CHAPTER 9

96 17 0
                                    


ACER'S POV

After we finished eating, Grandpa and I went straight to my home office while Amary went straight to our room.

''Lo, tell me your reason why you're here right now,'' sabi ko dito habang nakaupo kami sa couch sa loob ng office ko dahil alam kong may iba itong dahilan kung bakit ito na'ndito ngayon maliban sa dahil gusto nitong makita ang asawa ko.

"Gusto kong personal na sabihin sayo na nasabihan ako ng kaibigan ko na uuwi daw sila sa pilipinas sa susunod na buwan, at napag-usapan din namin ng kaibigan kong 'yon, na ang anak n'ya na daw na lalaki ang papalit sa kan'ya at ang magiging business partner mo,"

"Who's friend lolo? Are you referring to Tito Kairo?"

"Yes, at ang anak n'yang si Neil, if you want, I can ask my secretary to send you the information about Neil,"

"Wait, I didn't know that Tito Kairo has a son or even a daughter, I thought he don't have a child," Nakakunot kilay kong tanong kay lolo.

Nakilala ko ang kaibigan ni lolo na si Tito kairo three years ago pero 6 years na ang mga itong magkaibigan, naipakilala lang ito sa'kin dahil naging business partner ang dalawa pero tumagal lang ang pagsama sa business nila lolo ng 1 and half year dahil nagkasakit si lolo at lumipad naman ito papuntang Australia.

"No, he has a child and that's Neil, Neil has been in Australia two years ago until now because of the treatment to remove the gun that had been stuck in his brain, but next month, they will be back in the Philippines and Neil will gonna take over their family business, so both of you will gonna be business partners. Help him if he needs you,"

"Ok, but next time lolo, tawagan mo ko kapag may sasabihin ka, kasi ako nalang mismo ang pupunta sayo kung personal ang sasabihin mo,"

"Oo na, ipapasend ko ba ang information ni Neil?"

"No need lo, I will let Allura to do that," Sabi ko dito at tumayo na 'to "you gonna go home?" Tanong ko dito at tumingin lang 'to sa'kin kaya naman napakunot ulit ang noo ko.

"Alagaan at ingatan mo ang asawa mo, okay Daxten?" Seryoso nitong tanong kaya naman naguguluhan akong tumango at tumalikod naman ito kaya sumunod nalang ako dito para ihatid ito sa kotse n'ya.





AMARY'S POV

"Hoyy day off natin bukas, sama kayo?" Tanong ni Thia na s'yang laging nangunguna sa galaan.

"Sa'n na naman 'yan Thia?" Tanong ni Storm.

Na'ndito kami ngayon sa loob ng kitchen sa floor namin para mananghalian at dahil sabado ngayon, puro plano na naman ang nasa isip nila dahil bukas ay day off namin.

"Tangik, s'yempre alam mo na 'yon Storm" Thia.

"Isa lang naman ang gusto n'yan palaging puntahan eh," Sabi ni Jed na isa din sa katrabaho naming lalaki.

"So game tayong lahat?!" Tanong ni Thia saming Lima nina Storm, ako, Jed, Lee, at Hannah

"Wala akong gagawin bukas so game ako," Hannah.

"S'yempre game kami d'yan ni Lee," Sabi naman ni Jed na sinang-ayunan ni Lee.

"No problem sa'kin," sabi ni Storm sabay tingin sa'kin.

"Di ko pa sure eh, baka di kasi ako makapunta,"

"Lah KJ mo naman Amary!" Maarteng sabi ni Thia sa'kin.

"Nako, pag ikaw pinatanggal n'yan, hoyy baka nakakalimutan mo Thia ,asawa 'yan ni boss," Sabi ni Hannah na ikinailang ko naman, hindi ako sanay ng ganito!

Pretend To Be A Slave [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon