CHAPTER 12

99 16 1
                                    


AMARY'S POV

"Hey anong nangyari?" Tanong ko kay Acer.

Pagkalabas nito ay nag-ayos muna ako ng sarili pero pagkalabas ko ng kwarto at pagkababa sa kusina ay wala do'n si Acer, wala din s'ya sa living room at sinabi ni manang Lana na baka nasa office nito sa loob ng bahay at tama nga si manang.

"Nothing, why, do you need something?" Seryoso nitong turan at alam ko na ang dahilan no'n, kaya nakangiti akong lumapit dito.

"Ba't parang bad mood ka?" Nangangasar ko pang tanong dito.

"I'm not in bad mood,"

"Talaga? Eh ba't nakakunot na naman ang noo mo?"

"Ano bang kailangan mo?" Naasar nitong tanong kaya mas lalong lumapad pa ang ngiti ko.

"Bakit, baka ikaw 'yong ayaw magpa-annul haha--"

"Oo," Putol nito sa tawa ko kaya naman lumaki ang mata kong humarap dito.

"Tsk, ayaw ko na sana dahil disturbo lang sa'kin ang mga gan'yang bagay, okay?" Sabi nito at ewan ko pero bigla akong nasaktan sa rason nito.

"Pero pa'no kapag naghiwalay tayo? Maghahanap ka pa rin ba ng ibang babaeng magiging asawa mo?" Mahina kong tanong dito habang nakayuko at di ko talaga alam kung bakit kumikirot ang dibdib ko.

"Of course," Sabi nito kaya naman napunta dito ang tingin ko "I need a heir, so I will find again an other woman that can be my wife and at the same can be a mother to my child," Sabi nito at mapait ko lang itong nginitian bago tuwid na tumayo.

"Ahhh ok," Sabi ko dito na parang tanga dahil bigla nalang akong nalungkot pero bigla nitong hinila ang kamay ko at pinaupo niya ako sa hita nya paharap sa kan'ya.

Kaya naman nakabukaka ako do'n na nakaupo sa kandongan niya.

"Anong--"

"Ahhh matutulog lang ako, wala akong tulog kagabi eh," Sabi nito sabay siksik sa leeg ko habang nakapulupot sa baywang ko ang dalawang braso nito.

"Yan kasi, di mo ba naman ako tinantanan hanggang madaling araw, kaya ayan puyat ka ngayon," Sabi ko dito na tinawanan nito.

"Di ka kasi nakakasawa hon, at nakakaaddict ka rin, kung gusto mo gawin natin ulit ngayon?" Sabi nito na di pa rin inaalis sa pagkakasiksik ng mukha nito sa leeg ko.

"Tumigil ka! 'Yong lahat ng sex lives mo sa'kin ay nagamit muna kagabi," sabi ko dito na tinawanan nito.

"May gano'n pala ako sayo?"

"Oo kaya dapat tinitipid mo 'yon," Sabi ko dito pero tumawa lang ito ng mahina bago ko naramdaman na bumigat na kaunti ang ulo nito sa balikat ko kaya alam ko ng tulog na ito.

Sa ngalay ko ay isiniksik ko rin ang mukha ko sa balikat niya pero nakatulog na din pala ako sa balikat niya dahil subrang bango nito kaya napacomfortable ditong isiksik ang mukha sa leeg nito.









"Quite baby, they will wake up if you're gonna be noisy," Rinig ko nalang na may nagsasalita at binaliwala ko lang 'yon dahil kala ko panaginip ko lang 'yon.

"Pero mommy, if they not gonna wake up, the 1 and half hour of the 2 days that I will be here will be wasted," Boses iyon ng isang batang babae at napangiti nalang ako dahil sa cute ng boses na 'yon.

"But look at them, they're so cute in that position. We'll be rude if we gonna disturb them, baby,"

"But!--" Nagpalakas ang boses no'ng bata at agad namang napatayo si Acer kaya naman bigla nalang akong nahulog at napaupo sa sahig.

Pretend To Be A Slave [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon