https://dejavucloris.lofter.com/post/1e449aa6_1ccd3bc3d
Nguyên tác miêu thử mới là nhất treo
Triển gia nói: "Hai vị hiền đệ chậm đã, ngu huynh có một đạo lý." Dứt lời, tiếp nhận chén đến, rót ra một chén, hướng về Ngọc Đường nói: "Ngũ đệ, việc này đều bởi vì ngu huynh mà lên. Trong đó nhưng có phân biệt. Hôm nay ngay ở trước mặt các vị nhân huynh hiền đệ đều các ở đây, tiểu đệ nói một câu công bằng nói, sự thật ấy hệ Ngũ đệ tính ngạo nguyên cớ, vì lẽ đó sinh ra những việc này đến. Bây giờ Ngũ đệ vừa nguyện đến Khai Phong phủ đi, bất luận chuyện gì, ta Triển Chiêu cùng Ngũ đệ vinh nhục có nhau. Như Ngũ đệ tin, liền uống này một chén." Mọi người đều tán dương: "Triển huynh lời ít ý nhiều, chân chính thoải mái."
Bạch Ngọc Đường tiếp chén uống một hơi cạn sạch, nói: "Triển đại ca, tiểu đệ cùng huynh vốn không thù khích, nguyên là nghĩa khí hợp nhau. Quả thật là tiểu đệ thiếu niên vô tri không chịu phục gây nên. Như đến Khai Phong phủ, tự có tiểu đệ chiêu nhận, tuyệt đối không liên luỵ ta huynh. Còn nữa, tiểu đệ nhiều lần đường đột mạo muội, mong huynh trưởng bao dung, tiểu đệ cũng phải kính một chén, theo cái lễ mới phải." Dứt lời, rót ra một chén, đem qua.
Mọi người nói rằng: "Lẽ ra nên như vậy." Triển gia vội vã tiếp nhận, uống một hơi cạn sạch, lại tiếp tục châm trên một chén, nói: "Ngũ đệ cũng không lo lắng liệt huynh. Ngũ đệ cùng Tưởng Tứ huynh cũng phải đối với kính một chén."
Một đoạn này điểm sáng rất nhiều, Thạch Ngọc Côn miêu tả Triển Chiêu cùng các anh hùng khác đều gọi "Gia", cái gì Triển gia, Tưởng gia, nhắc tới Bạch Ngọc Đường lại thân thiết gọi "Ngọc Đường", đãi ngộ của công chúa chính là không giống nhau nha.
Triển Chiêu ở Bạch Ngọc Đường cùng Tương Bình cãi nhau thời điểm không nhẫn nại được đứng ra thay Bạch Ngọc Đường nói chuyện, cái gì hộ thê hành vi a, huynh đệ người ta đấu võ mồm, cũng sẽ không thật sự tổn thương cảm tình, làm sao Triển gia liền không nỡ lão bà bị hiểu lầm là đi! Hắn giữ gìn Bạch Ngọc Đường dáng vẻ rất giống Quách Tĩnh tranh luận "Dung nhi không phải tiểu yêu nữ" trong Xạ điêu. Kỳ quái tức thị cảm giác xuất hiện.
Bạch Ngọc Đường kỳ thực trong việc đối nhân xử thế không có như vậy tùy hứng phản nghịch, dù sao cũng là thế gia công tử, tuổi lại nhỏ, hắn vẫn là thật biết điều, được Triển Chiêu hống một cái, nói điểm đạo lý, hắn lập tức đã nghĩ thông suốt, ngoan ngoãn đổi giọng gọi Triển đại ca. Triển Chiêu, lão bà ngươi thật sự rất tốt, Giang Nam đệ nhất bạch Phú Mỹ, lại ngoan lại ngọt lại cơ linh, ta rất ước ao ngươi 👀