chúng tôi đi trang điểm. Tôi để cốc nước trên bàn trong phòng chờ!"Tiêu Chiến dường như đã nắm được một số chi tiết nhỏ, một thứ gì đó lờ mờ nổi lên trong lòng anh. 

Vương Nhất Bác vẻ mặt nghiêm túc nhìn nhân viên, khuôn mặt tuấn tú sắc bén, nếu không cười, sẽ cho người ta cảm giác áp chế khó hiểu, khiến nhân viên cảm thấy sợhãi."Nếu loại chuyện này xảy ra, tôi hi vọng tổ chương tình có thể kiểm tra. Nếu không có cách nào đảm bảo an toàn cơ bản cho người chơi, thì buổi biểu diễn chắc chắn sẽ xảy ra sự cố." 

Nhân viên gật gật đầu."Được rồi, chúng tôi lập tức báo cáo lại với tổ chương trình. Chắc chắn sẽ đưa cho các cậu câu trả lời thoả đáng." 

Đùa sao? Đây hiện tại chính là thực tập sinh được yêu thích nhất, họ không dám tuỳtiện xúc phạm!Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cùng đến phòng Dịch Phàm và giải thích sự việc cho cậu. Dịch Phàm là người hiểu đạo lý. Mặc dù lần này cậu ta chịu nạn thay Tiêu Chiến mà không có lí do gì, nhưng cũng không trách anh. 

Buổi tối ghi hình cho buổi biểu diễn chính thức, Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến không thể ở lại lâu nên phải chào tạm biệt Dịch Phàm và cùng các nhân viên khác vội vã trởvề. 

Trong xe, Tiêu Chiến nhẹ giọng hỏi Vương Nhất Bác ở hàng ghế sau trong khi nhân viên tập trung lái xe. "Là chuyện gì xảy ra vậy?" 

Vương Nhất Bác bất lực gãi gãi mũi Tiêu Chiến. Cậu hi vọng anh có thể tự bảo vệ mình, nhưng lại không muốn anh biết quá nhiều về những âm mưu bẩn thỉu đó. Cậu muốn anh vẫn vô tư như trước nhưng không được. 

"Ai đó đã cho thuốc vào trong cốc khi anh không có ở đó. Người này muốn anh không thể hát được." 

Tiêu Chiến cắn môi dưới, có chút sợ hãi, ánh mắt xẹt qua Vương Nhất Bác. "Anh, anh xúc phạm người nào sao?" 

Vương Nhất Bác vỗ nhẹ lên đỉnh đầu Tiêu Chiến và an ủi."Đừng nghĩ nhiều đến khi mọi chuyện rõ ràng. Hứa với em, anh phải luôn cẩn thận bảo vệ bản thân, biết không?" 

Nếu Vương Nhất Bác Tham Gia Trình Diễn Tài Năng(BJYX - Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ