Địa điểm diễn ra đêm chung kết khác với những đêm diễn trước, quy mô gần gấp đôi, có sức chứa hàng nghìn khán giả. Một sân khấu hình chữ H rất lớn nằm chính giữa, và phía bên kia của sân khấu được kết nối với đại diện các công ty giải trí lớn đến xem trận đấu.
Tất cả các thực tập sinh đã bận rộn từ sáng sớm, sân khấu cuối cùng đã đến, và họ sẽ bắt đầu lần biểu diễn cuối cùng nhau.
Tiêu Chiến gặp lại Lâm Triệt, và ba người họ đã đoàn tụ một lần nữa. Lâm Triệt nói rằng anh ấy đã kêu gọi mọi người bình chọn cho Tiêu Chiến và Hạ Chi Quang, và việc anh ấy tham gia vào cái gọi là "Câu lạc bộ ủng hộ" thực chất vẫn là trực tiếp ám chỉ bình chọn cho hai người. Hạ Chi Quang gập người lại vì cười.
***
Buổi tập tiếp tục cho đến ba tiếng trước khi biểu diễn chính thức, và tất cả các thực tập sinh, những người bận như con quay, cuối cùng cũng có chút thời gian rảnh để nghỉ ngơi hoặc tìm thứ gì đó để bồi bổ dạ dày.
Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác co cụm ở góc cầu thang vắng vẻ. Buổi tập kéo dài gần sáu tiếng, Tiêu Chiến cảm thấy kiệt sức, lười biếng dựa vào vai Vương Nhất Bác, dù sao ở đây cũng không có ai.
"Quá mệt mỏi..."
Vương Nhất Bác lấy từ trong túi ra một viên sô cô la nhét vào tay Tiêu Chiến, "Anh ăn thêm một chút đường đi."
"Vương Nhất Bác, anh thường tự hỏi túi của em có phải là túi thần kỳ của Doraemon không đấy." Tiêu Chiến quay đầu lại tròn xoe mắt nhìn Vương Nhất Bác, "Tại sao em lúc nào cũng có món ngon trong túi thế?"
"Không phải là để dành cho con heo nhỏ tham ăn sao?"
Tiêu Chiến mỉm cười dùng sô cô la làm micro đưa lên miệng Vương Nhất Bác, "Nói đi! Em định dụ dỗ anh bằng đồ ăn ngon sao?"
"Vậy anh có bị dụ dỗ không?" Vương Nhất Bác thấp giọng cười, trong góc hơi tối nhưng hai mắt cậu lại sáng ngời.
Tiêu Chiến sững sờ một lúc, bóc sô cô la ra nhét vào miệng, phồng má đặt nửa còn lại vào lòng bàn tay Vương Nhất Bác, "Cho em một nửa."
***
Khán giả lần lượt bắt đầu tiến vào khán đài, đèn được thắp sáng trong hội trường. Người hâm mộ đều mong chờ một sân khấu lộng lẫy với niềm khao khát. Tối nay, thần tượng của họ sẽ có cơ hội ra mắt tại đây.
Hậu trường lộn xộn và việc phát sóng trực tiếp là điều tồi tệ nhất. Ánh sáng, âm thanh, kiểu dáng và sân khấu, các thực tập sinh đã tạo kiểu xong. Vương Nhất Bác lần đầu tiên nhuộm tóc bạch kim, giống như cả ngân hà rơi xuống tóc cậu. Mái tóc lấp lánh càng tôn thêm da thịt trắng nõn, đường nét trên khuôn mặt dường như đã được chạm khắc cẩn thận, càng thêm lạnh lùng. Vương Nhất Bác đúng là trời sinh ra để đứng trên sân khấu.
Với sự khuyến khích của nhà tạo mẫu, Tiêu Chiến cũng thử nhuộm highlight. Mái tóc màu xanh đậm được pha trộn với màu đen thẫm. Sắc màu huyền bí hoàn toàn phù hợp với bộ đồng phục thực tập sinh màu xanh nước biển. Tiêu Chiến bây giờ đã phần nào quen với việc trang điểm đậm, nhà tạo mẫu thậm chí còn vẽ lên đôi mắt anh màu trắng bạc sequins, trông giống như bầu trời đêm đầy sao dưới sự chiếu sáng của ngọn đèn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Vương Nhất Bác Tham Gia Trình Diễn Tài Năng(BJYX - Hoàn)
FanficCâu truyện về ngôi sao toàn năng Vương Nhất Bác và người bị ép buộc tham gia Tiêu Chiến. Tên gốc: Nếu Boshaw tham gia buổi thử giọng. Bản edit chưa có sự đồng ý của tác giả. Chỉ là fic này khiến tôi liên tưởng đến một fic tôi đã chờ đợi mỏi mòn "Mai...