http://shenluoshu742.lofter.com/post/1faa9758_12b814728
【 Miêu Thử 】đêm Thượng Nguyên
Đêm Thượng Nguyên, Khai Phong
Rõ ràng đã là giờ Dậu, phố xá trên nhưng sáng như ban ngày, phi thường náo nhiệt. Nhiều loại hoa đăng bài phóng ở hai bên đường phố, từng nhà đi ra đầu phố ngắm hội hoa đăng, trong lúc nhất thời muôn người đều đổ xô ra đường.
Tuy là Thượng Nguyên ngày hội, Triển Chiêu vẫn không thể thả lỏng. Trong ngày lễ sợ nhất vừa không cẩn thận đã có chuyện, dân chúng đều chen ở trên đường phố không chỗ có thể chạy, vừa ra chuyện chỉ sợ không phải cái tiểu nhiễu loạn. Vì lẽ đó giờ khắc này, Triển Chiêu đang đứng ở Khai Phong chỗ cao một toà dinh thự trên đỉnh, mật thiết chú ý cả con đường trên hướng đi.
Đột nhiên, hắn chú ý tới rìa đường một nhà trong cửa hàng nhỏ bốc lên khói đặc, bởi vì hoa đăng dày đặc, tiếng người huyên náo, cũng không người chú ý tới. Hắn nhíu nhíu mày, phi thân hướng về bên kia nóc nhà lao đi.
Đến trước mặt, hắn mới phát hiện, này trong cửa hàng cũng không bén lửa dấu hiệu, cũng như là đốt món đồ gì chiên khét dáng vẻ. Hắn thở phào nhẹ nhõm, vừa mới chuẩn bị rời đi, lại phát hiện trong phòng bận rộn cái kia bóng người có chút quen thuộc, không khỏi dừng lại tinh tế quan sát. Chỉ thấy trong phòng người, đem bẩn thỉu quần áo vạt áo thắt ở bên hông, ống tay áo cũng vuốt đến rất cao, tiểu tâm dực dực bãi lộng trong nồi gì đó, một lát mới hài lòng gật gù, đem trong nồi gì đó thịnh đến trong bát, tỉ mỉ mà để vào trên bàn trong hộp đựng thức ăn.
Triển Chiêu có chút ngây người, do dự hồi lâu, đúng là vẫn còn không có đi vào, về tới nguyên lai trên nóc nhà.
"Triển đại nhân, làm sao đi tới này hồi lâu? Xảy ra vấn đề rồi sao?" Vương Triều có chút bận tâm hỏi.
"Không sao." Triển Chiêu nhìn phía dưới náo nhiệt dòng người, chậm rãi đáp, khóe miệng, nhưng không chịu nổi lan tràn ra ý cười.
Hơn nửa giờ sau, hội hoa đăng tận tán, Triển Chiêu kết thúc tuần phố, trở lại Khai Phong phủ tiểu viện của mình bên trong. Vừa bước vào cửa, chính là một trận kình phong kéo tới. Triển Chiêu thoáng nghiêng đầu, một viên màu trắng cục đá từ bên tai bay qua.
Quả nhiên. Triển Chiêu cười thầm.
"Thối con mèo! Làm phiền Ngũ Gia ta chờ đợi hồi lâu!" Toàn thân áo trắng Bạch Ngọc Đường từ trên nóc nhà nhảy xuống, làm dáng muốn đánh.
"Là Triển mỗ không đúng. Không biết Ngọc Đường tới đây chuyện gì?" Triển Chiêu cười, cũng không né tránh.
Quả nhiên, này chuột trắng cũng không thật muốn đánh, thuận thế liền hướng trong viện bàn đá một bên ngồi xuống, gõ gõ trên bàn hộp cơm cùng vò rượu, giả vờ không để ý nói rằng: "Đây không phải Thượng Nguyên sao, Ngũ Gia ta không tìm được người khác, không thể làm gì khác hơn là tìm mèo con ngươi tới ăn Nguyên tiêu, uống rượu!" Nói qua mở ra hộp cơm, lấy ra còn bốc hơi nóng một bát Nguyên tiêu.
"Liền này một bát? Cứ như vậy tử, cũng gọi là Nguyên tiêu?" Triển Chiêu cố ý nói. Hơn nửa giờ còn bốc hơi nóng, này chuột trắng sợ là hạ công phu, đường đường Cẩm Mao Thử, làm sao làm những này a.
"Thối con mèo, ngươi dám ghét bỏ!" Con chuột quả nhiên tức giận đến giơ chân.
"Nào có, Ngọc Đường tự mình làm, thế nào đều tốt." Triển Chiêu nói qua, ngồi xuống, mò lên một Nguyên tiêu ăn, bất ngờ, mùi vị cũng không tệ lắm.
"Này còn tạm được. Ai ai ai không đúng! Làm sao ngươi biết là ta làm!" Bạch Ngọc Đường mới vừa ngồi xuống, lại nhảy lên.
Triển Chiêu cười không nói, tiếp tục ăn trước mắt mỹ vị.
"Thối con mèo ngươi để xuống cho ta! Nói rõ ràng ăn nữa!"
"Không bỏ! Ngọc Đường đều có thể làm tiếp một bát mà!"
"Chết con mèo! Thối con mèo! Nhìn lén Ngũ Gia ta làm Nguyên tiêu! Đưa ta! Không cho ngươi ăn!"
"Có bản lĩnh ngươi tới cướp a!"
"Thối con mèo ngươi chờ ta!"
. . . . . .
Trong thư phòng, Công Tôn Sách cấp Bao Chửng bưng lên một bát Nguyên tiêu.
"Đại nhân, ăn chút Nguyên tiêu đi."
"Công Tôn Tiên Sinh, bên ngoài ở làm phiền gì đó?"
"Học sinh nghe, như là Triển hộ vệ cùng bạch hộ vệ ở cướp Nguyên tiêu ăn. Sợ là ngày hôm nay lại muốn ồn ào một trận rồi."
"Người trẻ tuổi mà, làm ồn ào cũng là bình thường. Tiên sinh không bằng theo bản phủ đồng thời ăn chút Nguyên tiêu đi."
"Dạ, đại nhân."