Part 30 IWHY

615 27 3
                                    

Disclaimer. This is a work of fiction. Names, characters, business, events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.



Celeste: Nasabi ko na pala kay tata na nakita natin kanina si tito tommy.

Samantha: Oh anong sabi ni tita?

Celeste: Wala siyang sinabi saakin pero yung ngiti niya parang napipilitan kanina.

Samantha: Ikaw ba naman balikan ng asawa mong nag cheat sayo. ( Napatingin agad ako kay celeste ) Oh! sorry bes my bad.

Celeste: Okay lang ano ka ba, saglit lang iinom lang ako gamot late na naman akong makakainom.

Samantha: Sige bes, itago mo agad ha! Bes tanggalin natin itong kurtina, palitan natin ng yellow or white ( Hinigit ko na yung kurtina at nakita ko si tita Imee nakayakap kay kuya rody ) Bes, Bes tapos kana bang uminom ng gamot? parito ka dalian mo.

Celeste: Ano yon? Bakit may gagamba ba?

Samantha: Hindi, yon oh ang sweet.

Celeste: Ha? Alin?

Samantha: Tumingin ka kasi sa labas, si tita at si kuya rody ang sweet oh.

Celeste: Gusto ko ngang alamin ang status nila ngayon, kasi nga sobrang sweet nila pero ganan din naman ginagawa ng mag bestfriend diba?

Samantha: Bakit mag bestfriend ba sila?

Celeste: Oo matagal na silang mag bestfriend simula pa bago sila mag college.

Samantha: I see, Bes yung inorder mo o nakikita ko na papalapit kila tita imee puntahan mo na.


Rody Pov.

Nagulat ako sa sinabi ni Imee at sa pag yakap niya saakin pero hinayaan ko siya kung dito gagaan ang pakiramdam niya kahit isang oras o tatlong oras pa okay lang, tiningnan ko siya na nakasandal sa aking dibdib, gusto kong itanong kung ano bang problema kung bakit ganito siya. ( Hinawakan ko ang likod niya at tinapi tapi ko ito ) Nakita kong lumabas si celeste sa bahay, Imee? Si celeste lumabas.

Imee: ( Tinanggal ko ang pagkayakap ko kay rody nung sinabi niya na lumabas si celeste )

Celeste: Sorry tata naka sira nanaman ako ng moment niyo, Kuhain ko lang po yung inorder ko tuloy niyo na yang moment niyo diyan ( Pagbibiro ko )

Imee: Pasok na tayo sa loob, at kumain muna tayo bago mag decorate. Thank you ( Bulong ko kay rody )


Bongets: Sandro? Sandro?

Irene: Oh kuya bakit mo hinahanap si sands?

Bongets: May ipapakuha sana ako.

Irene: Inutusan ko lang na bumili ng meryenda para sa mga taong kasama natin sa pag pack, baka maya-maya andiyan na din siya.

Bongets: Oh sige pasok lang ako sa office. ( Pag kadating ko sa office naabutan ko si Luiz at si alfonso ) Boys I have something to tell you, pero pa lock muna ako ng pintuan luiz baka kasi biglang pumasok mama mo.

I Will Hold YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon