CHAPTER 3

162 22 5
                                    


AMARY'S POV

"Let's go?" Tanong ni Acer ng makalapit ako dito na parang di man lang nailang sa mga nakatingin sa'min pero di pa rin nawala ang aura nito ng pagiging boss.

"Saan tayo?" Pabulong kong tanong dito.

"In my home, honey," Sabi nito na nagpasimula sa ingay na parang pinipigilan ang kilig.

𝙏𝙘𝙝, 𝙠𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙜𝙖𝙣 𝙗𝙖 𝙩𝙖𝙡𝙖𝙜𝙖𝙣𝙜 𝙡𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙣 '𝙮𝙤𝙣?

"Nababaliw ka na talaga," Mahina ko lang na sabi dito habang inaayos ang gamit ko.

No'ng matapos kong ligpitin ang gamit ko ay agad niyang kinuha ang bag ko at ang kamay ko bago ako masuyong hinila.

"Sabi ko sayo diba, ayaw kong tumira do'n at di naman kailangan ng magkasama tayo sa isang bubong eh," Mahinahon pero pinahalata ko ang pagkadisgusto ko sa plano nitong paninirahan sa isang bubong.

"No, we will live in one house and that's final, don't forget na kasama 'yon sa pinermahan mo, I told you to read it, right?"

"Pa'no ko babasahin kong nasa office pa ako, pa'no kung may ibang makakita diba?!" Padabog kong sinabi dito.

"Read it later but now, we will go to your house to get your stuff then we will live in my house together." Seryosong sabi nito.

𝘽𝙞𝙗𝙞𝙜𝙮𝙖𝙣 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙣𝙜 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙝𝙞𝙬𝙖𝙡𝙖𝙮𝙖𝙣 𝙖𝙠𝙤, 𝘼𝙘𝙚𝙧.

Pagpasok namin sa bahay ko ay agad ko siyang iniwan para pumasok sa kwarto at nagpalit muna ako bago nagsimulang mag-empake ng mga gamit ko.

Nasa higaan ako ng bigla nalang pumasok si Acer sa kwarto ko at umupo sa harap ko kaya ang nasa pagitan lang namin ay ang malaking maleta ko. Pinagpatuloy ko lang ang pagtutupi ng mga damit ko.

Tumikhim ito kaya tumingin na ako dito na siyang nakatingin din pala sa'kin "Are you capable to carry a child?" Mahina nitong tanong pero rinig ko 'yon na siyang nagpagulat sa'kin.

"Bakit?!"

"Just answer my question,"

"Yes I can, but why did you ask me that kind of question?" Tanong ko dito na nagpaiwas ng tingin sa'kin.

"You need to give me a heir as my wife," Sabi nito na nagpamanhid sa katawan ko.

"What?! Wala 'yon sa usapan!"

"Can you lower your voice?"

"Hindi ko kayang ibaba ang boses ko lalo na't ginugulat mo ko sa mga pinagsasabi mo!"

"Look, wala tayong usapan, dahil kami ni Zibia ang may usapan pero diba nga, pinermahan mo ang contract na para sa kan'ya kaya wala akong magagawa kundi ikaw ang aako sa napag-usapan namin ni Zibia at isa sa mga obligasyon ng pagiging wife mo sa'kin ay ang bigyan ako ng anak," Diin nitong sabi na tinaasan ko ng kilay.

"Eh sabi ko naman sa'yo na magpa-annul tayo, diba?!"

"No, its not gonna happen unless you can't get pregnant, but because you said that you can carry my child, then you will be my wife and the mother of my heir," Sabi nito sabay labas kaya kahit na gusto ko pang makipagtalo dito ay di ko na nagawa.

𝙃𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙖𝙠𝙤 𝙥𝙬𝙚𝙙𝙚𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙩𝙖𝙡𝙞 𝙙𝙞𝙩𝙤 𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙩𝙖𝙜𝙖𝙡 𝙣𝙖 𝙥𝙖𝙣𝙖𝙝𝙤𝙣, 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡... 𝙋𝙖'𝙣𝙤 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙗𝙪𝙢𝙖𝙡𝙞𝙠 𝙣𝙖 𝙨𝙞𝙮𝙖?









Pretend To Be A Slave [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon