http://y5421590.lofter.com/post/1d61c4d3_11e3f53c
【 Miêu Thử 】 đêm đông
* web drama Khai Phong Kỳ Đàm đồng nhân
* Tiểu điềm bánh một viên
*ooc bút lực hạ thấp báo động trước
Khai Phong Sơ Tuyết, gió đêm sắp tối, đèn đuốc rã rời.
Khai Phong phủ bên trong, mọi người ngồi vây quanh lò lửa trước ăn nóng hổi sủi cảo, Nhạc Dung Dung.
Bỗng nhiên phong đến, bên trong liền thêm một con trắng thuần chuột.
"Bạch Ngọc Đường, ta nói đông chí ngươi không bồi bồi ca ca ngươi, đến Khai Phong phủ làm cái gì? Cũng không nấu phần của ngươi." Bao đại nhân thấy thế ôm chặt trong tay bát.
Bạch Ngọc Đường liếc hắn một chút: "Yên tâm, tiểu gia ăn cơm rồi mới tới, mới không hiếm lạ ngươi mấy người . . . kia sủi cảo."
"Cái gì không gì hiếm lạ a, bánh sủi cảo nhân thịt lợn nhiều hiếm thấy thật ngon." Bao Chửng cãi lại, lập tức ở Công Tôn Tiên Sinh ánh mắt uy hiếp bên trong ngoan ngoãn câm miệng vùi đầu nuốt sủi cảo.
Một bên im lặng không lên tiếng Triển Chiêu lúc này rốt cục đem một bát sủi cảo ăn được không còn một mống, hài lòng chép miệng một cái: "Bánh nhân thịt cá, càng ăn ngon."
Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu rốt cục ngẩng đầu, bận bịu từ phía sau đưa ra hai vò rượu: "Thối con mèo, theo Ngũ Gia ta uống rượu ngắm trăng đi."
"Không đi."
"Hai bữa toàn ngư yến."
"Thành giao!"
". . . . . ." Đây là nhìn động vật tổ thoáng qua không còn bóng Khai Phong mọi người.
Nóc nhà.
Rượu mở ra phong, mùi thơm phân tán. Hương tửu trong veo mà không chán người, đúng là cùng Bạch Ngọc Đường thường ngày yêu thích không lớn nhất trí.
"Đây là đông cất rượu, tiểu gia ta chạy thật xa mới mua được." Bạch Ngọc Đường nói, "Nguyên bản ở nhà. . . . . . Mỗi cái đông chí đều có uống đông cất rượu tập tục."
Triển Chiêu trầm mặc chốc lát: "Hiện tại. . . . . . Ngươi có thể đem Khai Phong phủ xem là nhà."
"Cũng đúng, chí ít. . . . . . Còn ngươi nữa sẽ theo ta cộng ẩm này đông cất rượu." Bạch Ngọc Đường nhoẻn miệng cười, cầm trong tay vò rượu cùng Triển Chiêu đụng nhau, ngửa cổ ra sức uống.
Triển Chiêu cũng thế, mát lạnh rượu dịch tràn vào hầu có chứa nhàn nhạt mùi hoa quế khí, vào bụng dần dần có ấm áp.
Này Bạch Ngọc Đường tuyển rượu, quả nhiên không kém.
Say sưa lúc, Bạch Ngọc Đường bỗng nhiên cao giọng ngâm nói:
"Đồng vi lại mạn viên lâm khách, cộng đối tiêu điều vũ tuyết thiên. Tiểu chước tửu tuần tiêu vĩnh dạ, đại khai khẩu tiếu tống tàn niên.''
Bạch Ngọc Đường thanh âm trong suốt nhuận thanh trong sáng, ngữ điệu lại có chứa chút hắn xưa nay tiêu sái cùng tản mạn, ngâm tụng bài thơ này lúc liền có hoàn toàn ý nhị.
Triển Chiêu lại nói: "Không phải vậy."
Tiếp thụ lấy Bạch Ngọc Đường ánh mắt nghi hoặc, Triển Chiêu lại đột nhiên nở nụ cười. Hắn trong ngày thường sắc mặt chính kinh cực kì, cực nhỏ có cười thời điểm, hắn một mực lại lớn lên cực kỳ tuấn lãng, này hiếm thấy cười thì càng là đẹp đẽ. Bạch Ngọc Đường nhất thời bị lắc hoa mắt, càng bỏ quên nụ cười kia bên trong giảo hoạt ý tứ.
Chỉ nghe Triển Chiêu chậm rãi nói:
"Hẳn là ' quan lãnh vô nhân đắc quan tửu, lão thê vi tiếu bát tân phôi. ' mới đúng."
". . . . . . Thối con mèo!" Chuột trắng nhỏ không ngoài dự liệu xù lông lên, chỉ là màu đỏ tự tai lan tràn đến cổ.
Triển Chiêu duy trì mỉm cười.
Đông chí, quả nhiên là hiếm thấy thật là tốt tháng ngày.
End.
Lâm thời đuổi ra đông chí Hạ Văn. . . . . .
Nghiêm trọng ooc xin đừng nên lưu ý rồi ~
Ngược lại ngọt là được 【bushi】