AMARY'S POVGustong gusto kong lapitan si Pako ngayon at sabihin dito ang tungkol sa'min ni Acer, pero di ko kaya, di ko kaya siyang lapitan ngayon kahit na alam kong mawawala siya sa'kin kapag di ko ipinaliwanag sa kinya ang totoong namamagitan at rason kung bakit kami ngayon ni Acer, dahil sa dalawang pagpipilian kung si Pako ba o si Acer ay mas pinili kong wag pumili dahil alam kong malalagay ako sa alanganin.
𝘼𝙡𝙖𝙢 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙠𝙤 𝙣𝙖 𝙙𝙞𝙣𝙜 𝙥𝙞𝙣𝙞𝙥𝙞𝙡𝙞 𝙣𝙜𝙖𝙮𝙤𝙣 𝙨𝙞 𝘼𝙘𝙚? 𝙥𝙚𝙧𝙤, 𝙄 𝙨𝙬𝙚𝙖𝙧, 𝙞𝙠𝙖𝙬 𝙖𝙣𝙜 𝙝𝙪𝙡𝙞 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙥𝙞𝙥𝙞𝙡𝙞𝙞𝙣 𝙋𝙖𝙠𝙤, 𝙟𝙪𝙨𝙩 𝙬𝙖𝙞𝙩...
"Hey man, na'ndiyan ka pala," bati ni Acer kay Pako na ngayon ay humarap na sa'min kaya ako naman ngayon ang umiiwas dito ng tingin.
Di ko kayang makita ang kung ano mang emosyon na maari kong makita sa mga mata nito dahil ang kalooban ko lang naman din ang mahihirapan kahit na ngayon palang ay unti-unti na akong nabibigatan sa mga dinadala kong emosyon at mga iniisip.
"Yep, gusto sana kitang salubungin pero di ko alam na na'ndito din pala si Ms. Chrysalis para salubungin ka," sabi ni pako at napalunok naman ako ng laway ko dahil sa sinabi nito na parang makahulugan. Pero mas kinagulat ko nang biglang pinulupot ni Acer ang braso niya sa baywang ko at hinila pa ako nito papalapit sa katawan niya.
"Bro, she is not a miss anymore, because she's my wife, I mention it to you before that I have a wife and here she is," masayang sabi ni Acer kaya naman bigla akong napaangat sa mukha nito at nakita ko naman ang maaliwalas nitong itsura na parang gustong magpangiti sa'kin ngayon sa di ko malamang dahilan... Shit, nalilito na talaga ako!
"Ohh, so she's your wife," mabigat sa kalooban na sabi ni Pako na kahit di ko 'yon nararamdaman ay halata naman sa paraan niya ng pagbigkas.
Napatingin ako kay Pako at kinakunot naman ng noo ko nang makita ko ang masayang kislap ng mata niya, biglang nagbago ang kaniyang emosyon na parang hangin lang iyon na dumaan sa kaniya.
𝙎𝙝𝙞𝙩! 𝘽𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙥𝙖𝙧𝙖𝙣𝙜 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙖𝙮𝙤 𝙋𝙖𝙠𝙤?!... 𝙎𝙝𝙞𝙩 𝙬𝙖𝙜 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙖𝙗𝙞𝙝𝙞𝙣 𝙣𝙖 𝙜𝙖𝙣𝙤'𝙣 𝙢𝙤 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙠𝙤 𝙠𝙖𝙗𝙞𝙡𝙞𝙨 𝙣𝙖 𝙞𝙨𝙪𝙨𝙪𝙠𝙤?!
"You know bro, I'm so happy for you, and even it was late, I still wanted to congratulate the both of you, you deserve to be happy... Forever," sabi nito at parang ayaw kong maniwala ngayon sa nakikita ko kay Pako, kasi feeling ko ay ayos lang sa kaniya, feeling ko ay parang wala lang 'yon sa kanya, feeling ko ay wala talaga siyang pake sa'kin at hinihintay niya lang na bumitaw ako.
𝙒𝙖𝙜 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙖𝙗𝙞𝙝𝙞𝙣 𝙣𝙖 𝙡𝙖𝙝𝙖𝙩 𝙣𝙜 𝙢𝙜𝙖 𝙨𝙞𝙣𝙖𝙗𝙞 𝙢𝙤 𝙠𝙖𝙣𝙞𝙣𝙖 𝙋𝙖𝙠𝙤 𝙖𝙩 𝙡𝙖𝙝𝙖𝙩 𝙣𝙜 𝙥𝙞𝙣𝙖𝙝𝙞𝙬𝙖𝙩𝙞𝙜 𝙢𝙤 𝙠𝙖𝙣𝙞𝙣𝙖 𝙖𝙮 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙬𝙖 𝙢𝙤 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙖𝙡𝙖𝙢 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙞𝙣𝙩𝙖𝙮 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙖𝙩 𝙥𝙖𝙣𝙜𝙗𝙖𝙬𝙞 𝙢𝙤 𝙡𝙖𝙣𝙜 '𝙮𝙤𝙣
𝙎𝙩𝙤𝙥 𝙩𝙝𝙞𝙣𝙠𝙞𝙣𝙜 𝙣𝙤𝙣𝙨𝙚𝙣𝙨𝙚, 𝘼𝙢𝙖𝙧𝙮! 𝙎𝙩𝙤𝙥!
"Ohh, hon before I forgot, I just wanted to tell you that tomorrow evening, we will celebrate your promotion, so be ready, okay?" sabi nito na nilingon pa ako nito kaya naman wala akong nagawa kundi ngitian ito at tanguan "bro, Punta ka ha," sabi ni Acer kay Pako na tinanguan naman nito.
BINABASA MO ANG
Pretend To Be A Slave [COMPLETED]
Любовные романы•Pretend Series#1 Amaryllis Chrysalis is an independent girl who live alone for 5 years because her parents died of an accident... or maybe not? After what happened to her parents she thought that no one would leave again, but she's wrong. The man t...